Những lưu ý bạn cần biết khi mới sử dụng xịt khoáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm đang được chị em khá yêu thích hiện nay. Là một phương pháp cấp ẩm nhanh nhất cho da ngay lập tức bổ sung từ 10-20% lượng nước. Giúp da được cân bằng độ ẩm và có cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Xịt khoáng không phải là một loại mỹ phẩm mới, sản phẩm đã khá quen thuộc với nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng có thói quen sử dụng một chai xịt khoáng cho mình.

Như bạn đã biết  xịt khoáng một phương pháp cấp ẩm nhanh nhất cho da với khả năng lập tức bổ sung từ 10-20% lượng nước. Đặc điểm của xịt khoáng là dễ dàng thẩm thấu, nhẹ nhàng, không tạo vết dầu cho da nên rất phù hợp với làn da đang bị mụn và thậm chí là da nhạy cảm.

Tuy nhiên đối với một số bạn khi mới bắt đầu sử dụng xịt khoáng cũng cần lưu ý một số điều sau đây.

Thời điểm sử dụng xịt khoáng

Chọn thời điểm phù hợp xịt khoáng
Chọn thời điểm phù hợp xịt khoáng

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng vào thời điểm trước và sau khi trang điểm. Các chuyên gia trang điểm thường sử dụng xịt khoáng để định hình lớp trang điểm, bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của môi trường xung quanh, giúp lớp trang điểm đẹp tự nhiên và bền màu hơn.

Nếu bạn không có thói quen trang điểm thì có thể dùng xịt khoáng sau khi rửa mặt sạch sẽ. Có thể xịt 2 lần mỗi ngày, hoặc gia tăng số lần sử dụng nếu ở lâu trong phòng bật máy lạnh, ngồi máy bay hoặc cảm thấy da khô ráp. Sử dụng đúng loại phù hợp với làn da cũng rất quan trọng, vì nếu dùng sai, da càng khô hơn vì mất độ ẩm.

Sử dụng xịt khoáng đối với da khô

Nếu sở hữu làn da khô, người dùng có thể thoa kem dưỡng ẩm, serum khi vừa xịt khoáng để giữ ẩm cho da. Người có da khô cũng không cần sử dụng bình xịt để giữ lớp trang điểm.

Rửa sạch mặt trước khi xịt khoáng

Bạn nên chú ý phải rửa mặt sạch trước khi sử dụng xịt khoáng để các chất khoáng, nguyên tố vi lượng thâm nhập vào da hiệu quả.

Theo dõi xem da có phù hợp với loại xịt khoáng đang dùng

Nếu sử dụng xịt khoáng và cảm thấy da khô, các chuyên gia cho rằng nên chuyển sang loại xịt khoáng tự nhiên lượng muối thấp, chứa các thành phần làm dịu, dưỡng ẩm như nước khoáng, axit hyaluronic và nước hoa hồng.

Bạn cần chú ý lựa chọn loại xịt khoáng chính hãng chất lượng tốt đảm bảo an toàn cho da. Bởi hiện nay mỹ phẩm trên thị trường có khá nhiều loại và chưa được các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ. Nên khi mua hàng bạn cần phải lưu ý và tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi mua.

Có nên xịt khoáng trước khi đi ngủ ?

Bạn thắc mắc có nên sử dụng xịt khoáng trước khi đi ngủ.

Câu trả lời: Có thể hoặc không tùy mỗi người nhé

Nếu bạn thực hiện đầy đủ cách chăm sóc da ban đêm, đã dùng kem dưỡng ẩm, bạn có thể bỏ qua và không dùng xịt khoáng trước khi đi ngủ vì thực tế thì hiệu quả của nó lúc này là không đáng kể.

Nhưng nếu bạn thường không chăm sóc da, không dùng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng có thể là một lựa chọn thay thế tạm thời. Khoáng chất và vi lượng có trong xịt khoáng sẽ giúp hỗ trợ khôi phục sức khỏe làn da trong giấc ngủ.

Lưu ý rằng, sử dụng xịt khoáng trước khi đi ngủ nhưng đảm bảo dùng nó như một biện pháp chăm sóc da cuối cùng sau khi bạn tẩy trang và dưỡng ẩm nếu có.

Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng đúng cách

Xịt khoáng tương đối dễ dùng, xem các bước dưới đây để tận dụng an toàn và hiệu quả tác dụng của xịt khoáng.

Giữ thẳng bình xịt không cần lắc trước khi dùng. Để nó cách da mặt từ 20 – 30 phân rồi xịt đều lên da. Di chuyển bình xịt đảm bảo nước xịt xuất hiện trên tất cả các vị trí (đừng quên vùng da cổ). Rửa sạch tay và vỗ nhẹ da mặt trong khoảng 30 giây. Giữ nó trên da trong 3 phút trước thấm và loại bỏ nước đọng lại bằng khăn mềm. Xịt khoáng nên dùng từ 3 -5 lần trong một ngày tùy vào điều kiện sống và làm việc của bạn gây áp lực lớn hay nhỏ đến làn da.

Khi bạn dùng xịt khoáng sau trang điểm, đừng quên giữ khoảng cách xịt tối thiểu là 30 cm và chỉ phun một chút là đủ, tránh làm trôi phấn son.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!