Những dụng cụ làm bánh trung thu cần phải có là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dụng cụ làm bánh trung thu sẽ bao gồm những gì? Nên mua những dụng cụ nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Đối với những ai mới bắt đầu vào học làm bánh trung thu thì việc chuẩn bị các dụng cụ làm bánh trung thu đóng một vai trong vô cùng quan trọng không kém gì phần chuẩn bị nguyên liệu. Vậy những dụng cụ làm bánh trung thu sẽ bao gồm những gì? Nên mua những dụng cụ làm bánh trung thu nào?

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thể tham khảo được những dụng cụ làm bánh trung thu cơ bán nhất và cần thiết nhất. Để sau bài viết này thì các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ làm bánh trung thu để bắt tay vào việc làm bánh trung thu.

Dụng cụ trộn nguyên liệu và nướng bánh

Cũng giống như cách làm các loại bánh khác, thì ở cách làm bánh trung thu cũng có các khâu nhồi bột, trộn bột, đong đếm nguyên liệu. Do đó mà bạn không thể thiếu được lò nướng, cân điện tử, cán bột… Sau đây là một số dụng cụ trộn nguyên liệu và nướng bánh cần phải có.

1. Lò nướng

Nếu như bạn làm loại bánh trung thu dẻo thì không cần đến lò nướng, nhưng để làm ra những chiếc bánh trung thu nướng vàng thơm thì phải cần chuẩn bị một chiếc lò nướng. Khi lựa chọn lò nướng thì các bạn nên chọn chiếc lò nướng có dung tích phù hợp và không quá nhỏ. Thanh nhiệt của lò cần đảm bảo sử dụng để có thể cung cấp đủ nhiệt cho bánh được chín vàng đều.

2. Dụng cụ cân đong

Những dụng cụ làm bánh trung thu cần phải có là gì?
Những dụng cụ làm bánh trung thu cần phải có là gì?

Một trong những dụng cụ làm bánh trung thu được sử dụng trong bước đầu tiên đó chính là dụng cụ cân đong. Những dụng cụ cân đong sẽ bao gồm cân điện tử, bộ thìa đong, cốc đong chia vạch nó sẽ giúp các bạn có được sự chính xác trọng lượng của nguyên liệu cần dùng.

3. Dụng cụ trộn và cán bột

 Nhắc đến các dụng cụ làm bánh trung thu thì không thể không nhắc đến các dụng cụ trộn và cán bột. Để có thể làm được những mẻ bột chất lượng, vừa phải, đúng độ mềm mại và độ ngon thì sẽ rất cần đến tô trộn, rây bột, spatula, phới lồng, tấm nướng silicon…

4. Dụng cụ tạo hình và bảo quản bánh

Khi bắt tay vào việc sáng tạo ra những chiếc bánh trung thu đẹp mắt thì không thể thiếu được dụng cụ tạo hình và bảo quản bánh.

Dụng cụ tạo hình và bảo quản bánh
Dụng cụ tạo hình và bảo quản bánh

5. Khuôn làm bánh trung thu

Một trong những dụng cụ làm bánh trung quan trọng nhất trong bước tạo hình đó chính là khuôn trung thu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại khuôn làm bánh trung thu, nhưng có thể chia ra làm các loại cơ bản đó là khuôn lò xo, khuôn gỗ, khuôn Singapore, khuôn silicon…

Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại khuôn sao cho phù hợp để làm các loại bánh trung thu như rau câu, bánh dẻo, bánh nướng. Trong đó, khuôn Sing là loại khuôn có hoa văn rất sắc nét nên hiện nay được rất nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó thì những bộ khuôn lò xo cũng được nhiều người tìm mua bởi có nhiều mẫu hình dáng đa dạng và ý nghĩa tượng trưng nét trăng rằm.

Các loại túi, hộp để đựng bánh bánh trung thu

Những chiếc bánh trung thu có nổi bật và bắt mắt hay không thì cũng sẽ nhờ một phần vào sự góp mặt của những chiếc túi, hộp đựng bánh.

Các loại túi, hộp để đựng bánh bánh trung thu
Các loại túi, hộp để đựng bánh bánh trung thu

Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc túi, hộp đứng bánh trung thu lịch sự, sang trọng với màu sắc bắt mắt, thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng… Hay cũng có thể lựa chọn những chiếc túi nilon đơn giản, nhẹ nhàng cùng với đó là khay nhựa để đựng và bảo quản từng chiếc bánh trung thu mà mình làm ra.

Trên đây là những dụng cụ làm bánh trung thu cơ bản nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn lựa chọn được các dụng cụ làm bánh trung thu ưng ý nhất và thành công với những chiếc bánh trung thu của mình.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!