Những điều bạn cần biết khi sử dụng nồi cơm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện là một dụng cụ đồ dùng không thể thiếu cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng nồi cơm điện một cách hiệu quả thì cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Hiện nay, nồi cơm điện là một dụng cụ đồ dùng không thể thiếu cho mỗi gia đình, nó là một dụng cụ được sử dụng hằng ngày. Cách dùng của nồi cơm điện cũng rất tiện và cực kì đơn giản, nhưng trong quá trình sử dụng nếu không lưu ý thì nồi cơm điện sẽ rất dễ bị hỏng mâm nhiệt, rò rỉ điện, làm cho cơm nấu bị nhão, khê, hay nhiều lúc cơm sống. Vậy bạn nên biết những gì để khi sử dụng nồi cơm điện một cách hiệu quả bạn hãy tham khảo qua bài viết sau nhé.

Cấu tạo của một nồi cơm điện thông thường

Nồi cơm điện nhìn chung đều có các cấu tạo chung gồm các bộ phận sau.

 

1. Vỏ nồi cơm điện

 

Vỏ nồi cơm điện thường được thiết kế bằng nhựa, hoặc hợp kim có chống gỉ, được bọc ở ngoài nồi cơm điện. lớp vỏ nồi này được xem là một lớp bảo vệ cho phần lõi của nồi cơm điện ở bên trong.

Vỏ nồi có chức năng:  Là giúp định hình dạng cho nồi cơm điện, bảo vệ các bộ phận ở  bên trong của nồi cơm điện tránh những tác nhân như va đập từ phía bên ngoài, ngoài ra vỏ nồi còn giúp cách nhiệt cách điện giúp cho người sử dụng được an toàn trong cả quá trình sử dụng.

Cấu tạo của một nồi cơm điện thông thường
Cấu tạo của một nồi cơm điện thông thường

 

2. Thân nồi cơm điện

 

Thân nồi được cấu tạo gồm có 3 lớp. Lớp phía trong cùng là nơi tiếp xúc trực tiếp với phần xoong, nồi và có tác dụng truyền nhiệt vào xoong để làm cho xoong ấm lên.Ra bên ngoài đó là lớp cách nhiệt ở lớp này có tác dụng giữ nhiệt cho nồi cơm được ổn định, và tránh  sự ảnh hưởng từ môi trường ở bên ngoài làm ảnh hưởng. Lớp cuối cùng của phần thân nồi cơm điện đó là lớp ở ngoài – lớp vỏ nồi.

 

3. Bộ phận tiếp theo là Xoong

 

Xoong của nồi cơm điện được làm từ hợp kim nhôm, rất nhẹ và còn có khả năng chống chịu được nhiệt độ cao ở bên ngoài ảnh hưởng đến nồi trong quá trình nấu ăn.Ở phía bên trong xoong thì có một lớp cách nhiệt được phủ một lớp men chống dính bao quanh xoong điều này giúp cho cơm khi nấu xong không bị cháy, phần cơm được nấu sẽ chín đều và tróc khỏi lớp vỏ một cách dễ dàng hơn điều này khiến bạn dễ dàng vệ sinh hơn.

 

4. Mâm nhiệt của nồi cơm điện

 

Mâm nhiệt đây được xem là bộ phận dùng để tạo nhiệt chính cho nồi cơm điện, với vị trí lắp đặt ở dưới đáy nồi. Mâm nhiệt có  cấu tạo từ những ống chịu nhiệt và có tác dụng cách điện, một mâm nằm ở phía dưới đáy của nồi và cộng thêm một dây điện trở.

Cấu tạo của một nồi cơm điện thông thường
Cấu tạo của một nồi cơm điện thông thường

 

5. Bộ phận điều khiển của nồi cơm điện

 

Đối với nồi cơm điện cơ, thì nó có cấu tạo rất đơn giản chỉ có một cần gạt ở phía bên ngoài của nồi khi sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần gạt cần xuống là đã để chế độ nấu còn khi cần nhảy lên thì đang ở chế độ giữ ấm.

Đối với nồi cơm điện tử: nó có rất nhiều tính năng hơn và được hiển thị trên màn hình  điện tử có các thông số khác nhau mà bạn tùy thuộc sử dụng.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng nồi cơm điện

Khi sử dụng nồi cơm điện bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau để sử dụng nồi lâu hơn và an toàn hơn cho bản thân mình.

  • Lau thật khô xoong trước khi đặt xoong vào nồi cơm điện

Nếu khi vo gạo xong mà bạn không lau khô đáy của lòng xoong. Thì nó sẽ làm cho nồi cơm điện trong quá trình nấu có những tiếng nổ tí tách trong quá trình nấu cơm. Lau khô xoong trước khi đặt nồi cơm điện sẽ giúp bạn bảo vệ mâm nhiệt và rơ le tránh bị rò rỉ và không có mùi khét điện. 

  • Không nên vo gạo trong nồi và dùng dụng cụ sắc nhọn để múc cơm

Khi bạn sử dụng vật nhọn để múc cơm thì có thể làm lớp chống dính sẽ bị bong tróc ra khiến cho các lần nấu sau sẽ bị dính cơm vào nồi rất khó vệ sinh

Những điều bạn cần biết khi sử dụng nồi cơm điện
Những điều bạn cần biết khi sử dụng nồi cơm điện

 

  • Không bấm nấu lại nhiều lần

 

Khi bạn nấu lại nhiều lần thì lớp cơm tiếp xúc với mặt nồi sẽ bị cháy nên rất nhiều bạn muốn ăn cơm cháy đã làm nhiều lần nhưng với việc này thì sẽ làm ro le bị lờn và đôi lúc không sử dụng cho các lần sau được.

 

  • Cẩn thận với việc nấu món hầm và món xào với nồi cơm điện

 

Có nhiều bạn sử dụng nồi cơm điện để nấu nhiều món khác nhau thì việc nấu nhiều món từ nồi cơm điện bạn nên lưu ý vì dễ làm cho nồi bị rò rỉ và mau hư đấy nhé.

Bài viết là một cái nhìn chung về các bộ phận cấu tạo của nồi cơm điện và cho bạn một số lưu ý để bạn có thể bỏ túi giúp bạn có thể sử dụng nồi cơm điện một cách tốt hơn lâu hư và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!