Những lưu ý khi bạn tự lắp đèn sưởi nhà tắm treo tường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn tự mình lắp đặt những thiết bị điện như đèn sưởi nhà tắm treo tường, bạn đã tìm hiểu kỹ chưa? và có tự tin không ? Thực ra việc tự lắp đặt đèn sưởi nhà tắm không hề khó, tuy nhiên bạn cần chú ý những điều sau đây.

Là người đàn ông trong gia đình bạn muốn chứng tỏ với vợ con mình có thể làm được tất cả mọi việc. Nhất là những việc lắp đặt và sửa chữa những thiết bị điện đơn giản trong nhà. Hay đơn giản chỉ muốn tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Thực ra lắp đặt đèn sưởi nhà tắm treo tường cũng khá đơn giản. Chỉ cần bạn đọc hướng dẫn thật kỹ, có một số thiết bị hỗ trợ trong nhà là bạn có thể làm việc này khá đơn giản.

Tuy nhiên đây là một thiết bị điện trong nhà tắm nên khi lắp đặt bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để đảm cảo an toàn cũng như cho hiệu quả sử dụng cao hơn nhé.

Trước tiên hãy xem hướng dẫn lắp đặt đèn sưởi nhà tắm treo tường nhé!

Chọn vị trí thích hợp để lắp đèn sưởi nhà tắm

Chọn vị trí lắp đặt đèn sưởi phù hợp
Chọn vị trí lắp đặt đèn sưởi phù hợp

Vị trí lắp đèn sưởi nhà tắm vô cùng quan trọng. Vị trí lắp phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Vị trí thích hợp nhất là vị trí đèn sưởi sẽ tỏa nhiệt và sưởi ấm tốt nhất khi bạn đang sử dụng.
  • Là vị trí hạn chế được tối đa nước bắn vào đèn khi bạn sử dụng vòi hoa sen.
  • Vị trí gần với phích cắm để vừa với dây điện nối từ đèn sưởi ra để cắm điện.
  • Lắp đèn ở độ cao từ 1,8 m đến 2m. Đây là chiều cao tốt nhất giúp đèn sưởi ấm và có công dụng tốt nhất.
  • Nếu nhà tắm thấp bạn phải lưu ý khoảng cách treo lên đến trần đảm bảo từ 30 cm. Không đèn sưởi sẽ bị kich trần và không lắp được.

Cách lắp đặt đèn sưởi nhà tắm treo tường

Lắp đặt đèn sưởi nhà tắm đúng kỹ thuật
Lắp đặt đèn sưởi nhà tắm đúng kỹ thuật

Việc lắp đặt đèn sưởi nhà tắm 2 bóng và 3 bóng treo tường khá đơn giản. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận để có thể lắp đặt thiết bị được an toàn và đạt được công năng tối đa.

Đầu tiên hãy chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như máy khoan, búa, thước sắt,2 vít nở, 2 tai sắt và một chiếc ghế đủ cao để bạn có thể đứng lên lắp thiết bị mà không bị với.

Trong đó  2 vít nở và 2 tai sắt đã có sẵn kèm theo sản phẩm là bạn dễ dàng gắn chúng chắc chắn lên tường nhà tắm hay trên trần nhà. Các bước tiến hành cụ thể như sau:

Bước 1: chọn vị trí tường/trần gắn đèn sưởi

Bước 2: đánh dấu vị trí chuẩn bị khoan để lắp vít nở và tai sắt.

Bước 3: đấu nối dây điện của đèn sưởi nhà tắm vào ổ cắm (cần đảm bảo các mối nối dây điện được gắn kín hoàn toàn)

Bước 4: Bật đèn sưởi nhà tắm lên để kiểm tra xem thiết bị có hoạt động tốt chưa.

Nếu đèn sáng và tỏa nhiệt tốt thì chúc mừng bạn đã lắp đặt đèn sưởi nhà tắm thành công nhé. Và lúc nào bạn có thể tận hưởng cảm giác ấm áp trong nhà tắm mà không lo bị lạnh rồi.

Những lưu ý khi lắp đặt đèn sưởi nhà tắm

Bạn nên chú ý chọn vị trí lắp đặt hợp lý, không quá thấp trong tầm với của trẻ nhỏ, đồng thời cũng không nên lắp gần vòi hoa sen hay gần nơi đứng tắm quá để đảm bảo độ an toàn cũng như sự tiện dụng, thoải mái trong quá trình tắm.

Bạn chú ý lựa chọn dây điện dẫn phải đủ tại được công suất của đèn sưởi nhà tắm mà bạn sử dụng. Vì đèn sưởi nhà tắm là thiết bị có công suất khá lớn , công suất mỗi bóng 275W.   Nếu dùng dây dẫn có tiết diện quá nhỏ (nhỏ hơn điều kiện cho phép) thì sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Dây sẽ bị nóng, dẫn đến việc khi kéo dài ra sẽ bị giòn → đứt → nóng chảy → chập cháy → tổn thất đường dây.

Có nhiều vụ nổ bóng đén sưởi nhà tắm sảy ra và cũng không loại trừ nguyên nhân này.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân gây nổ bóng đèn sưởi nhà tắm, bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân phát nổ của đèn sưởi nhà tắm là do đâu ? Làm thế nào để đèn sưởi nhà tắm không phát nổ ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đèn sưởi nhà tắm Hans có những ưu nhược điểm gì?

Đèn sưởi nhà tắm Hans có những ưu nhược điểm gì?

Là một sản phẩm tới từ nước Đức - kinh đô của ngành sản xuất đồ gia dụng, đèn sưởi nhà tắm Hans là sản phẩm đèn sưởi nhà tắm nổi tiếng và cực kỳ hữu dụng. Sự đặc biệt của đèn sưởi nhà tắm Hans đến từ những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này so với các thương hiệu đèn sưởi khác. 

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!