Những dấu hiệu chứng tỏ da bạn đang bị lão hóa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da lão hóa là quy luật của tự nhiên nhưng không ai mong muốn. Nếu ở độ tuổi 20 da bạn vẫn căng phơi phới thì đến tuổi 25, da bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu của lão hóa.

Mặc dù bạn vẫn thấy làn da săn chắc và mịn màng nhưng có thể nó đã bắt đầu bước sang tuổi “xập xệ”. Để giúp bạn nhận ra được sớm điều đó, bác sĩ da liễu đã đưa ra các dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện đầu tiên và hướng dẫn làm thế nào để ngăn chặn chúng.

Làn da bị rám nắng

Nếu da bạn bị rám nắng thì đó là một trong những dấu hiệu

Nếu da bạn bị rám nắng thì đó là một trong những dấu hiệu “tố cáo” làn da đang dần lão hóa

Ở độ tuổi 20-30 bạn sẽ không dễ nhận ra da mình đã lão hóa như thế nào, và rám nắng là một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất bạn có thể nhận biết. Rám nắng chủ yếu là do các tia UV phá hủy da, từ đó da sẽ bị tàn nhang, đốm nâu, nặng hơn là nấm. Chính vì vậy, để ngăn chặn da lão hóa sớm, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Khóe mắt xuất hiện vết chân chim

Vết chân chim là một trong những dấu hiệu sớm của lão hóa da. Bạn nên sắm một đôi kính mát để đảm bảo rằng mắt bạn không bao giờ phải nheo vì nắng, vì chói. Ngoài ra, bạn cũng cần phải dùng kem dưỡng mắt và kem chống nắng dịu nhẹ cho da mắt. Hãy nhớ rằng, da mắt là một trong những phần da nhạy cảm nhất của cơ thể.

Da bị chảy xệ

Bạn nên dưỡng da thường xuyên để da không bị chảy xệ

Bạn nên dưỡng da thường xuyên để da không bị chảy xệ

Làn da tươi trẻ và đầy đặn là nhờ có collagen và elastin. Một khi việc sản xuất các hợp chất này bắt đầu chậm lại ở cuối tuổi 20, da bắt đầu thiếu căng mịn, thường là ở quanh quai hàm và má. Để bổ sung collagen và elastin cần tìm kiếm sản phẩm có các thành phần như niacinamide và peptide. Chúng là những chất chống oxy hóa giúp bạn phục hồi và trẻ hóa làn da.

Làn da bị xỉn màu

Nếu trước đây da bạn sáng mịn còn bây giờ lớp da trên cùng của bạn đang có dấu hiệu xỉn màu thì đó chính là lúc bạn nên cẩn thận với “lão hóa da”. Lớp da trên cùng thường bị tác động bởi môi trường xung quanh, bởi ánh nắng mặt trời, bởi gió, bụi… nên cách tốt nhất để ngăn chặn điều đó là tẩy da chết thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên đắp mặt nạ cho da 2-3 lần mỗi tuần.

Làn da xuất hiện các nếp nhăn li ti

Nếu bắt đầu xuất hiện một vài nếp nhăn li ti ở khóe mắt, khóe môi hay trên má thì đó chính là dấu hiệu của lão hóa. Khi nếp nhăn xuất hiện, da bạn sẽ có xu hướng khô hơn, chính vì vậy, điều bạn cần làm là dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi cách trang điểm của mình, hãy hạn chế sử dụng phấn bột mà hãy dùng kem nền, kem dưỡng ẩm có màu. Bạn cũng nên tẩy tế bào chết thường xuyên để da được tái tạo nhanh hơn.

Da khô

Da khô là một trong những dấu hiệu thường thấy của quá trình lão hóa da

Da khô là một trong những dấu hiệu thường thấy của quá trình lão hóa da

Da khô là dấu hiệu lão hóa cả bên ngoài lẫn bên trong, hơn nữa nó còn có thể gây thêm những vấn đề trầm trọng khác. Đó là lý do bạn cần chọn kem dưỡng ẩm làm bạn. Làn da lúc ấy đang ở trong một trận chiến liên tục với môi trường để giữ nước. Một chuyên gia thẩm mỹ ở New York Ling Chan cho biết rằng tất cả mọi thứ xung quanh chúng ta đều làm giảm độ ẩm của da. Hãy nghĩ nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, gió, máy điều hòa không khí, thậm chí rửa mặt với nước cũng làm giảm độ ẩm. Vì thế cần sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cũng như một loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic để giúp giữ độ ẩm cho da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!