Nhiều xưởng ngưng sản xuất, giá bánh trung thu 2021 được đà tăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời buổi các doanh nghiệp đều trong tình trạng cầm máu, việc sản xuất được bánh trung thu để cung ứng đã khó, phân phối tới người tiêu dùng lại càng khó hơn. Trước tình hình nhiều xưởng phải ngưng sản xuất, giá bánh trung thu 2021 tăng từ 15-25% cũng là điều dễ hiểu.

1. Nhiều xưởng ngừng sản xuất bánh trung thu do ảnh hưởng của dịch bệnh

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là sẽ đến Tết Trung Thu – một ngày lễ lớn được mong chờ bởi nhiều thế hệ các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đang trong tình trạng khá là im ắng và có thể sẽ phải ngừng sản xuất bánh vì nhiều yếu tố khách quan. Một số doanh nghiệp nhỏ vẫn có kế hoạch sản xuất cầm chừng nhưng các ông lớn có tiếng thì phần đa lại chọn cách ngừng sản xuất bánh trung thu cho mùa này để cả doanh nghiệp và người tiêu dùng không bị “thiệt”.

Theo đại diện của tập đoàn Kido chia sẻ thì họ rất muốn sản xuất bánh trung thu để  phục vụ cho người tiêu dùng nhưng vì ảnh hưởng của dịch nên họ phải ngừng sản xuất.

Cũng như tập đoàn Kido, tập đoàn ABC Bakery cũng tạm gác lại kế hoạch kinh doanh trong mùa trung thu này. Do các nhân viên đang thực hiện cách ly tế và các cửa hàng phải ngưng hoạt động theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Bên cạnh đó phía đại diện của tập đoàn Đại Phát Bakery cho biết, năm nay họ đã lên kế hoạch để cho ra đời bánh trung thu mới nhưng vì dịch Covid-19 nên kế hoạch này đã bị gián đoạn. Các siêu thị và các doanh nghiệp khác hợp tác với họ đã thông báo sẽ không bán bánh trung thu như mọi năm. Nên việc sản xuất để phân phối bánh trung thu của họ phải ngừng vì nhiều yếu tố xấu do đại dịch mang lại.

Không chỉ những ông lớn ngưng sản xuất bánh trung thu mà các doanh nghiệp nhỏ lẻ ở thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết năm nay không sản xuất bánh trung thu vì phải thực hiện theo chỉ thị 16 của Chính Phủ.

Một thương hiệu bánh trung thu lâu năm và chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam như Mondelez Kinh Đô cho biết sẽ chuyển sang kênh phân phối trực tuyến với các sàn thương mại điện tử. Phương án kinh doanh này trong mùa Covid-19 hiện vô cùng an toàn và tiện lợi.

Còn đối với thương hiệu bánh trung thu và các loại mứt truyền thống Thành Long. Họ cho biết năm nay sẽ không công bố số lượng sản xuất bánh trung thu cụ thể vì dịch nên họ không thể nói trước được điều gì. Với khách hàng đặt số lượng ít thì xưởng sẽ nhận đơn trước 48 tiếng, còn với doanh nghiệp đặt số lượng lớn thì phải đặt lịch hẹn cụ thể trước. Thành Long sẽ tập trung bán hàng, nhận đặt hàng trực tuyến trên Facebook, thúc đẩy việc hợp tác với các app bán hàng online và giao hàng tận nhà. Tất cả các phương án trên nhằm đảm bảo an toàn trong thời buổi dịch bệnh như ngày nay.

Nhiều xưởng ngưng sản xuất, giá bánh trung thu 2021 được đà tăng
Bánh trung thu được sản xuất với số lượng vừa phải

2. Giá bánh trung thu 2021 bao nhiêu tiền?

Mùa Trung Thu năm nay, giá bánh trung thu sẽ có thay đổi lớn do tác động của đại dịch toàn cầu Covid-19. Cụ thể:

Giá bánh bán lẻ ra thị trường của các hãng lớn có phần biến động. Các dòng bánh trung thu lớn có trọng lượng từ 250g đến 800g có giá từ 150.000 vnđ đến 500.000 vnđ/ cái. Các dòng bánh thường có trọng lượng 250g trở xuống thì có giá dao động khoảng 150.000 vnđ/ cái trở xuống. Đối với các loại bánh trung thu combo dùng để biếu tặng thì có giá khoảng 1 vài triệu hoặc thậm chí cao cấp hơn là chục triệu/ 1 hộp, tùy vào quy cách đóng gói và phân chia của từng thương hiệu bánh khác nhau. 

Nhìn chung giá bánh trung thu ở thời buổi dịch bệnh đã tăng trung bình khoảng 15% đến 25% so với năm ngoái. Mức tăng này tuy không nhỏ nhưng cũng không quá lớn vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.

Vì sao giá bánh trung thu 2021 được đà tăng?
Vì sao giá bánh trung thu 2021 được đà tăng?

3. Vì sao giá bánh trung thu 2021 được đà tăng?

Sở dĩ giá bánh trung thu 2021 được đà tăng vì các lý do khách quan sau:

– Nguyên liệu khan hiếm, các xưởng sản xuất gặp khó khăn trong việc nhập mua nguyên liệu làm bánh trung thu để sản xuất đại trà. Các nguyên liệu làm nhân bánh trung thu cao cấp trước dịch phải nhập từ nước ngoài thì nay do ảnh hưởng của dịch không thể nhập được hoặc có thì rất ít và giá thành cao. Các nguyên liệu làm bánh trong nước cũng bị ảnh hưởng do khan hiếm nguyên liệu và việc cách ly, giãn cách xã hội khiến việc tìm mua nguyên liệu làm bánh số lượng lớn khó.

– Có đơn đặt hàng nhưng không thể tiến hành sản xuất bình thường như mọi năm được vì phải tuân thủ đúng theo chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ nên nhân công cũng thông thể đi làm. 

– Các doanh nghiệp có phương án bán hàng qua sàn thương mại điện tử thì chỉ có số lượng bánh trung thu giới hạn và cực kỳ ít. Nên đây cũng là yếu tố khiến cho giá bánh trung thu được đà tăng cao.

Nhiều xưởng ngưng sản xuất, giá bánh trung thu 2021 được đà tăng
Bánh trung thu tăng giá do dịch

Tóm lại với thời buổi dịch bệnh hoành hành như hiện nay, các chi phí đầu tư cho việc sản xuất bánh trung thu sẽ tăng rất cao. Nên nếu sản xuất bánh trung thu đại trà cùng các kế hoạch bán hàng offline như mọi năm chắc chắn sẽ khiến cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng chịu thiệt. Do đó, trong thời buổi các doanh nghiệp đều phải “cầm máu” như hiện nay thì tốt nhất ngưng sản xuất bánh trung thu quy mô lớn là điều tất yếu.

Số lượng bánh trung thu 2021 bán ra thị trường tuy không quá nhiều nhưng chỉ cần bạn muốn bạn vẫn có cách để mua được bánh trung thu cho ngày Tết đoàn viên để thưởng thức cùng gia đình. Chỉ là hãy chủ động đặt mua sớm lên, mua theo hình thức online để đảm bảo an toàn hoặc tự tay làm bánh trung thu hanmade nếu bạn rất khéo tay. Websosanh.vn chúc bạn có mùa Tết Trung thu sum vầy bên gia đình. Nhớ giữ gìn sức khỏe đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh này nhé! 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!