Thẻ ATM ngân hàng bị khóa: nguyên nhân và cách thức xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn rút tiền bằng thẻ ATM tại cây ATM mà hệ thống báo thẻ bị khóa và không thực hiện giao dịch thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây

Là một trong vật dụng khá tiện lợi trong cuộc sống của người dùng, thẻ ATM không chỉ đơn giản là công cụ nhận lương, chuyển khoản tiền mà nó còn có thể sửu dụng để thanh toán khi mua sắm hàng hóa sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.

 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi rút tiền bằng thẻ tại cây ATM, máy có báo tình trạng thẻ ATM của bạn bị khóa và không thể rút tiền được. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách xử lý như thế nào? Cùng Websosanh Tài Chính tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Tại sao thẻ ATM ngân hàng bị khóa?

 

Có khá nhiều các nguyên nhân khiến thẻ ATM ngân hàng bị khóa, và đó là:

 

– Thẻ ngân hàng quá hạn: thời hạn thẻ ATM nội địa được ngân hàng phát hành sử dụng từ 5 năm đến 7 năm. Vì vậy, nếu bạn mở thẻ ở những ngân hàng này thì nhớ chú ý đến thời hạn sử dụng thẻ. Cần thay thế thẻ mới trước khi thẻ bị khóa.

– Thẻ ATM không sử dụng trong thời gian dài: Trong khoảng thời gian dài từ 1 năm trở lên thì thẻ ATM nội địa của bạn cũng có nguy có bị khóa chức năng sử dụng.

– Nhập mã PIN sai quá 3 lần: Với những giao dịch thực hiện tại cây ATM mà bạn nhập sai mã pin từ 3 đến 5 lần thì thẻ sẽ tự động bị khóa.

– Sử dụng ATM khác hệ thống, không liên kết: Khi bạn cố gắng sử dụng thẻ ATM nội địa ở các ATM khác hệ thống không có liên kết thì bạn cũng có nguy cơ bị khóa thẻ.

– Thẻ ATM bị lỗi: một số thẻ ATM nội địa bị hư hỏng băng từ, móp méo không giao dịch được cũng được hệ thống ghi nhận và tiến hành khóa thẻ.

– Một số nguyên nhân khác: Thỉnh thoảng vẫn xảy ra trường hợp bạn bị khóa thẻ do lỗi hệ thống của ngân hàng hoặc lỗi từ máy ATM bạn sử dụng giao dịch. Hoặc ngân hàng nghi ngờ thẻ của bạn bị trộm thông tin phát sinh giao dịch bất thường thì hệ thống cũng tự động khóa thẻ cho bạn.

 

2. Làm gì khi thẻ ATM ngân hàng bị khóa?

 

Khi thẻ ATM của bạn bị khóa và không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào thì người dùng cần lưu ý:

 

– Liên hệ với ngân hàng theo số tổng đài để có hướng dẫn chi tiết

 

– Mang chứng minh thư tới trụ sở ngân hàng gần nhất để yêu cầu mở lại thẻ

 

Thủ tục mở khóa thẻ ATM khá đơn giản, và chỉ mất khoảng 15-30 phút là thẻ của bạn lại có thể hoạt động được bình thường.

 

Mong rằng thông tin trên đây đã giúp bạn nắm bắt được nguyên nhân khiến thẻ ATM của mình bị khóa và có những cách thức xử lý  phù hợp nhất.

Tin tức về Ngân hàng

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!