Những lưu ý cần biết để sử dụng kem nền hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng kem nền có thể giúp khuôn mặt và làn da thay đổi hoàn toàn, tuy nhiên cách làm để có lớp makeup đẹp không đơn giản chỉ là bôi kem nền trên da và thoa đều như sử dụng kem dưỡng :

Dùng kem nền để da mặt trở nên hoàn hảo nhưng vẫn tự nhiên và có lớp nền mướt mịn, không bị khô mốc khi apply những mỹ phẩm khác trên da thực sự đòi hỏi nhiều bước chăm sóc da và sử dụng kem nền đúng cách. Dưới đây là những bước bạn cần làm đảm bảo sẽ có được lớp nền đẹp như mơ mà không cần phải quá chuyên nghiệp trong việc trang điểm :

Bước 1: Làm sạch da

Bạn có thể tẩy da chết hoặc dùng sữa rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm makeup trên da. Đối với chất có kết cấu dày như kem nền thì việc làm sạch da, loại bỏ da chết và xử lý các nốt mụn cám, mụn bọc là điều cần quan tâm hàng đầu để có một lớp trang điểm hoàn hảo, mịn mướt.

Chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch (có thể thêm một chút muối để diệt khuẩn), vỗ nhẹ da mặt trong khoảng 30 giây rồi lau khô bằng khăn mềm.

Bước 2: Dùng serum (nếu có)

Serum là một loại dưỡng chất có thể dùng để hấp thu trực tiếp, nó giúp khôi phục tế bào hư hại và thúc đẩy tế bào mới phát triển. Đặc biệt cần thiết trong điều trị da khô. Serum C cũng hiệu quả trong điều trị nám da, tàn nhang, sạm da, đốm đen.

Bước 3: Áp dụng kem dưỡng ẩm

Nếu bạn đang dùng một loại kem nền thuần và không có các tác dụng khác điển hình như dưỡng ẩm, bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm để hydrat hóa làn da, bảo vệ da từ đó giúp lớp trang điểm bền hơn, lâu trôi hơn và trông tự nhiên hơn.

Nếu trang điểm trong mùa đông, kem dưỡng ẩm là cực kỳ cần thiết. Không khí khô có thể làm bong hoặc đứt gẫy các liên kết trong mỹ phẩm dạng tạo nền khiến da bạn trông loang lổ, lớp trang điểm trong nổi bật rõ ràng.

Bước 4: Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng vẫn là vật bất ly thân cho dù bạn có dùng kem nền hoặc có lớp trang điểm dày. Khả năng che chắn bảo vệ da với spf 30 – 50 của các loại kem chống nắng vật lý hay hóa học đều có tác dụng nếu được sử dụng đúng cách sau hoặc trước bước thoa kem nền. Bước này sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn khỏi các tác nhân gây lão hóa và giúp da được make up nhưng vẫn khỏe đẹp từ bên trong.

Bước 5: Áp dụng kem nền

Kem nền nên là bước đầu tiên khi bạn bắt đầu trang điểm. Dùng chổi trang điểm lông mềm thay vì dùng tay hay miếng bông trang điểm để lớp nền trông tự nhiên và hài hòa hơn.

Bước tán kem nền lên mặt cũng cần một số lưu ý cụ thể với những nàng chưa có nhiều kinh nghiệm makeup, cách tốt nhất là sử dụng một chiếc cọ hoặc dụng cụ tán kem nền như mút trang điểm. Bạn có thể dùng tay để chấm kem nên lên các điểm 2 gò má, trán và cằm sau đó dùng cọ tán đều theo chiều ngang. Cách này giúp cho khuôn mặt hài hòa tự nhiên hơn và không bị quá nổ bật ở phần rìa của khuôn mặt.

Bạn cũng có thể dùng kem nền trên vùng cổ để trông hoàn hảo hơn.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!