Những điểm bạn cần lưu ý trên hợp đồng khi bạn vay tiêu dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay tiêu dùng đang tạo ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm, chi tiêu và hỗ trợ mở rộng công việc kinh doanh. Tuy nhiên nếu không cẩn thận bạn có thể rơi vào "bẫy".

Với thủ tục đơn giản, thời gian xét duyệt nhanh chóng, hình thức vay tiêu dùng đang tạo ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm, chi tiêu và hỗ trợ mở rộng công việc kinh doanh khi không thể vay kinh doanh vì vậy được nhiều khách hàng tìm đến. Một trong những bước quan trọng mà nhiều người bỏ qua trong quá trình vay vốn tiêu dùng đó là đọc kỹ hợp đồng. Chính điều này đã dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc cho người đi vay.

Dịch vụ cho vay tiêu dùng có mặt hầu như khắp các điểm mua sắm lớn mà khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đặc biệt nhóm người có thu nhập trung bình, sinh viên, công nhân viên chức có nhu cầu khá cao. Các sản phẩm được hỗ trợ vay tiêu dùng trả góp rất đa dạng từ ti vi, tủ lạnh, máy giặt, cho đến điện thoại, máy tính…

Nhiều người chỉ nhìn vào những lợi ích và sự thuận tiện mà sản phẩm vay tín chấp tiêu dùng mang lại, có thể  không đọc kỹ hợp đồng, bỏ qua những điều khoản quan trọng trên hợp đồng mà đặt ngay bút ký. Sau đó có thể bạn chẳng nhớ nổi những điều khoản, yêu cầu trên hợp đồng là gì, nhiều khi bạn còn cảm thấy hối hận hoặc băn khoăn vì những điều trên bản hợp đồng vay tiêu dùng.

Những điều bạn cần lưu ý trong hợp đồng vay tiêu dùng

Những thông tin quan trọng trên hợp đồng vay tiêu dùng mà bạn nhất định phải đọc kỹ đó là: mức lãi suất vay, số tiền trả hàng tháng, trường hợp thanh toán trước hạn thì cần những thủ tục gì và mức phí là bao nhiêu, trường hợp chậm trả lãi hoặc thanh toán trễ thì sẽ chịu mức lãi phạt là bao nhiêu, toàn bộ số tiền phải thanh toán cho toàn bộ khoản vay là bao nhiêu….Một khi khách hàng tìm hiểu kĩ các điều khoản trong hợp đồng vay tín chấp tiêu dùng thì sẽ có những quyết định tốt nhất và chắc chắn hơn, hạn chế tối đa những phát sinh trong quá trình vay.

Nguyên nhân phát sinh rủi ro khi vay tiêu dùng

Nguyên nhân phát sinh những rủi ro hay khách hàng còn băn khoăn những điều trên hợp đồng đã ký vay tiêu dùng tín chấp chủ yếu là do khách hàng chủ quan, không tính toán số tiền trả cụ thể dù đã được thông báo mức vay và lãi suất cho vay. Thay vào đó, chỉ ước lượng một cách cảm tính không định lượng cụ thể. Đến khi trả lãi thì mới thấy con số phải trả lớn hơn mình tưởng

Tin tức về

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!