Những loại nước không bao giờ được dùng để pha sữa bột cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pha sữa bột cho bé ngoài chú ý đến tỷ lệ nước - sữa, mẹ cần cần chú ý đến nhiệt độ và nguồn nước pha sữa nữa. Nhiều mẹ thường dùng nước lọc hay nước khoáng, thậm chí là nước rau củ quả pha sữa cho bé, tuy nhiên, đây là sai lầm cực kỳ nghiêm trọng.

Pha sữa bột cho bé không hẳn là một việc khó khăn, tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách pha sữa cho con một cách “chuẩn”. Nhiều mẹ đã thực hiện đúng quy tắc: tỷ lệ nước – sữa, bảo quản sữa bột hay nhiệt độ nước nhưng lại “quên” mất hoặc không nghĩ đến chất lượng nguồn nước cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả mà sữa bột mang lại.

Dưới đây là những loại nước mà mẹ không bao giờ được dùng để pha sữa bột cho bé.

Mẹ không nên dùng nước khoáng hay nước lọc để pha sữa bột cho bé

Mẹ không nên dùng nước khoáng hay nước lọc để pha sữa bột cho bé

Không pha sữa bột cho bé bằng nước khoáng hay nước lọc

Nhiều mẹ thường dùng nước khoáng hoặc nước lọc để pha sữa công thức cho bé vì nghĩ rằng nguồn nước này đảm bảo độ sạch cũng như “tinh khiết”. Tuy vậy, nó lại không tốt cho sức khỏe của bé như mẹ nghĩ. Nước khoáng chứa nhiều chất khoáng và nó chỉ nên dùng cho những người thiếu khoáng. Tuy vậy, bé yêu lại không cần đến nhiều khoáng chất như vậy, trong sữa công thức đã được bổ sung đủ rồi. Vì vậy, nếu mẹ sử dụng nước khoáng để pha sữa bột cho bé, bé sẽ có nguy cơ bị thừa khoáng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chất khoáng có trong nước cũng sẽ khiến bé không thể hấp thu hết được những chất dinh dưỡng có trong sữa.

Trong khi đó, nếu dùng nước lọc để pha sữa cho bé, bé có thể sẽ bị “thiếu chất” bởi nước lọc vô tình đã lọc hết các chất có trong nước rồi.

Không pha sữa cho bé bằng nước rau củ luộc

Nhiều mẹ khi con đến tuổi ăn dặm thường luộc củ dền, cà rốt, cải bẹ xanh, bắp cải hay củ cải đường cho con ăn, mẹ cũng lấy luôn nước luộc để pha sữa bột cho con uống với mong muốn con được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tuy vậy, các loại nước rau củ luộc thường chứa hàm lượng nitrat cao, nếu mẹ dùng nước đấy để pha sữa, khi đi vào máu, kết hợp với hemoglobin của hồng cầu tạo ra methemoglobin khiến hồng cầu mất khả năng vận chuyển oxy, thậm chí có thể khiến bé tử vong nếu không phát hiện kịp thời.

Ngoài ra, các loại rau củ hiện nay cũng đang được cảnh báo về độ an toàn thực phẩm vì vậy, cho con uống nước rau luộc có thể vô tình khiến con uống phải các thuốc bảo vệ thực vật. Đấy là chưa kể nước luộc rau có thể khiến công thức sữa bị phá hủy, gây ngộ độc cho bé.

Mẹ không nên dùng nước rau củ hay nước trái cây để pha sữa bột cho bé

Mẹ không nên dùng nước rau củ hay nước trái cây để pha sữa bột cho bé

Không pha sữa bột cho bé bằng nước hoa quả

Ai cũng biết rằng các loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể và mẹ nên cho bé tập ăn ngay từ khi còn nhỏ, Tuy vậy, nếu chỉ vì thế mà mẹ dùng nước trái cây để pha sữa bột cho con thì hoàn toàn sai lầm.

Nước trái cây vốn chứa rất nhiều vitamin C và các chất axit hữu cơ. Các chất này sẽ làm vón casein (một loại protein chính trong sữa) sẽ làm cho trẻ khó tiêu và đầy bụng. Cũng chính vì vậy mà kể cả người lớn và trẻ em đều không nên uống sữa ngay sau hoặc trước khi ăn trái cây bởi nó chính là nguyên nhân gây khó tiêu.

Vậy dùng nước nào để pha sữa bột cho bé mới đúng cách?

Nước mẹ nên dùng để pha sữa công thức cho bé là nguồn nước sạch, có thể là nước máy, nước mưa. Sau đó đun sôi đến 100 độ C để vi khuẩn trong nước bị tiêu diệt. Tiếp theo, mẹ đợi nước nguội đến khoảng 50 độ C hoặc pha nước sôi với một ít nước nguội để đạt được nhiệt độ nước chuẩn khi pha sữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách pha sữa bột Biomil cho bé

Cách pha sữa bột Biomil cho bé

Pha sữa không đúng cách là nguyên nhân khiến bé chậm lớn hoặc rối loạn tiêu hóa. Dưới đây là cách pha sữa bột Biomil đúng chuẩn mà các mẹ cần biết để bé phát triển tốt:

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!