Những lưu ý khi dùng quạt điện để tránh bị cảm vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng quạt điện thế nào đúng cách, những chú ý khi dùng quạt điện

Với thời tiết nắng nóng oi bức của mùa hè thì quạt điện là thiết bị gia dụng được quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Không chỉ vấn đề mua quạt điện ở đâu, quạt điện loại nào tốt mà việc sử dụng quạt điện làm sao để không bị cảm cũng là mối quan tâm của nhiều người. Cùng chúng tôi điểm qua một số lưu ý khi dùng quạt điện để tránh bị cảm cúm vào mùa hè nhé.

Không nên hướng quạt điện trực tiếp vào người

không nên hướng quạt trực tiếp vào người

không nên hướng quạt trực tiếp vào người

Có rất nhiều người có thói quen ngồi thật gần quạt, để gió thổi thẳng trực tiếp vào người khi đó có thể bạn sẽ cảm thấy được hạ nhiệt nhanh chóng. Nhưng bạn có biết thói quen đó rất dễ khiến bạn bị khí lạnh xâm nhập vào cơ thể nhất là với người suy nhược, nó có thể làm ảnh hưởng sự tuần hoàn máu của cả cơ thể bị mất cân bằng nên dễ bị cảm cúm.

Bạn nên ngồi cách xa quạt điện hoặc hướng quạt về một phía khác, như vậy bạn sẽ thấy mát một cách từ từ nhưng đều khắp cơ thể, máu vẫn được tuần hoàn lưu thông bình thường do không có sự chênh lệch giữa vùng khác nhau trên cơ thế.

Không nên bật quạt điện ở số lớn nhất

tránh bật quạt ở số to nhất

tránh bật quạt ở số to nhất

Bật quạt số to nhất làm cho người sử dụng có cảm giác mát ngay lập tức, nhưng gió khiến cho nhiệt độ bề mặt da giảm, lỗ chân lông bít lại, mồ hôi không toát được ra bên ngoài, khiến cơ thể mệt mỏi. Mặt khác luôn bật quạt ở số to nhất còn làm quạt điện bị nóng nhanh và làm giảm tuổi thọ của quạt.

Vì thế bạn nên bật quạt điện ở chế độ gió nhẹ. Đặc biệt là trong khi có trẻ nhỏ, vì bật chế độ gió to rất dễ gây bạt hơi.

Không nên để quạt điện ở một vị trí quá lâu

Công dụng của quạt là lưu chuyển không khí trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát. Do vậy bạn nên để quạt quay, và thỉnh thoảng đổi vị trí quạt điện trong phòng , trừ trường hợp bạn dùng quạt trần và quạt treo tường thì không thể di chuyển vì nó đã bị cố định.

Hơn nữa để quạt điện thổi lâu vào một vị trí cố định trên cơ thể là rất nguy hiểm đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ. Không nên bật quạt chạy triền miên mà thỉnh thoảng nên để quat nghỉ 15-20 phút, để tránh tình trạng quạt điện chạy lâu sẽ mang về gió nóng

Không ngồi trực tiếp vào quạt điện khi đang đổ mồ hôi nhiều

Khi vận động mạnh mồ hôi tiết ra nhiều, các mạch máu đang giãn nở, tuyệt đối bạn không được ngồi ngay vào quạt nếu không lúc đó bạn sẽ làm cho quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ gây ra hiện tượng mất cân bằng giữa sản nhiệt và tán nhiệt của cơ thể, mạch máu bị co đột ngột, rất nguy hiểm. Giải pháp trong những tình huống này là bạn nên ngồi nghỉ ngơi cho quá trình tiết mồ hôi giảm xuống, bạn nên tiếp xúc quạt từ xa và dần dần, nên bật quạt ở chế độ gió thoảng .

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm