Hướng dẫn sửa máy giặt Samsung báo lỗi dc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung báo lỗi dc khi đang vận hành máy khiến bạn lo lắng. Hãy để Websosanh.vn hướng dẫn sửa máy giặt samsung báo lỗi dc nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi dc 

Máy giặt Samsung đã sử dụng nhiều năm sẽ không tránh khỏi trường hợp máy báo lỗi dc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy giặt Samsung báo lỗi dc nhưng có một số lỗi cơ bản hay gặp mà bạn dễ dàng có thể kiểm tra tại nhà như sau:

– Quần áo trong máy bị xoắn làm mất cân bằng lồng giặt. Quần áo có thể nặng, cồng kềnh bị quấn xoắn vào một bên của lồng giặt làm mất cân bằng.

– Nắp máy giặt Samsung bị mở trong quá trình giặt. Khi nắp máy không được đóng kín thì máy giặt sẽ không hoạt động và có thể báo lỗi dc, lỗi này có thể do nắp máy bị kênh hoặc là chưa được đóng.

– Công tắc cửa máy giặt Samsung bị lỗi. Các công tắc cửa bị hở mạch, bị oxi hóa.

– Khối lượng giặt vượt quá trọng tải. Trường hợp này là do khối lượng giặt quá lớn vượt quá khối lượng giặt của máy, thường bắt gặp khi gia đình sử dụng máy giặt để giặt chăn ga số lượng nhiều.

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi dc 
Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi dc

2. Hướng dẫn cách sửa máy giặt Samsung báo lỗi dc

Đầu tiên, bạn phải kiểm tra nắp máy giặt có được đóng kín không? Có thể do bạn quên đóng nắp hoặc nắp máy bị kênh hãy điều chỉnh lại nhé.

Tiếp theo, kiểm tra xem quần áo có bị xoắn lại không đều không. Thông thường, báo lỗi dc được khắc phục bằng cách phân bổ lại trọng lượng quần áo có trong lồng giặt. Nếu bạn có lượng quần áo lớn, hãy thử phân bổ quần áo ra  xung quanh lồng giặt nếu nó bị cuộn lại không đều ở một chỗ.

Hướng dẫn sửa máy giặt Samsung báo lỗi dc
Hướng dẫn sửa máy giặt Samsung báo lỗi dc

Bạn cũng cần kiểm tra lại khối lượng quần áo có vượt quá trọng tải của máy không. Nếu có bạn hãy bỏ bớt ra và để giặt vào lượt sau bởi nếu quá trọng tải giặt thì motor của máy sẽ không quay được. Bạn nên kiểm tra khối lượng quần áo trước khi cho vào giặt để đảm bảo máy hoạt động bình thường cũng như giữ được tuổi thọ lâu hơn cho máy.

Bạn cũng nên kiểm tra xem máy giặt đã được ở vị trí bằng phẳng chưa, nếu chưa hãy di chuyển thân máy đến vị trí bằng phẳng hơn để máy giặt giữ cân bằng lồng giặt tốt hơn.

Nếu vẫn chưa khắc phục được thì có thể do công tắc cửa của máy giặt Samsung đã bị lỗi. Bạn tiến hành kiểm tra các công tắc cửa chính và cửa phụ bị lỗi có thể chúng bị hở mạch, các tiếp điểm bị oxi hóa hoặc các thanh tiếp điểm bị cong vênh. Bạn có thể băng lại vết hở, thay các thanh tiếp điểm để khắc phục lỗi này.

Ngoài ra, lỗi dc này có thể chỉ xuất hiện tức thời, bạn có thể sử dụng chức năng reset máy giặt Samsung hoặc tắt máy khởi động lại chu trình giặt để khắc phục lỗi. Rất có thể bạn sẽ có thể khắc phục lỗi dc này chỉ sau cái ấn nút đơn giản này.

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi dc và cách khắc phục 
Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi dc và cách khắc phục

Tạm kết: Nếu máy giặt Samsung báo lỗi dc được khắc phục thành công theo những biện pháp trên thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu máy vẫn tiếp tục báo lỗi thì có thể trường hợp sửa chữa sẽ vượt qua giới hạn của việc khắc phục đơn giản tự làm tại nhà. Trong tình huống này bạn hãy liên lạc với chuyên gia của hãng để được khắc phục lỗi sớm nhất, hiệu quả nhất nhé. Gia đình bạn nên vệ sinh và kiểm tra máy định kỳ sau nhiều tháng sử dụng, để đảm bảo máy đang ổn định nhé. Và điều hết sức quan trọng bạn cần chú ý là chỉ nên giặt quần áo trong mức khối lượng đã định, không nên thường xuyên giặt quá khối lượng máy cho phép sẽ khiến máy bị giảm tuổi thọ.

Hy vọng những thông tin mà Websosanh.vn chia sẻ có ích cho bạn, giúp gia đình bạn khắc phục được trường hợp này một cách hiệu quả. Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!