5 phụ kiện cần có khi mua máy trợ thính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để phục vụ cho máy trợ thính được hoạt động tốt và an toàn hơn, việc trang bị thêm những phụ kiện là cần thiết với những người sử dụng máy trợ thính

Websosanh – Máy trợ thính là thiết bị quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của những người có thính giác không được tốt (bị điếc). Tùy mức độ điếc của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ khuyên sử dụng loại máy trợ thính phù hợp.

Khi mua máy trợ thính, người dùng thường chỉ chú ý đến một số yếu tố chính như sự phù hợp của máy trợ thính với tình trạng điếc của tai, phù hợp với thói quen và sở thích của bản thân mà quên đi một yếu tố cũng hết sức quan trọng đó là những phụ kiện kèm theo, hỗ trợ sự hoạt động của máy trợ thính (gồm: pin, dụng cụ hút ẩm, dụng cụ kiểm tra pin, hút ẩm…). Mặc dù không phải là quan trọng nhất, nhưng nếu không có những phụ kiện này, thì máy trợ thính cũng không thể phát huy hết chức năng của mình, chính vì thế người dùng cần phải chú ý đến việc mua sắm phụ kiện phù hợp với máy trợ thính.

Vậy khi mua máy trợ thính cần mua thêm những phụ kiện nào cho máy được hoạt động tốt?

Pin máy trợ thính

Cần mua kèm theo nhiều pin dự phòng trong trường hợp máy có thể bị hết pin

Cần mua kèm theo nhiều pin dự phòng trong trường hợp máy có thể bị hết pin

Pin là phụ kiện thiết yếu của mỗi máy trợ thính. Dù trên thị trường hiện nay cũng có một số máy trợ thính dùng pin sạc nhưng phần lớn là dùng pin sử dụng 1 lần. Kích thước của pin tùy thuộc vào từng loại máy trợ thính khác nhau và là 1 trong các loại sau: 10 (vàng), 13 (cam), 312 (nâu) hoặc 675 (xanh).

Thời gian sử dụng pin tùy thuộc vào kích thước và thời lượng sử dụng trong ngày. Tuy vậy, trung bình 1 cục pin có thể sử dụng được từ 5-14 ngày ( nếu mỗi ngày xài 16 giờ). Pin là một phu kiện bạn phải mua thường xuyên để dùng với máy trợ thính.

Bạn có thể mua những phụ kiện cơ bản khác tại các trung tâm trợ thính như dụng cụ ngăn ráy tai, dụng cụ vệ sinh. Riệng hộp dựng máy, bạn sẽ được cung cấp miễn phí khi mua máy.

Dụng cụ kiểm tra pin và hộp dựng pin máy trợ thính

Dụng cụ kiểm tra pin sẽ giúp bạn xác định lượng pin điện còn lại trong pin giúp ích cho việc thay pin kịp thời

Dụng cụ kiểm tra pin sẽ giúp bạn xác định lượng pin điện còn lại trong pin giúp ích cho việc thay pin kịp thời

Rất nhiều dòng máy cao cấp hiện nay đều có sẵn tính năng báo pin yếu giúp người sử dụng biết khi nào họ cần phải thay pin.Tuy nhiên, với những người mà máy của họ không có chức năng này cũng như họ muốn kiểm tra dung lượng pin còn lại trước khi rời khỏi nhà, thì họ cần phải có dụng cụ kiểm tra pin.Dụng cụ này đo điệp áp còn lại trong pin. Hộp đựng pin cũng rất cần thiết để chứa pin dự phòng khi bạn ra khỏi nhà và máy báo hết pin.

Dụng cụ hút ẩm máy trợ thính

Dụng cụ hút ẩm máy trợ thính rất quan trọng, đặc biệt là trong những mùa mưa

Dụng cụ hút ẩm máy trợ thính rất quan trọng, đặc biệt là trong những mùa mưa

Qua thời gian, hơi ẩm có thể gây hư hại những bộ phân bên trong máy trợ thính. Dụng cụ hút ẩm giúp lấy đi hơi ẩm trong máy trợ thính của bạn.

Bạn hãy đặt máy trợ thính vào dụng cụ này vào buổi tối sau khi tháo pin ra. Dụng cụ hút ẩm này đặc biệt cần thiết cho những người sống ở vùng có độ ẩm cao hoặc những người đã để máy trong môi trường quá ẩm ướt. Dụng cụ này không nhất thiết phải có nhưng nó giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Thiết bị kế nối máy trợ thính với các thiết bị khác thông qua bluetooth (Bluetooth Streaming Device)

Việc trang bị thiết bị kết nối Bluetooth sẽ giúp cho người dùng truyền dữ liệu âm thanh từ các thiết bị như máy tính, điện thoại đến tai

Việc trang bị thiết bị kết nối Bluetooth sẽ giúp cho người dùng truyền dữ liệu âm thanh từ các thiết bị như máy tính, điện thoại đến tai

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều máy trợ thính kỹ thuật số tương thích với Bluetooth. Điều đó có nghĩa rằng chúng có thể kết nối với nhiều thiết bị khác thông qua cổng Bluetooth như điện thoại di động, PDAs và máy vi tính. Mỗi hãng đưa ra các giải pháp kết nối Bluetooth khác nhau nhưng phổ biến nhất là dùng thiết bị kết nối gọi là Bluetooth streaming được đeo vào cổ người sử dụng máy trợ thính để “đưa” luồng thông tin/ tín hiệu từ cổng Bluetooth của thiết bị khác như điện thoại di động trực tiếp tới máy trợ thính.

Thiết bị Bluetooth streaming này là phụ kiện chọn thêm và chỉ thích hợp với một số dòng máy nhất định. Trên đây là một trong vài phụ kiện hữu ích dùng kèm với máy trợ thính.Để có thêm thông tin về các loại phụ kiện, tính năng sử dụng, hãy liên lạc với các chuyên gia trợ thính.

Gel bôi trơn dùng cho núm tai máy trợ thính

Gel bôi trơn máy trợ thính là rất cần thiết với những trẻ nhỏ bị điếc, phải sử dụng máy trợ thính và cả những người mới đầu sử dụng máy trợ thính

Gel bôi trơn máy trợ thính là rất cần thiết với những trẻ nhỏ bị điếc, phải sử dụng máy trợ thính và cả những người mới đầu sử dụng máy trợ thính

Tai của trẻ nhỏ còn rất mềm khiến thao tác lắp máy trợ thính cho trẻ đeo hàng ngày đôi khi khó khăn. Đặc biệt đối với núm tai chất liệu mềm.Việc dùng gel bôi trơn để tăng độ dễ dàng cho việc đeo máy trợ thính vào tai cho trẻ sẽ giúp cho trẻ không bị khó chịu hay đau khi chúng ta giúp trẻ đeo máy trợ thính.

Trên đây là những thiết bị thiết yếu cần có đi kèm với mỗi máy trợ thính để giúp cho máy trợ thính có thể hoạt động mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất cho người bệnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Nguồn: Thiết bị y khoa

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!