Những điều mẹ cần biết khi dùng núm vú trợ ti

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì nhiều lí do mà mẹ cần dùng núm vú trợ ti cho bé, nếu như lợi ích và nhược điểm của sản phẩm này phù hợp với nhu cầu của mẹ và thì đừng bỏ qua dụng cụ hỗ trợ tuyệt vời này nhé!

Núm vú hỗ trợ bé bú mẹ (trợ ty) là gì ?

Núm vú hỗ trợ bé ti mẹ là vật dụng giúp các bé có thể bú với miếng silicon mỏng đặt trên núm vú mẹ. Các em bé không có khớp ngậm đúng do sinh non, sinh khó v.v.. sẽ dễ bú hơn nhờ núm vú có hình dạng được định hình một cách thuận lợi nhất để bé ngậm mút. Ngoài ra, các bé có tật như bị dính lưỡi, dính môi, cằm rút.. có thể đè núm vú mẹ khi bú điều này có thể gây đau và nứt núm vú, lúc này núm vú trợ ti mẹ sẽ giúp ích nhiều để bé bú mẹ được mà mẹ vẫn có thể bớt đau trong thời gian chữa lành núm vú.

Dùng núm vú trợ ti để hỗ trợ trẻ sơ sinh bị dính môi bú mẹ.

Núm vú trợ ti cũng hỗ trợ mẹ có núm vú phẳng, núm vú dẹt, núm vú bị thụt vào trong. Tuy nhiên nếu các bé có khớp ngậm chuẩn và bú được sữa thì mẹ không cần thiết sử dụng sản phẩm này.

2. Sử dụng núm vú trợ ti mẹ đúng cách?

Bé ngậm bú đúng cách khi dùng núm trợ ti mẹ cũng giống như cách bé có khớp ngậm đúng vào ngực trần của mẹ. Để có được thao tác này mẹ cần dùng núm ti trợ giúp vừa vặn vào phần ngực và núm ti của mình. Mẹ sẽ tăng nguồn sữa và bú hiệu quả nếu được bé ngậm toàn bộ núm ti vào miệng mình, ngược lại bé có thể làm mẹ đau núm vú nhiều hơn và cũng không thể bú tốt.

Tùy thuộc vào núm vú trợ ti của bạn dài bao nhiêu, bạn có thể phải lật ngược phần vành của núm vú trợ ti.  Trước khi đặt nó lên ngực, để đầu ti có thể đi sâu hơn vào trong núm trợ.

3. Những ưu và khuyết điểm của việc sử dụng núm vú trợ ti

Ưu điểm

  • Núm vú của mẹ có thời gian để lành lại mà không cần phải cho bé bú bình quá sớm.
  • Những trẻ sinh non chưa có khớp ngậm đúng và những bé thiếu kiên nhẫn có thể bú sữa mẹ dễ dàng hơn.
  • Các em bé không thể có khớp ngậm đúng lên ngực trần của mẹ có thể bú được sữa mẹ nhờ núm vú trợ ti mẹ.

Nhược điểm

  • Trẻ thường sẽ không nhiệt tình khi bú bằng núm trợ ti so với ti mẹ trực tiếp do đó mẹ cần cho bé bú bình thêm và bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng nhiều nguồn khác như nước hoa quả hoặc bột ăn dặm.
  • Nguồn sữa mẹ có thể giảm nếu bé không kích thích hiệu quả. Giải pháp là mẹ có thể kết hợp vừa cho con bú dùng trợ ti, vừa dùng máy hút sữa để hút hết sữa ra, giúp duy trì nguồn sữa cho con.
  • Mẹ có thể bị tắc tia sữa tái đi tái lại và / hoặc viêm vú do sữa mẹ không được lấy ra hiệu quả.
  • Trẻ sơ sinh có thể bị phụ thuộc và có thể làm việc cai sữa khó khăn hơn. Điều này có thể làm việc cho con bú ở nơi công cộng khó khăn hơn.

4. Cách để cai trợ ti cho bé

Sử dụng trợ ti kéo dài có thể khiến bé nghiện trợ ti và chê ti mẹ, do đó cách tốt nhất là mẹ chỉ nên dùng trợ ti cho bé trong trường hợp cần thiết thay vì thường xuyên sử dụng trợ ti cho bé ngay cả trong thời gian mẹ bị nứt cổ gà chưa lành.

  • Cách để bé không nghiện trợ ti mẹ và cai được trợ ti mẹ là sử dụng trợ ti trong một cữ bú hoặc chỉ dùng trợ ti cho bên vú bị nứt cổ gà nặng hơn.
  • Nếu bé đang chưa có khớp ngậm đúng, mẹ có thể dùng trợ ti cho bé ở đầu cữ bú, khi bé đã bú được một chút mẹ có thể tháo trợ ti ra và cho bé tiếp tục tự tìm cách bú ti mẹ đúng khớp ngậm.
  • Nếu bé gặp tật hoặc vấn đề về khoang miệng như dính môi, dính lưỡi , cằm rút, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc phẫu thuật cho bé, tránh để bé phụ thuộc hoàn toàn vào trợ ti.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!