Những khái niệm cần nắm rõ khi sử dụng thẻ ATM ngân hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù sử dụng đã lâu nhưng chắc chắn không nhiều người biết hết các khái niệm trên thẻ ATM ngân hàng

Mặc dù đã sử dụng thẻ ATM khá lâu, tuy nhiên khá nhiều người vẫn chưa thể hiểu hết về các thông tin liên quan tới thẻ ATM, như các chữ số trên thẻ ATM có tác dụng gì, cách thay đổi mã pin ra sao…hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời

1. Mã số, dãy số  in nổi, ghi trên thẻ ATM là gì

 

Đây là mã số do ngân hàng đặt ra đối với thẻ thanh toán nội địa. Mã số này là số thẻ của bạn chứ không phải số tài khoản của bạn nên bạn không thể gửi tiền vào tài khoản dựa vào in trên thẻ. Số này được tạo ra do một nguyên tắc mà chỉ nguyên tắc mà các ngân hàng thống nhất với nhau. Nói chung mã số ghi trên thẻ này bạn có thể không cần quan tâm đến nó nếu bạn không mua hàng online tại Việt Nam. Và ngược lại nếu là thẻ quốc tế thì con số rất quan trọng đấy.

 

P/s: Hiện nay thì số thẻ nội địa có thể dùng để chuyển tiền nhanh nhé. Sử dụng số thẻ trên thẻ nội địa để chuyển tiền đảm bảo nhanh hơn so với chuyển tiền qua số tài khoản.

 

Để thanh toán mua hàng online trên các trang nước ngoài bằng thẻ quốc tế ta cần phải nhập các thông tin sau để thanh toán là: Tên chủ thẻ, mã số thẻ, số CVV được in mặt sau của thẻ( có loại thẻ thì in đằng trước), thời hạn hết hạn của thẻ hay còn gọi là Valid thru.

 

2. Mã số PIN thẻ ATM là gì

 

PIN ở đây là viết của từ personal identification number trong tiếng Anh. Dịch ra tiếng  Việt thì PIN có nghĩa là mã số nhận dạng cá nhân. Mã số này được ngân hàng cung cấp đưa thẻ cho bạn. Bạn nên ra cây ATM cho thẻ vào và nhập mã PIN được cung cấp sau đó đổi mật khẩu cho an toàn. Thường thì tuy các ngân hàng khác nhau mã Pin sẽ có độ dài khác nhau. Như có nơi sử dụng mã PIN chỉ gồm 4 số, có ngân hàng lại sử dụng mã pin đến 6 số. Lưu ý nếu đổi mã Pin thì phải ráng mà nhớ mã Pin vừa đổi. Nếu mà quên và nhập sai mã pin quá 3 lần là bị nuốt thẻ vô máy ATM. Lúc đó lại phải mất thời gian và tiền bạc để lấy lại. Mã PIN này cũng dùng để nhập khi bạn cà thẻ qua máy POS.

 

3. Số dư tài khoản atm là gì

 

Số dư tài khoản ATM là là số tiền có trong thẻ của bạn. Một số ngân hàng có yêu cầu số dư tối thiểu như 50 ngàn đồng. Có nghĩa là bạn bắt buộc phải để lại 50 ngàn đồng trong thẻ mà không thể nào rút được. Có thể xem như tiền đặt cọc. Khi bạn hủy không dùng nữa sẽ được lấy lại tiền này.

Tin tức về Ngân hàng

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!