Những điểm đến linh thiêng nhất tại Nhật Bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ là nơi tôn thờ Phật pháp linh thiêng, những điểm đến sau đây còn là những thắng cảnh tuyệt đẹp và mang tính lịch sử quý giá với những khu di tích được bảo tồn qua hàng thế kỉ.

Nếu bạn muốn thưởng thức bia trong bữa trưa, bạn nên đến Asahi hoặc Kirin.

Tưởng tượng rằng bạn đang ngồi trên tấm nệm xinh đẹp và thưởng thức món rau cuốn đặc sản bắt mắt Shojin ryori tại một ngôi chùa cổ kính trên đỉnh núi đẹp bậc nhất Nhật Bản Koyasan. Không có gì bất ngờ khi những ngôi chùa Fudoin chấp nhận việc du khách lưu lại tại chùa và thưởng thức bữa tối với rượu.

Những phép tắc trong đạo Phật tại Nhật Bản không nghiêm khắc giống như những nơi thờ đạo Phật tại Thái Lan hoặc Bhutan, khi mà việc uống rượu gần những nơi chùa chiền là việc bị cấm. Còn một điểm cũng gây bất ngờ không kém tại Nhật đó là những tu sĩ ở chùa có thể kết hôn.

d

Khu di tích với nằm giữa rừng cây đại thụ tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp (ảnh internet)

Theo như sử sách ghi lại, vào năm 1872, chính phủ Meiji tuyên bố các thầy tu được quyền tự do ăn thịt mà không bị coi là phạm lệ, nếu họ đã kết hôn và có con. Truyền thống này vẫn còn được giữ cho đến nay và chưa bao giờ bị phá bỏ.

Cha của Seion là sư thầy tại chùa Fudoin, kế nghiệp lại theo ông nội cũng từng làm sư thầy tại ngôi chùa này, sự nghiệp cha truyền con nối và một trong những điểm riêng của những ngôi chùa tại Nhật Bản.

Tại Koyasan có tới 117 ngôi chùa, và Fudoin là một trong số 52 ngôi chùa chào đón khách tới với ban đêm.

Được tọa lạc tại Wakayama, Koyasan là những địa danh không thể bỏ qua khi tới đất nước Nhật Bản nổi tiếng với đạo Phật linh thiêng.

Sự nổi tiếng của ngôi chùa bắt đầu từ năm 2004 khi địa danh này được lọt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO như là một trong 3 địa danh linh thiêng nhất trên dãy núi Kii của Nhật Bản.

Với dân số lên gần 3000 người, ngôi chùa là thánh địa của đạo Phật tại Shingon, một giáo phái huyền bí ảnh hưởng từ Trung Quốc được giới thiệu vào Nhật Bản vào năm 805 với một người đàn ông tên là Kobo Daishi, hoặc Kukai, một trong những nhân vật tôn giáo được sùng kính nhất của Nhật Bản.

Khu vực xung quanh ngôi chùa là những cánh rừng cổ xưa và những con đường lát gạch, những cửa hàng ăn, trường học, quán café và cửa hàng đồ lưu niệm ven đường.

Bất cứ thứ gì được xây dựng trên thị trấn Koyasan cần được sự bảo vệ của chính quyền tại Kongobuji, những địa danh này có chức năng như cơ quan trung ương của Phật giáo Shingon của hơn 4000 ngôi đền và chùa chiền trên khắp Nhật Bản và nước ngoài.

Những con đường tôn kính

Ở một nơi xa tại một cánh rừng cổ xưa và dãy núi linh thiêng, Koyasan là một địa danh đẹp nhất trên thế giới.

Mỗi ngôi chùa và cánh cổng chùa đều đã bạc bởi nắng gắt và mưa gió, đặc biệt hơn cả là những hệ thống kiến trúc ở Danjo Garan, thường được mô tả như địa danh linh thiêng thứ 2 tại Koyasan.

