Những điều cần quan tâm trước khi chọn mua tai nghe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp cho bạn chọn được những chiếc tai nghe ưng ý nhất

Ngân sách bạn có

Điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất trước khi quyết định mua cho mình một chiếc tai nghe là bạn cần phải biết được mình có bao nhiêu tiền để dành cho nó.

Tai nghe Sennheiser HD 202 có mức giá tầm trung

Các nhà sản xuất luôn quảng cáo các sản phẩm của mình là chất lượng. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy. Một dòng tai nghe được sản xuất ra đều nhắm vào một thị trường khác nhau với những mức giá tiền khác nhau. Trên thị trường hiện nay, những chiếc tai nghe tầm trung có giá khoảng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng thường được nhiều người lựa chọn vì có mức giá hợp lý và chất lượng cũng tương đối với nhu cầu thưởng thức âm nhạc bình dân. Trong khi đó sinh viên hay những người dùng không đòi hỏi nhu cầu quá cao thì lại chọn cho mình một chiếc tai nghe với giá vài trăm nghìn.

Mục đích sử dụng

Một vấn đề khá quan trọng đó là nhu cầu sử dụng của bạn khi mua một chiếc tai nghe. Những chiếc tai nghe in- ear và ear- bud sở hữu thiết kế nhỏ gọn có tính di động cao và thường được sử dụng đi kèm với các thiết bị di động. Những tai nghe in – ear thường có mức giá khả rẻ, tuy nhiên khả năng cách âm của tai nghe không cao. Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển thì tai nghe in- ear và ear- bud là lựa chọn hợp lý.

Trong khi đó những chiếc tai nghe Eadpad hay còn gọi là tai nghe on- ear có thiết kế housing tròn to ôm trọn tai trông khá cồng kềnh nhưng nó lại đem đến chất lượng âm thanh tuyệt vời cùng khả năng cách âm tốt.

Nếu bạn mua một chiếc tai nghe để nghe nhạc mỗi khi tập thể dục thì tai nghe thể thao là một lựa chọn đúng đắn. Có thiết kế khá đặc biệt với phần tai nghe được gắn liền với vòng cố định giúp chiếc tai nghe giữ được nguyên vị trí trên tai khi hoạt động thể thao như đi bộ, chạy, đi xe đạp…

Đặc biệt một số dòng tai nghe thể thao trên thị trường có khả năng chống nước vì vậy bạn có thể rửa tai nghe sau mỗi buổi tập cũng như sử dụng tai nghe trong lúc bơi.

Hãng sản xuất

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất khác nhau với muôn vàn mẫu mã và kiểu dáng. Các hãng sản xuất tai nghe hàng đầu như Koss, Creative, Philips, Sony, Pioneer… luôn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng hơn cả.

Chọn những nhà sản xuất có tên tuổi và uy tín.

Bạn cần lựa chọn các hãng tên tuổi thay vì những ham đồ rẻ mà mua từ các hãng kém chất lượng đặc biệt từ Trung Quốc. Các sản phẩm từ Trung Quốc làm nhái các hãng lớn được bầy bán tràn lan trên thị trường có thiết kế khá giống với hàng chính hãng và rẻ hơn rất nhiều, bạn chỉ cần để ý chút là có thể phân biệt được.

Chất lượng sản phẩm

Hãy mang theo một chiếc máy nghe nhạc hoặc smartphone để bạn có thể nghe thử chiếc tai nghe của mình trước khi quyết định mua. Mỗi chiếc tai nghe lại phù hợp với một loại nhạc riêng vì vậy hãy nghe thử qua các loại nhạc khác nhau (chú ý đến loại nhạc mà mình yêu thích) để xem nó có thực sự phù hợp với bạn. Và cuối cùng là kiểm tra kỹ chất lượng bên ngoài, dây cáp và cổng kết nối của những chiếc tai nghe để tránh mua phải sản phẩm lỗi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!