Nhiệt kế điện tử là gì? Công dụng là gì? Có những dòng nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiệt kế điện tử là thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe gia đình được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất là trong thời kỳ dịch covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi gia đình nên trang bị cho mình một chiếc nhiệt kế điện tử. Điều này sẽ giúp cho bạn phát hiện được sớm nhất tình trạng bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về dòng nhiệt kế điện tử. 

Nhiệt kế điện tử là gì?

Nhiệt kế điện tử Omron đa dạng chủng loại và tính năng
Nhiệt kế điện tử Omron đa dạng chủng loại và tính năng

Dòng nhiệt kế này là thiết bị chăm sóc y tế gia đình được ứng dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại trong việc đo nhiệt độ. Hiện sản phẩm được sử dụng nhiều tại các cơ sở chăm sóc y tế, phòng khám cũng như gia đình vì tốc độ đo nhanh chóng và có tính chính xác cao. Khác với loại nhiệt kế thủy ngân, người dùng có thể sử dụng một cách đơn giản mà vẫn đảm bảo được tính chính xác của sản phẩm. 

Cấu tạo của nhiệt kế 

Cấu tạo của loại nhiệt kế này được chia ra làm 3 phần khác nhau: 

Phần màn hình LCD: Là nơi hiển thị kết quả, giúp người đo biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình. 

Bộ phận cảm biến nhiệt: Là nơi cảm biến và tiếp nhận bước sóng, cho kết quả chính xác nhất

Nút nguồn: Để bật tắt thiết bị khi sử dụng và dùng xong

Nguyên lý hoạt động của thiết bị

Thiết bị này hoạt động dựa trên cảm ứng nhiệt hồng ngoại, bộ phận cảm biến được kết nối với bảng vi mạch điện tử đã được lập trình sẵn. Sau khi bộ phận cảm biến nhiệt truyền âm thanh đến bảng điều khiển sẽ được hiển thị trên màn hình cho người sử dụng. 

Công dụng của thiết bị

Bên cạnh sử dụng để đo nhiệt độ cơ thể người bệnh, dòng thiết bị này còn được sử dụng để đo nhiệt  độ môi trường, đo độ nóng nước tắm cho  bé, đo nhiệt độ đồ ăn, sữa, nhiệt độ phòng, thích hợp với gia đình cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Có những thương hiệu nhiệt kế điện tử nào tốt trên thị trường?

Nhiệt kế Microlife được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình
Nhiệt kế Microlife được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình

2 thương hiệu nhiệt kế nổi tiếng

Nhiệt kế Omron: Thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các dòng thiết bị y tế chăm sóc da đình xuất xứ Nhật Bản. Nhiệt kế Omron có giá thành hợp lý chất lượng ổn định. 

Nhiệt kế Beurer: Thương hiệu uy tín này đã có mặt hơn 170 quốc gia với đa dạng danh mục thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe. Đây là thương hiệu có xuất xứ từ Đức, tuy có mức giá khá cao nhưng vẫn được nhiều người ưu ái lựa chọn. 

Làm thế nào để mua được nhiệt kế điện tử tốt?

Nhiệt kế đo nhiệt độ Beurer của Đức
Nhiệt kế đo nhiệt độ Beurer của Đức

Kiểu dáng và thiết kế: Đây là tiêu chí quan trọng bởi đây là thiết bị cầm tay, nên chọn lựa những dòng sản phẩm nhỏ gọn dễ cầm nắm và có thể mang theo bên mình bất kỳ lúc nào. 

Độ sai số khi đo: Đối với các dòng thiết bị điện tử, thì việc lựa chọn được độ chính xác khi đo sẽ giúp cho kết quả chính xác hơn. Ở nhiệt kế thì sai số được khuyến cáo dao động trong khoảng từ 0,2-0,3 độ C là ổn. 

Màn hình hiển thị: Nên chọn màn hình hiển thị LCD để cho độ chính xác cao nhất, dễ dàng quan sát. 

Dung lượng bộ nhớ: Nên chọn thiết bị có bộ nhớ dao động trong khoảng từ 25-50 kết quả với cụ thể thời gian đo để người dùng tiện việc theo dõi một cách chính xác hơn. 

Thời lượng pin: Các dòng sản phẩm nhiệt kế loại điện tử hiện nay đều sử dụng 2 pin AAA với 1,5V. Mỗi pin tuổi thọ trung bình là 6 tháng, có thể thay mới tùy ý. 

Giá thành: Hiện nay, giá bán của các dòng nhiệt kế phụ thuộc vào mức độ tiện dụng cũng như tiện ích đi kèm, dao động trong khoảng từ 200,000 – 1,500,000 đồng. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!