Những điều cần lưu ý khi chọn mua nồi cơm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nồi cơm điện với mẫu mã và nguồn gốc khác nhau, vì vậy để lựa chọn được một sản phẩm tốt phù hợp với gia đình, bạn nên lưu ý những điểm như sau:

1. Tương quan giữa dung tích và công suất: phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình.

Ví dụ: số người ăn là từ 1-3 người thì nên chọn nồi có dung tích 1,2l, công suất 500W; số người ăn từ 4-6 người trở lên thì dung lượng nồi 1.8L, công suất 700W trở lên là phù hợp.

2. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: nên chọn các sản phẩm có đầy đủ tem bảo hành, tem nhãn phụ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, nơi sản xuất và chịu trách nhiệm bảo hành cùng địa chỉ liên hệ, điện thoại, tem chứng nhận đủ tiêu chuẩn chất lượng CR (theo hướng dẫn của Cục quản lý thị trường HN& Hiệp hội chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hướng dẫn, qui định các sản phẩm lưu thông trên thị trường ).

Không nên tin vào tem hợp qui dán trên thân nồi vì tem này có thể làm giả hoặc các trung tâm kiểm định chất lượng cho qua cả những sản phẩm không đạt chất lượng.

3. Nhãn hiệu uy tín: nên mua các loại nồi có thương hiệu uy tín trong và ngoài nước để được bảo đảm. Một số loại nồi cơ học nhập khẩu hoặc lắp ráp tại Việt nam có chất lượng tương đối tốt đang bán phổ biến hiện nay trên thị trường như: Goldsun – Sharp – Panasonic – Saiko – Cuckoo… Các thương hiệu nồi cơm điện tử uy tín từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc như: Tiger – Panasonic – Hitachi – Sharp – Toshiba…

4. Giá cả: không nên chọn những loại nồi cơm quá rẻ, xuất xứ không rõ ràng. Nguyên nhân là do những loại nồi này thường có lớp cách nhiệt rất kém, tiếp xúc giữa mâm nhiệt và đáy xoong không đều, hay nắp nồi không kín sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơm. Đặc biệt, thời gian sử dụng không được bền.

5. Hình thức:

Vỏ bên ngoài: phần nhựa phải sắc nét và bóng mịn, tránh nhựa tái chế có hại cho sức khỏe khi đun nấu. Trên thân sản phẩm và vỏ hộp phải ghi rõ tiêu chuẩn, nguồn gốc, xuất xứ.

Bạn yêu cầu nơi bán cắm điện để thử các bóng đèn(nấc đun/cạn cơm) để xem xét nồi hoạt động tốt hay không.

Thân bên trong: đặc biệt chú ý đến chất lượng của mâm điện và lòng nấu cơm, men chống dính phải đảm bảo chất lượng để tránh gây ra tình trạng bong tróc lớp men chống dính khi đun nấu sẽ nguy hiểm cho đường ruột.

Bạn nên yêu cầu mở vít đáy nồi, xem có chỗ nào rỉ sét không. Nhìn đáy nồi nếu thấy không còn bằng phẳng nghĩa là đồ cũ.

Kiểm tra tiếp xúc giữa mâm nhiệt và đáy xoong, nếu không đều là do dùng nhôm kém và mỏng sẽ gây cong vênh.

Kiểm tra nắp nồi: nắp phải đậy kín nồi để đảm bảo giữ nhiệt tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơm: cơm sống, không dẻo, phần khô phần nát…

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!