Những điều cần biết về nước xả vải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những thông tin bạn cần nắm rõ về nước xả vải để có được cách sử dụng đúng đắn nhất

Đã từ lâu, nước xả vải được biết đến như vị cứu tinh với quần áo trong nhứng ngày mưa gió hoặc mùa đông ẩm ướt, vì quần áo lâu khô và ám mùi khó chịu. Nước xả vải giúp cho quần áo không những có mùi thơm lâu mà vải cũng được mềm mại.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng thực sự của nước xả vải là gì, và dùng như thế nào là đúng cách, chính vì thế, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nước xả vải đúng cách nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất mà nước xả vải mang lại.

Nước xả vải là gì?

Nước xả vải được biết đến với công dụng làm thơm và mềm vải

Nước xả vải được biết đến với công dụng làm thơm và mềm vải

Nước xả vải có dạng lỏng hơi sệt, đặc hơn nước giặt thông thường và có nhiều màu sắc, trắng, hồng, xanh chẳng hạn tùy theo các thành phần hương thơm được chiết xuất.

Nước xả vải được hòa tan vào nước cùng quần áo trước lần xả cuối của quá trình giặt, giúp quần áo trở nên mềm hơn và đem đến hương thơm bền lâu cho quần áo khi mặc trên da.

Nhiều loại nước xả vải hiện đại sẽ có thêm các thành phần khác nhau như diệt khuẩn, hoặc các hạt lưu hương tận sâu trong từng sợi vải giúp quần áo có thể thơm lâu hơn…

Nước xả vải tác động đến sợi vải như thế nào?

Nước xả vải 1 lần xả có thể giúp hòa tan bọt xà phòng trên quần áo sau khi giặt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn

Nước xả vải 1 lần xả có thể giúp hòa tan bọt xà phòng trên quần áo sau khi giặt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn

Tác động của quá trình giặt tẩy và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến sợi vải trở nên khô ráp, nước xả vải sẽ bảo vệ cấu trúc sợi vải giúp làm mềm vải một cách tự nhiên và còn tạo hương thơm bền lâu trên quần áo.

Không những thế, các thành phần mới từ các nhà sản xuất nước xả vải trên thị trường còn giúp cho nước xả vải có thêm nhiều công dụng khác nhau như

– Diệt khuẩn, với khả năng diệt tới 99% vi khuẩn, không cho chúng có điều kiện phát triển trên quần áo của bé

– Hạt lưu hương thơm lâu hơn

– Nước xả 1 lần (giúp làm tan các bọt xà phòng, làm đơn giản hơn quá trình giặt tẩy quần áo của chị em phụ nữ

– Dòng nước xả với các loại tinh dầu thơm, đáp ứng được nhu cầu hương thơm của nhiều đối tượng khác nhau hơn.

Dùng nước xả vải như thế nào là đúng?

Ban nên hòa tan nước xả vải ra thau nước rồi cho vào quần áo trong máy giặt để đạt được hiệu quả cao nhất

Ban nên hòa tan nước xả vải ra thau nước rồi cho vào quần áo trong máy giặt để đạt được hiệu quả cao nhất

Tùy từng loại nước xả vải mà bạn có những cách sử dụng khác nhau, cụ thể:

– Với loại nước xả vải 1 lần xả

Loại này có khả năng làm tan các bọt xà phòng, vì thế, nếu giặt bằng tay, sau khi giặt, bạn chỉ chần rũ qua một lần nước cho sạch các loại bụi bẩn, sau đó, bạn có thể ngâm quần áo vào nước xả vải 1 lần xả trong ít nhất 15 phút, khi đó, bọt xà phòng tự tan, và quần áo sẽ đồng thời có được hương thơm và quá trình làm mềm sợi vải

– Với loại nước xả vải thông thường

Quá trình giặt bằng tay vẫn diễn ra bình thường, nhưng đòi hỏi bạn cần phải làm sạch bọt xà phòng trước khi ngâm quần áo với nước xả vải.

Nếu máy giặt nhà bạn có ngăn đổ bột giặt, có thể trong đó sẽ có phần chứa nước xả vải. Với đa số các loại máy giặt, phần chứa nước xả vải được đánh dấu bằng kí hiệu sao (*) và là phần có ngăn nhỏ nhất.

Sử dụng nước xả vải cho các dòng máy giặt này rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ ít nhất 1 nắp đầy nước xả vải vào đúng ngăn chứa nước xả vải trước khi khởi động máy. Nước xả vải sẽ được tự động thêm vào quần áo sau chu trình giặt (nếu không bột giặt sẽ xối sạch nước xả vải).

Nếu máy giặt nhà bạn không có ngăn chứa nước xả vải thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Nó chỉ khiến bạn phải thêm nước xả vải bằng tay sau chu trình giặt, nhưng trước chu trình xả cuối cùng. Có nhiều người đổ nước xả vải từ chai vào thẳng máy giặt nhưng việc này không được khuyến khích. Hãy đong đúng 1 nắp đầy để tối ưu hóa hương thơm của nước xả vải. Ngoài ra, nếu nước xả vải được đổ trực tiếp lên quần áo sẽ gây ra những vết nhờn, bám dính màu trên quần áo, đặc biệt với quần áo trắng hoặc có màu sáng. Thay vào đó, bạn hãy hoà tan nước xả vải với một ít nước trước khi đổ vào lồng giặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên phân loại quần áo để có thể đạt được hiệu quả giặt cũng như làm mềm vải hoặc thơm vải của nước xả vải.

Tham khảo thêm dùng nước xả vải nào tốt nhất cho bé?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Nguồn: Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nước xả vải Downy nào thơm nhất, nên mua chai hay túi

Review nước xả vải Downy nào thơm nhất, nên mua chai hay túi

Nước xả vải đã trở thành một phần không thể thiếu trong bước giặt quần áo. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều các hãng nước xả vải uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng, trong đó có Downy. Cùng tìm hiểu nước xả vải Downy nào thơm nhất nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!