Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay điều kiện kinh tế của các gia đình Việt Nam cũng khá hơn trước, do đó nhu cầu mua bảo hiểm cho các bé cũng tăng lên, nhất là các thành phố lớn. Vậy khi mua bảo hiểm cho bé cần lưu ý những gì?

Thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm khác nhau với nhiều gói bảo hiểm cho các bé. Vì vậy mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng để tìm được công ty uy tín, đảm bảo đầy đủ quyền lợi và nhu cầu của gia đình. Dưới đây là những lưu ý khi mua bảo hiểm cho bé.

Tại sao phải mua bảo hiểm cho bé?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe. Mỗi loại bảo hiểm khác nhau sẽ có một chức năng riêng để đảm bảo cuộc sống tương lai cho bé. Dưới đây là những lý do phải mua bảo hiểm cho bé.

– Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp mẹ thanh toán cho các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bé, từ việc khám bác sĩ nhi khoa cho đến thuốc thang, cũng như trong các trường hợp chăm sóc khẩn cấp. Bảo hiểm sẽ giúp đảm bảo cho bé có được sự chăm sóc tốt nhất.

– Bảo hiểm nhân thọ không chỉ đáp ứng các nhu cầu về y tế, chăm sóc sức khỏe cho bé mà còn có các điều kiện đặc biệt mà bảo hiểm thông thường không có. Mua bảo hiểm nhân thọ cho bé sẽ giúp bố mẹ tích lũy một khoản tiền đáng kể để cho bé ăn học sau này. Ngoài ra bảo hiểm nhân thọ cũng giảm thiểu các chi phí khám sức khỏe. Đặc biệt nó còn có tác dụng phòng tránh các rủi ro bất ngờ.

 

Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho bé

Khi mua bảo hiểm cho bé mẹ cần lựa chọn kĩ lưỡng để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho bé. Sau đây là những lưu ý mẹ cần biết khi mua bảo hiểm cho bé.

– Lựa chọn loại bảo hiểm chất lượng nhất: Khi mua bảo hiểm cho bé, mẹ cần lựa chọn gói bảo hiểm bao gồm đầy đủ các dịch vụ y tế như chi trả viện phí và người chăm sóc kèm theo, được khám chữa tại các bệnh viện chất lượng, uy tín trên cả nước. Đặc biệt đối với những bé thể chất yếu hoặc có bệnh sẵn thì mẹ nên chọn những gói bảo hiểm phù hợp để tránh trường hợp không được bồi thường.

– Bố mẹ nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với túi tiền của gia đình. Như vậy bố mẹ có thể đóng bảo hiểm cho bé lâu dài, tránh được trường hợp bỏ dở khi đang thực hiện bảo hiểm. