Nguyên nhân máy giặt samsung báo lỗi dc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân máy giặt samsung báo lỗi dc là gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Dòng sản phẩm máy giặt Samsung báo lỗi dc hiện đang là một trong các bệnh thường gặp ở các dòng sản phẩm máy giặt. Lỗi này đặc biệt thường xuất hiện khi bắt đầu giặt hoặc khi dòng máy giặt chuyển sang chế độ vắt. Sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện kiểm tra và khắc phục nhé.

Nguyên nhân máy giặt Samsung hiện thông báo lỗi DC

máy giặt samsung báo lỗi dc
Máy giặt samsung

Sản phẩm máy giặt Samsung hiện lỗi DC là một trong những hiện tượng máy giặt báo cửa máy giặt hiện chưa được đóng kín. Có thế do công tắc cửa của máy giặt gặp vấn đề, bạn quên thực hiện đóng cửa hoặc đóng cửa máy giặt không chặt. Sản phẩm máy giặt đặt không được bằng phẳng hay máy giặt bị quá tải, do bo mạch bị hỏng sẽ dẫn đến hiện tượng báo lỗi.

Các bước thực hiện sửa lỗi DC trên máy giặt Samsung

máy giặt samsung báo lỗi dc
Máy giặt gặp lỗi dc

Đầu tiên các bạn bạn hãy thực hiện reset lại máy giặt để có thể xem máy giặt có bị lỗi DC thật không.

Bước 1: Các bạn thực hiện ấn và giữ phím nguồn máy giặt một lúc để cho dòng sản phẩm máy giặt xóa đi các chương trình đang chạy trước đó và ngắt nguồn của dòng máy giặt.

Bước 2: Bạn thực hiện rút dây điện ra và chờ khoảng 1 phút thì cắm lại, sau đó chọn chương trình cho máy giặt có thể hoạt động. Trong nhiều trường hợp thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác như vậy là máy giặt đã có thể hoạt động lại một cách bình thường rồi. Nếu như máy giặt vẫn báo lỗi DC thì các bạn tiến hành kiểm tra tiếp các bước sau.

Máy giặt Samsung báo lỗi DC bởi vì chưa đóng chặt cửa

máy giặt samsung báo lỗi dc
Máy giặt samsung báo lỗi

Đầu tiên các bạn nên thực hiện mở cửa máy giặt ra và đóng lại cho chặt. Trong rất nhiều trường hợp, các bạn đóng cửa rồi nhưng công tắc cửa vẫn chưa nhận được tín hiệu nên không báo về bo mạch điều khiển. Sau khi đóng lại cửa máy giặt từ 1 đến 2 lần mà máy vẫn báo lỗi thì ta tiến hành kiểm tra theo bước 2.

Kiểm tra đồ có chứa trong lồng máy giặt

Bạn nên kiểm tra xem quần áo trong lồng giặt có bị quấn vào nhau hay bị dồn về một phía không. Điều này sẽ làm cho lồng máy giặt trở nên bị lệch, khi quay ở tốc độ cao sẽ gây ra tình trạng va đập vào thành máy, cần gạt an toàn làm xuất hiện lỗi DC trên máy giặt Samsung.

Bạn hãy thực hiện làm tơi quần áo và cho đều vào máy khi giặt để có thể tránh được tình trạng quần áo bị quấn vào nhau nhé. Lỗi DC hiện trên máy giặt Samsung cũng có thể xuất hiện nếu như các bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt. Hoặc bạn giặt chăn bông nặng hơn mức tải trọng máy có thể giặt.

Lỗi DC hiện trên máy giặt Samsung là do máy giặt không cân bằng

Máy giặt còn được kê ở vị trí không cân bằng nên khi máy được vắt ở tốc độ cao lồng giặt va đập vào cần gạt an toàn. Các bạn hãy kiểm tra xem chân máy giặt có bị cập kênh không nhé. Hãy tiến hành thực hiện kê lại chân máy một cách chắc chắn và thật vững trãi nhé. Chúng tôi khuyên bạn hãy mua thêm chân kê máy giặt để tránh hiện tượng này.

Thực hiện kiểm tra quang treo của máy giặt

Trong máy giặt cửa trên có bốn quang treo hay còn gọi là bộ thụt có tác dụng giúp hỗ trợ nâng đỡ và giảm chấn cho lồng giặt. Các bạn chỉ cần 1 trong 4 quang treo bị hỏng cũng sẽ làm cho lồng giặt mất cân bằng. Khi máy quay đang ở tốc độ cao sẽ gây ra va đập máy giặt, đồng thời sẽ báo lỗi ngay. Trường hợp này ta cần thực hiện tiến hành thay thế quang treo thì máy sẽ hết lỗi ngay.

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!