Những lưu ý khi chuẩn bị phòng tân hôn cho vợ chồng mới cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở Việt Nam còn có rất nhiều phong tục, tập quán trong lễ cưới, hỏi. Nếu có dự định cưới xin, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh những điều kiêng kỵ, và nên làm những điều mang lại điềm lành.

Những điều không nên khi chuẩn bị phòng tân hôn cho cặp đôi mới cưới

Phòng tân hôn của cặp đôi mới cưới rất quan trọng, nó cần phải được trang trí đẹp mắt và hợp phong thủy vợ chồng. Sau đây là một số điều kiêng kỵ khi chuẩn bị phòng tân hôn.

Phòng không nên đặt ở nơi tối hoặc ẩm thấp, nên đặt ở những nơi thoáng mát

– Phòng không nên đặt ở nơi tối hoặc ẩm thấp. Nên thiết kế một vài cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, khiến không khi phòng thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Phòng tân hôn là nơi đầu tiên mà vợ chồng dành “đêm đầu tiên” cho nhau, nên nó phải mang lại cảm giác thật dễ chịu. Nếu nó ở những nơi tối và ẩm thấp, cảm giác hạnh phúc lâng lâng sẽ dần biến mất, thay vào đó là cảm giác khó chịu của cả hai vợ chồng.

– Không đặt gương ở đầu giường hoặc đối diện giường. Người ta vẫn thường kiêng đặt gương ở đầu giường hoặc đối diện giường vì như thế sẽ không tốt cho giấc ngủ của cả hai vợ chồng. Ngoài ra, việc đặt gương ở những vị trí như thế cũng nên kiêng đối với tất cả mọi người.

Tránh đặt giường đối diện cửa ra vào

– Không nên kê giường tân hôn ở hướng tây căn ngôi nhà và chân giường tránh đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cũng không nên kê giường tân hôn dưới xà ngang vì nhiều người cho rằng việc này gây ra tâm lý căng thẳng cho uyên ương.

– Không nên để gương hoặc màn hình có thể phản chiếu như tivi, kính đối diện với giường vì dễ gây mộng mị. Nhiều người cũng cho biết họ cảm thấy không yên tâm mỗi khi tỉnh dậy và nhìn thấy mình trong gương, vì thế bạn nên tránh điều này.

– Giường không nên đối diện với nhà vệ sinh vì có thể gây mất thẩm mỹ. Tốt nhất là nhà vệ sinh nên ở cạnh phòng ngủ. Nhà vệ sinh cũng rất quan trọng đối với các vợ chồng, vì vậy, nên đặt nó ở vị trí thuận lợi.

– Không nên dùng toàn bộ các màu nóng như đỏ, cam, vàng… hoặc các màu tối như đen, xanh đậm, tím đậm… để trang trí phòng cưới vì nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng những màu này dễ gây cảm giác bất an hoặc cáu gắt. Nếu yêu thích màu nóng, bạn nên kết hợp cùng những màu nhẹ như trắng, be, kem để giảm nhiệt cho căn phòng.

– Không nên đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng vì khiến không gian bức bối. Phòng tân hôn chưa cần phải đầy đủ các vật dụng. Nếu phòng nhỏ, bạn chỉ nên trang trí một ít vật dụng trong phòng thôi.

– Không để tivi hoặc nhiều thiết bị điện tử, loa đài trong phòng ngủ để tránh các sóng điện gây ảnh hưởng tâm lý cũng như chiếm thời gian rảnh của đôi uyên ương. Mặc dù tivi và loa đài đôi khi là thiết bị sẽ để trong phòng ngủ, tuy nhiên, vào đêm tân hôn, bạn vẫn chưa nên lắp đặt nó.

Không treo ảnh cưới lớn đầu giường

– Ngoài ra cũng không nên treo ảnh cưới phóng lớn ở ngay đầu giường nằm của hai vợ chồng vì dễ tạo cảm giác nặng nề. Mặc dù trong phòng ngủ sẽ trang trí ảnh cưới nhưng không nên treo một tấm ảnh to như thế. Tốt nhất, khung ảnh nên được treo ở cạnh giường hoặc đặt những khung ảnh nhỏ trên bàn trang điểm, kệ trang trí trong phòng.

Những điều nên làm khi chuẩn bị phòng tân hôn cho cặp đôi mới cưới

Chuẩn bị phòng tân hôn là một việc rất quan trọng. Ngoài kiêng kỵ những điều trên thì các cặp đôi nên làm những điều sau đây, chúng sẽ mang lại điềm may, điều tốt lành.

– Toàn bộ giường sẽ được sắm mới, hoặc ít nhất cũng cần chuẩn bị chăn, gối, đệm mới. Việc trải giường cưới cũng phải được tiến hành vào một giờ đẹp, hợp với tuổi của cô dâu chú rể. Điều này cần phải được làm cẩn thận. Màu sắc, chất liệu, kiểu dáng của chăn gối nên được chọn bởi cả hai vợ chồng để phù hợp với sở thích của cả hai.

– Người được chọn trải giường cưới cũng là người rất quan trọng vì người này được cho là mang lại điềm tốt cho các cặp đôi. Đó phải là một phụ nữ thân thiết với nhà trai, đã lập gia đình và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, có cả con gái lẫn con trai. Lý do có quan niệm này vì mọi người tin rằng đôi uyên ương mới cũng sẽ có được cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc như người trải giường phòng tân hôn.

– Nhiều địa phương còn có phong tục để trẻ con ngồi lên giường cưới bởi như thế sẽ giúp vho vợ chồng “con đàn cháu đống”. Thường một bé trai lanh lợi, vui vẻ sẽ là người được ngồi lên giường cưới trước tiên, với hy vọng cặp vợ chồng mới sẽ sớm sinh quý tử.

Ở Việt Nam còn có rất nhiều phong tục, tập quán trong lễ cưới, hỏi. Nếu có dự định cưới xin, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh những điều kiêng kỵ, và nên làm những điều mang lại điềm lành.

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!