Những kết nối cơ bản trên tivi mà bạn cần nắm rõ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại cổng kết nối trên tivi có những tác dụng riêng nhằm phục vụ nhiều nhu cầu kết nối trong quá trình sử dụng. Chúng ta sẽ cùng điểm qua các cổng kết nối trong nội dung bài viết sau.

Các dòng tivi mới được ra mắt liên tục, kèm theo đó là rất nhiều các cổng kết nối được trang bị thêm cho tivi. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là những kết nối cơ bản trên những tivi mà bạn cần nắm rõ.

Cổng AV (Cổng Composite) trên tivi

Cổng AV (Cổng Composite) trên tivi

Cổng AV (Cổng Composite) được sử dụng kết nối đầu phát với tivi

Cổng AV (viết tắt của Audio Video hay còn gọi là cổng Composite) đây là kết nối hình ảnh cơ bản và quen thuộc trên các dòng tivi từ trước đến nay. Cổng kết nối này gồm có 3 chân để nối với dây, 2 dây âm thanh màu trắng đỏ và 1 dây hình ảnh màu vàng. Kết nối AV thường để kết nối tivi với các thiết bị đầu phát như: DVD/ VCD, đầu máy game, đầu Blu ray và nhiều thiết bị phổ biến khác.

Kết nối Composite giúp chuyển tải hình ảnh lên tivi với độ phân giải tín hiệu tối đa chỉ đạt 576i chính vì vậy chất lượng hình ảnh hiển thị sẽ không được cao đặc biệt là với những dòng tivi màn hình lớn. Ưu điểm của cổng AV là ở độ bền cao với trên 20 năm sử dụng.

Cổng kết nối VGA trên tivi

Cổng kết nối VGA (Viết tắt của Video Graphics Adapter ) Đây là cổng kết nối “cổ điển” giúp chuyển tải hình ảnh từ laptop, máy tính lên màn hình tivi. Cổng kết nối VGA có hình thang cân và có 15 lỗ tròn để cắm chân cáp, thông thường sẽ được sơn màu xanh để người dùng có thể nhận biết dễ dàng.

Cổng VGA chỉ có tác dụng truyền tải hình ảnh và chất lượng không được cao, cùng với đó việc ra đời cổng kết nối cao hơn khiến cổng VGA ít còn xuất hiện trên tivi đời mới.

Cổng kết nối USB trên tivi

Cổng USB và HDMI được trang bị nhiều trên tivi

Cổng USB và HDMI được trang bị nhiều trên tivi

USB (viết tắt của Universal Serial Bus): là loại cổng phổ biến và quen thuộc với người dùng hiện nay. Các cổng USB trên tivi cũng giống như trên laptop giúp tivi có thể kết nối với USB, ổ cứng di động để đọc được các dữ liệu được lưu trữ trong các thiết bị này và phát chúng lên tivi.

Cổng USB được biết đến với vai trò xem dữ liệu trên USB, ổ cứng trực tiếp trên màn ảnh rộng của tivi. Bên cạnh đó cổng USB còn cho phép kết nối tivi với nhiều thiết bị ngoại vi khác như: chuột, bàn phím, tay chơi game…. Chính vì vậy cổng USB thường được trang bị khá nhiều trên những dòng tivi hiện nay.

Cổng HDMI trên tivi

Cổng HDMI (viết tắt của High-Definition Multimedia Interface – Giao diện đa phương tiện phân giải cao) là cổng kết nối cho phép truyền tải đồng thời cả hình ảnh và âm thanh từ các thiết bị phát khác nhau lên tivi như: DVD, đầu Blu-ray, Android box, đầu kỹ thuật số, laptop, điện thoại, máy ảnh…

Kết nối HDMI cho phép truyền tải và phát dữ liệu lên màn hình tivi đúng theo kích thước gốc của nội dung, cùng với đó chất lượng hình ảnh và âm thanh phát lên cũng rất cao vì vậy đây được xem là kết nối đem lại chất lượng tốt nhất hiện nay.

Cổng Audio Out (giắc trắng – đỏ) trên tivi

Cổng Audio Out 2 chân trắng – đỏ là cổng kết nối âm thanh phổ biến, cho phép bạn xuất âm thanh từ tivi ra các thiết bị khác có hỗ trợ cổng Audio như loa, đầu đĩa hay dàn âm thanh… Giắc Audio Out trắng đỏ dễ kết nối, phổ biến, dễ mua cáp nhưng chất lượng âm thanh sẽ không bằng các cổng xuất âm thanh hiện đại hơn như Optical…

Kết nối Optical/coaxial trên tivi

Kết nối Optical/coaxial trên tivi

Kết nối Optical/coaxial trên tivi

Kết nối Optical/coaxial là cổng kết nối xuất hiện trên những dòng TV cao cấp cho phép kết nối cáp âm thanh 5.1 giúp tivi xuất tiếng xuống loa tivi hoặc amply. Cáp Coaxial có khả năng tái tạo các âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu nên phù hợp để xem các chương trình truyền hình. Còn cáp Optical có khả năng truyền âm thanh bằng tốc độ ánh sáng nhanh hơn vài chục nghìn lần so với cáp Coaxial, đồng thời tái tạo âm thanh theo bề nổi và rộng, chính vì thế cực kỳ phù hợp khi xem phim và các chương trình ca nhạc với độ hoành tráng và mạnh mẽ của âm thanh ấn tượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!