Những lưu ý để sử dụng máy trợ thính được bền lâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn hoặc người thân đang sử dụng máy trợ thính thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm biết được một số lưu ý để sử dụng máy trợ thính được bên hơn

Máy trợ thính là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với những người khiếm thính nhằm mang tới cho họ khả năng nghe tốt nhất. Tuy nhiên, do có cấu tạo đặc biệt vời các mạch vi điện tử bên trong, người dùng trong quá trình sử dụng cũng cần hết sức chú ý dể tránh những nguy cơ tổn hại và khiến chức năng của máy trợ thình không còn tốt nữa.

máy trợ thính
Lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Cụ thể, dưới đây là những điều lưu ý để sử dụng máy trở thính được bền lâu nhất:

– Bảo vệ máy trợ thính của bạn tránh khỏi bụi: Luôn giữ tay sạch và khô khi cầm máy trợ thính. Microphone của máy trợ thính rất nhỏ và có thể bị bít nếu không được chăm sóc đúng cách.

– Tránh va chạm: Tránh làm rơi máy trợ thính xuống bề mặt cứng. Điều này có thể xảy ra trong lúc vệ sinh máy hoặc thay pin. Cản thận khi bạn đeo máy vào tai hoặc khi lấy máy ra.

– Bảo vệ máy trợ thính khỏi tác động của nhiệt độ cao: Bạn không nên để máy trợ thính tiếp xúc với nhiệt. Tránh để máy trợ thính tực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và không đặt máy trợ thính gần lò sưởi.

– Bảo vệ máy trợ thính khỏi ẩm: Tháo cất máy trợ thính trước khi đi tắm hoặc đi bơi. Do độ ẩm trong nhà tắm rất cao, nên bạn không nên để máy trợ thính trong nhà tắm. Lau sạch tai trước khi nhét máy trợ thính vào tai. Hãy nhớ là sự ẩm ướt và ngưng tụ hơi nước có thể làm tổn hại đến máy các linh kiện điện tử nằm trong máy trợ thính. Chúng tôi khuyên bạn nên lấy pin ra khỏi máy trợ thính vào ban đêm , để khoang chứa pin mở nắp. Sử dụng dụng cụ làm khô đặc biệt do chuyên gia thính lực cung cấp để làm khô máy trợ thính của bạn. Để máy trong hộp hút ẩm khi không sử dụng máy, nên xịt hơi thường xuyên vào ống truyền âm thanh nếu như tai bé thường ra nhiều mồ hôi.

– Để máy trợ thính tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi: Để máy trợ thính tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Máy trợ thính còn để ở chế độ Mở phát ra những tiếng ồn gây khó chịu cho chó nuôi trong nhà. Điều này dẫn tới những trường hợp máy trợ thính bị chó ăn.

– Tránh tiếp xúc với keo xịt tóc và mỹ phẩm: Keo xịt tóc và mỹ phẩm có thể bít lỗ micro và công tắc điều chỉnh âm lượng. . Gỡ máy trợ thính ra khỏi tai trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

– Vệ sinh máy: Lau nhẹ máy trợ thính bằng vải khô và mềm. Ancôn, dung môi và hóa chất có thể gây tổn hại đến máy trợ thính.

Tin tức về Tư vấn mua sắm