Những chiếc máy ảnh phù hợp nhất cho nhiếp ảnh đường phố (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường máy ảnh đường phố rất phong phú và đa dạng khiến bạn cảm thấy bối rối khi lựa chọn. Dưới đây là những sản phẩm tốt được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

Fujifilm X-T1

Fuji X-T1 sử dụng cảm biến giống với X100S và X100T nhưng nó đi kèm với một thân máy linh hoạt có thể tương thích với vô số loại len của Fuji (X100T/S cũng tương thích với các loại len mở rộng nữa, vậy là nó thích hợp với cả 2 loại len). Chất lượng ảnh tuyệt vời, bạn có thể lên mạng đọc các nhận xét về chất lượng ảnh của X100T nếu muốn. Chiếc X-T1 có kích thước lớn hơn một chút so với dòng X100. Bạn chỉ cần thử máy với các loại khác nhau bạn sẽ nhận ra sự khác biệt về kích thước của chúng.

Nếu bạn chỉ có thể mua một chiếc máy ảnh vì “ngân sách” eo hẹp và bạn muốn chất lượng ảnh thật tốt thì Fuji X-T1 là chiếc máy ảnh dành cho bạn. Nó tương thích với rất nhiều các loại len nên bạn có thể thỏa sức làm những gì bạn muốn khi chụp ảnh đường phố.

Sony A7 Mark II

Chiếc Sony A7 có vô số ưu điểm nổi bật. Máy có chế độ ổn định hình ảnh 5 trục ngay bên trong thân máy (nó là chiếc máy ảnh full frame đầu tiên có tính năng này), khả năng chụp thiếu sáng xuất sắc (có thể nói nó là chiếc camera thiếu sáng tốt nhất trên thị trường). Ngoài ra, Sony A7 Mark II sở hữu một thân máy cực kỳ nhỏ gọn.

Sony A7 Mark II có nhược điểm là phạm vi ống kính hạn chế nhưng bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng các loại ngàm ống kính biến đổi trong có sẵn trên thị trường. Bạn có thể sử dụng các loại ống kính từ các hãng mới đầy triển vọng, ví dụ như là Sigma. Sony A77 Mark II là một trong các loại máy ảnh có thân máy tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường dù rằng nó cũng là một trong những chiếc máy ảnh có vẻ ngoài xấu xí nhất.

Leica M (240)

Bạn đang có nhiều tiền và không biết tiêu vào gì cho xứng đáng? Leica M là câu trả lời cho bạn, nó là chiếc máy ảnh công nghệ hiện đại nhất thế giới. Hãng đã sản xuất ra công tắc để chuyển từ cảm biến CCD sang cảm biến CMOS 24 MP cho sản phẩm tốt nhất* của họ – Leica M, ngoài ra máy được trang bị thêm tính năng Live View, khả năng quay video và chụp ảnh ở ISO cao hơn.

* Bạn có thể mua 1 chiếc M-E giá thành rẻ hơn hoặc dòng máy ảnh kỹ thuật số M thế hệ trước bởi lẽ Leica đang gặp chút vấn đề với cảm biến CCD của máy. Giờ họ chỉ có thể khắc phục lỗi bằng cách thay thế các cảm biến này bằng loại cảm biến chất lượng tương tự (nhưng mới hơn). Hãy là người tiêu dùng thông minh: tránh xa dòng máy ảnh kỹ thuật số thế hệ trước sử dụng cảm biến CCD “thảm họa” của Leica.

Chiếc máy ảnh này sở hữu khả năng quay video tốt (tuy nhiên nó không “khủng” như trong tưởng tượng của bạn đâu), tính năng Live View, khả năng chụp ở ISO cao hơn (so sánh với dòng máy M thế hệ cũ của Leica) và tuổi thọ pin cao hơn. Máy có thể chống chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt và được làm từ những kim loại chất lượng tốt nhất và giá thành đắt nhất. Có lẽ nó là chiếc máy ảnh được gia công tốt nhất trên thị trường. Do vậy bạn sẽ phải chấp nhận một mức giá “cắt cổ” nếu muốn sở hữu Leica M.

Phải thừa nhận rằng Leica M quá quyến rũ nhưng bạn phải tỉnh táo để nhìn ra những thiếu sót của nó. Thời gian phơi sáng lâu nhất của máy là 60 giây (chỉ mất 8 giây nếu bạn sử dụng ISO 1600 hoặc lớn hơn). Điều này không phải là quá tệ nhưng nếu bạn ưa thích chụp ảnh phơi sáng thời gian dài bạn sẽ muốn 1 chiếc máy ảnh khác linh hoạt hơn. Máy có thể chụp tới ISO 6400 và chất lượng ảnh khá ổn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách phơi sáng hợp lý thì Leica sẽ tạo ra những vùng tối xấu xí rất dễ nhận thấy. Thật may là bạn có thể chỉnh sửa và khắc phục vấn đề này.

Leica M chỉ tương thích với các loại len lấy nét bằng tay cũng chính là những loại len đắt đỏ nhất thế giới (len của Leica tuyệt vời đến nỗi kể cả những người không sử dụng máy Leica cũng muốn mua len của Leica về sử dụng). Bạn cũng có thể dùng các loại len đắt tiền của Voigtlander và Zeiss, tuy nhiên len của Leica vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Leica là chiếc máy ảnh đường phố “quyền lực” khiến cho người chụp phải chậm lại và cảm nhận thật rõ từng shot ảnh họ chụp. So sánh với các máy ảnh đã được liệt kê ở trên thì Leica vẫn còn có chút thiếu sót tuy nhiên nó là một sản phẩm mà “bạn không thể hiểu rõ nếu chưa sử dụng nó”. Leica thực sự là chiếc Lamborghini quý giá của giới nhiếp ảnh.

Tổng kết

Giữa hàng ngàn chiếc máy ảnh, tôi chỉ chọn ra 9 sản phẩm tiêu biểu nhất giới thiệu đến khách hàng bởi tôi tin rằng chúng là những chiếc máy ảnh đường phố tốt nhất trên thị trường tính đến thời điểm tháng 3 năm 2015. Trên thị trường vẫn còn vô số loại máy ảnh đường phố tuyệt vời khác nhưng chúng vẫn có vài nhược điểm như không chụp thiếu sáng tốt, kích thước quá to hoặc không có kính ngắm nên chúng không được liệt kê ở đây.

Tại sao việc có kính ngắm lại quan trọng đến thế? Khi chụp ảnh tự do, việc tạo khung là một nhiệm vụ trọng yếu. để có thể tạo khung cho cảnh dưới mọi điều kiện ánh sáng, sử dụng kính ngắm là điều vô cùng cần thiết. Màn hình LCD có thể bị mờ hoặc đôi khi không thể nhìn thấy gì khi điều kiện ánh sáng không “ủng hộ” người chụp. Tin hay không tùy bạn nhưng sử dụng màn hình LCD và đểmáy cách xa bạn khoảng 60 cm sẽ đỡ bị chú ý hơn là khi bạn dí sát máy ảnh vào mắt mình.

Hồng Ngọc

Theo Desiciveshot

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!