Nhóm thức ăn cho chó Malinois lớn nhanh và thông minh vượt trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Malinois quyết định rất lớn đến sự phát triển của chó Malinois. Hãy cùng tìm hiểu xem các chú chó Malinois nên ăn gì để mau lớn và thông minh vượt trội nhé!

Làm sao để chú chó Malinois lớn nhanh, khỏe mạnh và thông minh là câu hỏi mà rất nhiều người nuôi giống chó này đặt ra. Chó Malinois có xuất xứ từ Bỉ và là giống chó chăn cừu, sở hữu thân hình cao to, tính cách mạnh mẽ, trung thành và đặc biệt vô cùng thông minh nên rất nhiều người chọn nuôi Malinois. Tại Việt Nam, rất nhiều người muốn nuôi một chú Malinois nhưng lại lo lắng không biết thức ăn cho chó Malinois  nên gồm những gì để có thể phát huy được hết những ưu điểm vượt trội của giống chó này. Bài viết dưới đây của websosanh.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ vướng mắc này nhé!

Chó Malinois có xuất xứ từ Bỉ
Chó Malinois có xuất xứ từ Bỉ

Chế độ dinh dưỡng cho chó Malinois

Chó Malinois cũng là động vật ăn thịt nên hệ tiêu hóa của chúng có thể tiêu hóa lipit (chất béo) và protein (và chất đạm) tốt nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc trong khẩu phần ăn hàng ngày của các chú chó Malinois không thể thiếu 2 dưỡng chất lipit và protein. 

Tỉ lệ lipit và protein mà mỗi chú chó Malinois cần cung cấp sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của chúng. Để cho dễ hiểu, hãy lấy 10% chất béo và 20% chất đạm làm tỷ lệ tối thiểu, tỉ lệ này sẽ thay đổi tùy theo từng độ tuổi của các chú chó Malinois. Cụ thể như sau:

+ Đối với các chú chó Malinois dưới 6 tháng tuổi: Cần 3% chất đạm và 2% chất béo.

 + Đối với các chú chó từ 6 tuổi tháng tuổi trở lên: Cần 2% chất đạm và 1% chất béo.

Như vậy có thể thấy, chó Malinois con sẽ cần cung cấp hàm lượng chất đạm và chất béo cao hơn so với các chú chó Malinois trưởng thành hoặc già. Bạn cần lưu ý để bổ sung cho các chú chó Malinois con đủ hàm lượng chất đạm và chất béo để chúng có thể phát triển toàn diện trong những năm tháng đầu đời. Trong phần tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu xem thức ăn cho chó Malinois nên gồm những gì?

Chó Malinois con cần cung cấp hàm lượng chất đạm và chất béo cao hơn so với các chú chó Malinois trưởng thành
Chó Malinois con cần cung cấp hàm lượng chất đạm và chất béo cao hơn so với các chú chó Malinois trưởng thành

Những thức ăn cho chó Malinois nên ăn thường xuyên

– Nhóm thức ăn giàu protein và lipit: Thịt bò, thịt gà, cá, thịt lợn nạc; nội tạng bò và lợn như lòng, phổi, gan, óc, tim, cật; các loại trứng vịt lộn, trứng cút, trứng gà, trứng vịt thường…

– Nhóm thức ăn chứa tinh bột: Bột gạo, cơm, bánh, khoai, sắn, bánh quy.

– Nhóm thức ăn nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất: Bắp cải, súp lơ, cà rốt, rau cải xanh, cải xoăn, xà lách, chuối, táo, cam, dưa hấu, việt quất, quả lê, củ cải đường, quả mâm xôi, dâu tây…

Thức ăn cho chó Malinois phải giàu chất đạm và chất béo
Thức ăn cho chó Malinois phải giàu chất đạm và chất béo

Đối với những loại thức ăn tươi, bạn cần chế biến sạch sẽ và nấu chín rồi mới cho các chú chó Malinois ăn. Tuyệt đối không cho Malinois ăn các thức ăn sống rất dễ bị tiêu chảy. Không cho chó Malinois ăn các loại thức ăn sau: Hành, tỏi, sữa và các sản phẩm từ sữa dành cho người, các loại xương, socola, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt, rượu, bia, quả bơ, quả nho, cà phê, các thực phẩm chứa xylitol, bột mì, bột nở, hoa quả chưa bỏ hạt, quả óc chó, hạt macca, xúc xích, thịt hun khói…

Ngoài các loại thức ăn cho chó Malinois dạng tươi, bạn cũng có thể mua thức ăn khô về cho chó Malinois ăn. Đây là loại thức ăn chế biến sẵn cho chó rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm và chất béo nên rất nhiều người nuôi ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua thức ăn khô của các thương hiệu nổi tiếng như Smartheart, Royal Canin, Ganador, Classic Pets, Pedigree, ANF, Fib’s… Đặc biệt, khi mua thức ăn khô cho chó tại Việt Nam, các bạn cần lựa chọn được địa chỉ bán hàng uy tín để chắc chắn mua được thức ăn chính hãng, nhập khẩu 100%.

Thức ăn khô Ganador cho chó Malinois
Thức ăn khô Ganador cho chó Malinois

Khẩu phần và khối lượng thức ăn hàng ngày của chó Malinois

+ Với chó Malinois từ 2  đến 4 tháng: Cho ăn 500g thứ ăn/ngày, chia thức ăn đều cho 4 bữa.

+ Với chó Malinois từ 5 đến 12 tháng: Cho ăn 700 – 1000g thức ăn/ngày, chia thức ăn đều cho 3 bữa.

 + Với chó Malinois trên 1 tuổi: Cho ăn 1,4 kg thức ăn/ngày, chia thành 2 bữa sáng và tối.

Những lưu ý khi chó chó Malinois ăn

– Thức ăn cho chó Malinois  trong 1 năm đầu nên chứa nhiều vitamin, khoáng chất và canxi trong 1 năm đầu.

– Cho Malinois ăn khoảng 5-7 quả trứng/tuần để lông và da bóng mượt.

– Vệ sinh dụng cụ bát đĩa, khay đựng nước của chó Malinois sau mỗi bữa ăn.

– Nên cho chó đi vệ sinh và đi dạo sau khi ăn tối.

– Khi chó Malinois có dấu hiệu buồn nôn, đau ốm cần cho chó Malinois đi đến bác sĩ thú y để thăm khám ngay.

Kết luận: Như vậy thức ăn cho chó Malinois không có gì khác biệt với các giống chó khác. Điều quan trọng là bạn cần phải đảm bảo khẩu phần ăn hàng ngày của chó Malinois phải có đủ 2 dưỡng chất quan trọng là chất béo và chất đạm. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị khi nuôi chú chó Malinois!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!