Những điều cần lưu ý để sử dụng máy hút mùi hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những món ăn không chứa dầu mỡ như các món luộc bạn chỉ cần để máy ở mức công suất thấp, với những món chứa nhiều dầu mỡ thì bạn mới cần sử dụng máy hút mùi ở cấp độ cao.

Đối với các gia đình sống trong các căn hộ chung cư, tập thể có phòng bếp ngay sát phòng khách và phòng ngủ thì máy hút mùi là vật dụng không thể thiếu để các vật dụng khác trong gia đình không bị ám mùi thực phẩm, mùi nấu nướng. Dưới đây là những điều người tiêu dùng cần lưu ý để có thể sử dụng máy hút mùi hiệu quả và lâu bền:

Lắp đặt máy đúng cách

Lắp đặt máy là công đoạn đầu tiên để có thể đưa máy hút mùi vào sử dụng. Máy hút mùi được lắp đặt đúng cách sẽ mang đến sự tiện dụng và thoải mái cho quá trình sử dụng sau này.Tùy vào không gian và loại máy hút mùi khác nhau mà có cách lắp đặt khác nhau. Nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn một bản hướng dẫn lắp đặt cơ bản nhất.

nên lắp hút mùi trước sau đó mới lắp bếp

Nên lắp hút mùi trước sau đó mới lắp bếp (nguồn: internet)

Nếu bạn sử dụng loại máy hút mùi ống khói thì khi lắp đường ống thoát khí đoạn cuối cùng ra nhà ngoài phải lắp cút nối. Đảm bảo đường ống thoát khí đúng như thiết kế của máy, không thu nhỏ ống sai thiêt kế vì làm như vậy nguồn khí sẽ không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén khi sẽ tạo ra tiếng ồn. Ngoài ra,theo các nhà kỹ thuật để đảm bảo an toàn bạn nên lắp hút mùi trước sau đó mới lắp bếp vì trong trường hợp có sự cố sẽ không gây nguy hiểm gì. Đặc biệt, không nối ống thoát máy hút khói với ống khói, ống thông khí độc hóa chất, hay ống thoát khí nóng. Trước khi liên kết với bất kỳ ống dẫn nào, tham khảo quy định của hội đồng thành phố trong việc khí thải và xin cấp giấy phép từ người có trách nhiệm với tòa nhà và chắc chắn phải có sự thoát hơi phù hợp.

Thay than từ 6 tháng đến 1 năm đối với máy hút mùi dùng than hoạt tính

Sau một thời gian dài sử dụng máy hút mùi than hoạt tính, nhiều người than phiền rằng máy hoạt động không hiệu quả, dường như chỉ dùng để trang trí. Nguyên nhân của hiện tượng này là do loại máy hút khói có lớp lọc là than hoạt tính để làm sạch khói khiến sức hút của quạt giảm vì bị lớp lọc cản. Sau một thời gian, lớp lọc này bị bít đi và hiệu quả hút giảm đi nhiều.Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên thay than từ 6 tháng đến 1 năm một lần để đảm bảo hiệu quả khử mùi.

Sử dụng đúng công suất của máy

s

Nên sử dụng đúng tốc độ của máy (nguồn: internet)

Để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho máy hơn hết bạn nên sử dụng đúng tốc độ của máy, không nên lạm dụng tốc độ cao nhất tức là đối với những món ăn không chứa dầu mỡ như các món luộc bạn chỉ cần để máy ở mức công suất thấp, với những món chứa nhiều dầu mỡ như : chiên, xào , rán hoặc những món nặng mùi như giả cầy thì bạn mới cần sử dụng máy hút mùi ở cấp độ cao.

Vệ sinh máy thường xuyên

Hầu hết người Việt Nam có thói quen sử dụng bếp nhiều,dùng dầu mỡ chiên xào nhiều, lại không thường xuyên vệ sinh thiết bị. Do vậy, lớp dầu gắn chắc vào máy làm cho thiết bị bẩn và dễ hỏng. Khi vệ sinh máy, bạn cần dùng giẻ mềm có chất tẩy rửa. Để tránh gây hạn đến động cơ bên trong máy bạn không nên để nước hoặc vật cứ lọc vào trong máy. Nên vệ sinh lưới lọc đều đặn bằng cách ngâm với nước nóng có chất tẩy rửa mạnh khoảng 2 đến 3 tiếng sau đó cọ sạch và lau khô, vệ sinh thân ống máy hút thường xuyên bằng khăn mềm ẩm với chất tẩy rửa nhẹ. Khoảng2 tháng bạn nên vệ sinh lưới lọc 1 lần. Nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần cũng là cách để máy hoạt động tốt hơn.

Khuyến cáo khi sử dụng máy

– Khi nướng rán thực phẩm có nhiều dầu mỡ phải có người trông. Dầu mỡ có thể nóng quá mức và dễ bắt lửa. Sự nguy hiểm của lửa thậm chí còn lớn hơn trường hợp sử dụng dầu.

– Tránh để máy gần nguồn lửa.

– Sự mất điện có khả năng làm thiết bị ngừng làm việc. Bằng cách điều chỉnh ON hay OFF các thiết bị sẽ làm việc lại.

– Nếu dây điện nguồn của máy hút mùi bị hỏng, phải được thay bởi nhà sản xuất hay các kỹ thuật điện.

– Không bao giờ để ngọn lửa dưới máy hút khói mà không có nồi xoong.

– Máy hút mùi phải được lắp đặt ở khoảng cách ngắn nhất 70cm đến 80cm từ đỉnh bếp đun.

– Hạn chế sử dụng ống thoát có nhiều cút ngoặt và thoát lên quá cao (sẽ làm giảm công sức hút và gia tăng độ ồn)

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!