Nhóm thức ăn cho chó mẹ nuôi con không lo thiếu sữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chó mẹ thiếu sữa nuôi con là tình trạng không hiếm gặp. Chính vì chó mẹ thiếu sữa nên chó con không được bú sữa mẹ hoàn toàn trong những năm tháng đầu đời. Vậy thức ăn cho chó mẹ nuôi con không lo thiếu sữa nên gồm những gì?

Như các bạn cũng đã biết, chất lượng thức ăn và chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng sữa của chó mẹ. Một chế độ ăn uống khoa học và giàu dinh dưỡng sẽ giúp chó mẹ khỏe mạnh sau sinh và luôn ngập tràn sữa cho con bú. Vậy chó mẹ nên ăn gì để nhiều sữa? Câu trả lời sẽ có ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

Chó mẹ đang nuôi con nên ăn gì để nhiều sữa là băn khoăn của nhiều người nuôi
Chó mẹ đang nuôi con nên ăn gì để nhiều sữa là băn khoăn của nhiều người nuôi

Nhóm thức ăn cho chó mẹ nuôi con luôn nhiều sữa

Để chó mẹ nuôi con luôn ngập tràn sữa, các bạn cần đảm cung cấp các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của chó mẹ thông qua các nhóm thức ăn cho chó mẹ nuôi con dưới đây:

– Nhóm thức ăn giàu chất đạm: Trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút, trứng vịt lộn; thịt lợn, thịt gà, thịt vịt, thịt bò; tim, cật, óc, bầu dục, gan, lòng…

– Nhóm thức ăn giàu chất béo: các loại trứng, mỡ cá và phô mai.

– Nhóm thức ăn giàu tinh bột: Cơm, cháo, bánh mì, khoai lang, khoai tây…

– Nhóm thức ăn giàu chất xơ, vitamin: Rau cải, súp lơ, cà rốt, bí đỏ, bắp cải, cần tây, hoa quả… Không nên cho chó mẹ các loại củ, các loại đậu và ngũ cốc vì vừa nhanh no nhưng lại ít dưỡng chất.

– Nhóm thức ăn giàu canxi: Đây là nhóm thức ăn cho chó mẹ nuôi con không nên bỏ qua. Các thực phẩm giàu canxi chó mẹ có thể ăn như phô mai, trứng, súp lơ, cải xanh, cải xoăn… Các bạn cũng có thể mua thực phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi cho chó mẹ của một số thương hiệu uy tín.

– Nước: Như các bạn cũng đã biết, nước là thành phần chiếm số lượng lớn trong sữa và rất cần thiết cho quá trình sản xuất sữa của chó mẹ. Chính vì vậy nếu muốn chó mẹ nhiều sữa nhất định các bạn phải cho chó mẹ uống nhiều nước. Ngoài nước lọc, các bạn có thể cho chó mẹ uống nước hầm xương hoặc nước hầm rau củ quả.

– Sữa cho chó mẹ: Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại sữa dành cho chó mẹ sau sinh để hồi phục sức khỏe và có nhiều sữa cho con bú. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số sản phẩm sữa của các thương hiệu uy tín như Esbilac, PetLac hay Royal Canin… Những loại sữa có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho chó mẹ sau sinh như chất béo, chất đạm, các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

– Thức ăn khô cho chó mẹ nuôi con: Các thương hiệu thức ăn cho chó hiện nay có rất nhiều sản phẩm thức ăn cho chó mẹ đang nuôi con, đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Các mẹ có thể lựa chọn các loại thức ăn khô cho chó mẹ sau sinh của một số thương hiệu uy tín như Royal Canin, Fib’s, Pedigree, Smartheart, Ganador, Classic Pets…

Thịt và trứng là những thức ăn giàu đạm rất tốt cho chó mẹ nuôi con
Thịt và trứng là những thức ăn giàu đạm rất tốt cho chó mẹ nuôi con

Nhóm thức ăn chó mẹ nuôi con nên tránh xa

Xylitol; đồ chứa cồn, bia rượu; cafe, ca cao, sôcôla; hành, tỏi, hành tây; nho tươi, nho khô; bột mì, bột nở; hạt mac – ca; hoa quả chưa bỏ hạt; quả bơ; thịt muối, xúc xích, thịt hun khói, bim bim, nước ngọt… là những thực phẩm mà chó mẹ sau sinh và đang nuôi con tuyệt đối không nên ăn.

Khi ăn phải những thực phẩm trên không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chó mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các chú chó con. Vì đơn giản chó con đang bú mẹ, mẹ ăn gì thì chúng sẽ ăn đó. Do đó, các bạn nên tuyệt đối không để chó mẹ ăn các thức ăn chúng tôi vừa liệt kê ở trên nhé!

Khẩu phần ăn hàng ngày của chó mẹ nuôi con

Ngoài việc quan tâm lựa chọn thức ăn cho chó mẹ nuôi con, các bạn cũng cần lưu ý thay đổi khẩu phần ăn cho chó mẹ sau sinh. Vì phải sản xuất sữa để nuôi con nên chó mẹ ăn rất khỏe và nhanh đói. 

Theo các chuyên gia thú ý, chó mẹ có thể ăn được số lượng thức ăn gấp tới 4 lần so với trước khi sinh con. Do đó, các bạn hãy chuẩn bị thức ăn nhiều hơn và luôn để sẵn thức ăn để chó mẹ có thể ăn bất cứ khi nào thấy đói.

Một lưu ý dành cho các bạn đó là khoảng 12 tiếng sau sinh, chó mẹ mới có thể bắt đầu ăn trở lại. Trong khoảng 1-3 ngày sau đó, chó mẹ cũng có thể ăn rất ít vì việc đẻ con khiến chúng kiệt sức. Tuy nhiên không phải vì thế mà các bạn ép chó mẹ ăn, hãy để khi nào chúng muốn ăn thì sẽ ăn.

Chó mẹ sau sinh có thể ăn nhiều gấp 4 lần trước khi sinh
Chó mẹ sau sinh có thể ăn nhiều gấp 4 lần trước khi sinh

Thức ăn cho chó mẹ nuôi con không khác nhiều so với trước khi sinh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cho chó mẹ ăn nhiều thức ăn hơn, uống thêm sữa và bổ sung canxi để sữa của chó mẹ có chất lượng tốt nhất. Khi được bú sữa đủ số lượng và đảm bảo chất lượng, chó con sẽ mau lớn, nhanh nhẹn và thông minh hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!