Bạn nên chuẩn bị gì cho hộp dụng cụ y tế gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dụng cụ y tế gia đình hay hộp y tế đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Nó giúp bạn giải quyết những tình huống sức khỏe ngay tại nhà của bạn.

Dụng cụ y tế gia đình là những vật dụng bạn nên có trong nhà để đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Những thiết bị này có thể giúp bạn theo dõi cơ thể cho cả nhà và nhận ra tình trạng bất bình thường để chữa trị một cách kịp thời. Vậy bạn nên chuẩn bị gì cho hộp dụng cụ y tế gia đình?

Bạn nên chuẩn bị gì cho hộp dụng cụ y tế gia đình

Dụng cụ y tế gia đình gồm những gì?

Dụng cụ y tế gia đình thông thường gồm có các vật tư y tế thiết yếu như bông băng, gạc, thuốc đỏ, dầu gió, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng…

Tuy nhiên các vật dụng khác cũng nên chuẩn bị là cân điện tử, nhiệt kế, máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, máy xông mũi họng.

Đây là những thiết bị mà các gia đình ít khi nghĩ tới tuy nhiên chúng rất hữu ích trong việc kiểm tra sức khỏe và phát hiện bất thường để dễ dàng chữa trị. Cho nên bài viết này sẽ tập trung phân tích các dụng cụ như đã nêu trên.

Phân tích công dụng các dụng cụ y tế gia đình

1. Cân sức khỏe

dụng cụ y tế gia đình giá rẻ

Cân sức khỏe là sản phẩm dùng để kiểm tra cân nặng của con người nhằm đánh giá thể trạng, cân nặng và tình trạng sức khỏe cơ bản của chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hiện nay trên thị trường có hai loại cân sức khỏe là cân cơ và cân điện tử.

Tùy theo mô hình sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các loại cân sức khỏe khác nhau. Nếu bạn muốn lựa chọn một thiết bị y tế gia đình thì cân điện tử là một quyết định hợp lý bởi nó có nhiều chức năng giúp kiểm tra sức khỏe của bạn tốt hơn.

2. Nhiệt kế

dụng cụ y tế gia đình giá rẻ

Nhiệt kế là thiết bị y tế gia đình dùng để đo nhiệt độ cơ thể., đặc biệt là theo dõi lúc bị sốt cao, cảm cúm…Hiện nay có hai loại nhiệt kế trên thị trường là nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử.

3. Máy đo huyết áp

dụng cụ y tế gia đình giá rẻ

Máy đo huyết áp là thiết bị y tế gia đình giúp bạn kiểm soát huyết áp ở mức an toàn, từ đó giảm thiểu các nguy cơ có thể xảy ra.

Bạn có thể thấy trên thị trường hiện nay có 2 loại là máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử.

4. Máy đo đường huyết

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 3,53 triệu người sống chung với bệnh đái tháo đường. Trong đó, có tới 70% người Việt Nam chưa được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa, trong số những người đã được chẩn đoán mắc bệnh, chỉ có khoảng 29% đang được điều trị.

Vì vậy, quyết định mua máy đo đường huyết để theo dõi lượng đường trong máu là vô cùng quan trọng đối với người bệnh tiểu đường. Loại thiết bị y tế tại nhà này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kiểm soát HbA1c, nhận biết tình trạng hạ hoặc tăng đường huyết cấp tính. Đồng thời, kiểm tra lượng đường trong máu giúp thúc đẩy người bệnh hướng tới lối sống lành mạnh và điều trị khoa học hơn.

5. Máy xông mũi họng

dụng cụ y tế gia đình giá rẻ

Ở Việt Nam, thời tiết thay đổi thất thường, không khí nhiều khói bụi khiến các bệnh về đường hô hấp không thể tránh khỏi. Đặc biệt ở trẻ em, hệ hô hấp còn yếu hơn người lớn, tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm tiểu phế quản, viêm xoang, viêm mũi, dị ứng…

Máy xông mũi họng tại nhà có thể giúp đưa thuốc trực tiếp đến niêm mạc trong mũi họng, chỉ khoảng 5 phút sử dụng, thuốc sẽ ngấm vào cơ thể giúp người bệnh nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn. Trong khi đó, dùng thuốc qua đường uống mất khoảng 30-60 phút và tiêm mất 15-30 phút để thuốc bắt đầu phát huy tác dụng.

Các thiết bị y tế tại nhà này thường không quá đắt, vì vậy bạn nên có trong nhà để có thể kiểm soát tốt các chỉ số sức khỏe của mình. Việc phát hiện sớm những chỉ số cơ thể bất thường không chỉ giúp bạn và người thân phòng tránh được những căn bệnh tiềm ẩn mà còn góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!