Nguyên tắc vàng không nên bỏ qua khi vay mua nhà giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay mua nhà trả góp hiện nay là lựa chọn của nhiều người để nhanh chóng sở hữu nhà riêng. Dưới đây là những nguyên tắc vàng bạn không thể quên khi vay mua nhà giá rẻ.

Không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để mua nhà riêng mà không phải vay mượn. Nắm được nhu cầu muốn mua nhà của nhiều người, các ngân hàng đã áp dụng nhiều chương trình cho vay mua nhà hấp dẫn, nhiều ưu đãi. Trong đó vay vốn mua nhà giá rẻ là cách tốt nhất để sở hữu căn hộ mơ ước với những người có thu nhập thấp, tuy nhiên bạn cần nắm rõ những điều này trước khi quyết định mua nó.

Xác định khả năng tài chính khi quyết định vay mua nhà

 

 

Điều đầu tiên là bạn cần xác định nguồn tài chính của mình. Bạn đã tích góp được bao nhiêu, có thể vay thêm bạn bè, người thân bao nhiêu? Cần phải vay vốn ngân hàng bao nhiêu? Dù rằng ngân hàng hỗ trợ tối đa tới 80 – 90% nhu cầu vốn, nhưng bạn tuyệt đối không nên vay quá 50% giá trị căn nhà để đảm bảo được khả năng thanh toán nợ hàng tháng. Tốt nhất bạn chỉ nên vay ngân hàng khoảng 30% giá trị ngôi nhà định mua.

Tìm hiểu kỹ thông tin về căn nhà định mua trước khi vay vốn

Đây là yếu tố rất quan trọng trước khi mua nhà giá rẻ, bởi có thể bạn sẽ gặp vấn đề với chủ đầu tư. Chậm tiến độ hoặc dự án treo, bỏ hoang, bán nhà tính giá bằng đô, góp vốn một giá, khi lên hợp đồng một giá, chất lượng căn hộ không đảm bảo, thu phí giá cao… Do đó, trước khi quyết định vay vốn mua nhà, bạn phải tìm hiểu kĩ về chủ đầu tư và dự án.

Khảo sát để chọn căn hộ phù hợp nhất khi vay mua nhà

 

Trong trường hợp bạn muốn vay mua nhà trả góp tại một dự án vẫn đang xây thì hãy tìm hiểu thông tin trên các trang web về bất động sản uy tín. Những thông tin về diện tích dự án, chủ đầu tư, các loại căn hộ hay ưu đãi cho khách hàng sẽ có đầy đủ trên đó. Hoặc liên hệ trực tiếp với bên chủ đầu tư để được tham khảo về giá và đưa ra quyết định tiết kiệm nhất.

Còn nếu như bạn đang tìm hiểu một chung cư hoàn thiện và có người ở, để khảo sát giá, hãy tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn, website  hoặc có thể đến trực tiếp khu chung cư và hỏi những người sống xung quanh. Ngoài ra bạn cũng nên so sánh giá giữa các căn hộ để chọn căn nhà phù hợp với tài chính của mình.

Tìm hiểu kỹ về lãi suất ngân hàng khi vay mua nhà giá rẻ

Hiện nay, lãi suất vay mua nhà thấp nhất rơi vào khoảng 4,8%/năm đối với nhà ở xã hội. Ngoài ra, các ngân hàng cũng đua nhau tung ra các gói vay mua nhà lãi suất thấp cho khách hàng để cạnh tranh.

Một số dự án liên kết ngân hàng hỗ trợ lãi suất cho vay 0%. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, vì đó là lãi suất ưu đãi chỉ áp dụng trong vài năm đầu, do đó bạn cần yêu cầu ngân hàng cho biết mức lãi suất và phương thức tính lãi sau khi hết thời gian ưu đãi. Đặc biệt với những người có thu nhập thấp, càng phải cân nhắc cẩn thận, tránh trường hợp hết ưu đãi bị áp theo lãi suất thị trường có thể từ 12% trở lên, lúc đó có thể sẽ phải bán nhà trả nợ.

Việc lựa chọn các chương trình ưu đãi lãi suất vay mua nhà giá rẻ giúp bạn giảm bớt đáng kể các khoản phải trả.

Kiểm tra kỹ hợp đồng vay mua nhà

 

Trước khi tiến hành vay mua nhà và giao dịch, bạn hãy kiểm tra kỹ hợp đồng mua bán nhà thật kỹ, như giá cả và điều kiện thanh toán, cũng như cách tính lãi suất vay của ngân hàng. Với những dự án còn đang thi công, bạn cần phải cần có một phụ lục kèm theo hợp đồng với chủ đầu tư để cam kết về chất lượng, không có phát sinh chi phí, đảm bảo về các tiện ích, thời gian hoàn thành, bàn giao nhà…để không rước mệt vào người.

Vay mua nhà giá rẻ sẽ giúp những người có thu nhập thấp có thể nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà mơ ước của mình. Do đó nếu bạn đang có ý định vay mua nhà giá rẻ thì nên nắm chắc những nguyên tắc trên.

 

Tận hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn với thẻ tín dụng Shinhanbank.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vay mua nhà có khác vay mua đất?

Vay mua nhà có khác vay mua đất?

Nhu cầu mua nhà, đất tại các thành phố ngày càng cao, nhưng "tấc đất tấc vàng" nên không phải ai cũng mua được. Vì vậy các ngân hàng đã cung cấp gói vay mua nhà, vay mua đất để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vậy giữa vay mua nhà và vay mua đất có gì khác?

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!