Một thắng cảnh tuyệt đẹp nữa không thể không kể đến đó là Banryutei, vườn đá lớn nhất Nhật Bản. Vườn đá này được tọa lạc tại ngôi đền Kongobuji, nó được hoàn thành vào năm 1984 để tưởng nhớ tới dịp lễ kỉ niệm lần thứ 1150 sự phát triển của bộ môn thiền tuyệt vời.

con đường đầy linh thiêng và tôn kính

Con đường đầy linh thiêng và tôn kính (ảnh internet)

Tiếp theo, đỉnh cao của chuyến đi tại Koyasan chính là Okunoin, địa danh tôn kính bậc nhất trong những địa điểm dừng chân.

Sau khi băng qua Ichinohashi, cây cầu đầu tiên, tôi đã sẵn sàng đi xuống dốc đồi khoảng 2 km đường đá tới lăng Okunoin và Torodo Hall chứa đầy kín 10.000 chiếc đèn lồng tuyệt đẹp.

Lối đi được lát bằng 200.000 viên đá lát đường, các bức tượng và những vật tượng trưng. Không gian còn có cánh cổng Shinto torii, con đường mòn và rừng cây rậm rạp với những loài cây đại thụ tưởng chừng làm râm mát một vùng trời trong cái nắng trong veo tran hòa của buổi sớm.

Bạn có thể tản bộ qua cánh rừng này cả trăm lần mà vẫn nhận thấy những điểm khác biệt như chưa từng đi qua một lần.

Thiền định và wifi miễn phí

Khách du lịch được phát những tờ giới thiệu về một phần của khu di tích và họ muốn đi thăm quan.

Sau đó, khách thăm quan sẽ được phục vụ bữa sáng, một bữa ăn tươi ngon với shojin ryori, bạn có thể sẽ từ bỏ những món thịt nếu bạn được phục vụ món ăn này mỗi ngày. Điều này là một phần trong bí quyết sinh sống của người Koyasan, khả năng chấp nhận với sự thay đổi trong khi vẫn gắn chặt với những nguyên tắc cốt lõi của niềm tin trong Phật giáo.

d

Khu Koyasan được coi là trung tâm Phật giáo của Nhật Bản (ảnh internet)

Đây là nhiệm vụ của những sư thầy khi lưu giữ những phong tục và truyền thống cổ xưa và giúp chúng tồn tại truyền đời.

Nhưng cho dù vậy thì những công nghệ mới và những tiên tiến trong khoa học vẫn là những điều cần được nắm giữ bằng sự hiểu biết, Koyasan được giới thiệu bởi một người từng đi du lịch bằng cách đi bộ khắp nơi để truyền bá về địa danh linh thiêng này.

Ngày nay công nghệ đã giúp cho việc chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thêm vào đó, sự thật là khách nước ngoài đi du lịch cần có sự tiếp cận với Internet với nhiều mục đích khác nhau như liên lạc với gia đình hay đặt chỗ tại khách sạn…

Nơi ăn chốn ở

Tất cả những ngôi đền ở Koyasan có thể đặt trước thông qua website Shukubo Koyasan.

Mức độ tiện nghi, và mức giá cũng rất đa dạng, tại Fudoin, có 22 phòng khách kiểu Nhật và hai sảnh lớn. Phòng nghỉ tiện nghi và rộng rãi, một số phòng có cửa sổ hướng ra phía vườn cây rất xinh đẹp.

Cơ sở hạ tầng ở đây bao gồm vườn tược, phòng trà, thư viện, phòng vệ sinh phong cách Châu Âu, phòng tắm chung.

Thêm vào đó đối với những người cầu nguyện vào buổi sáng, những hoạt động của khách du lịch bao gồm “ sutra copying” tức là những văn tự 262 từ bằng chữ Hanya Shinkyo và việc thiền định Ajikan.

Theo CNN

Hồng Hạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!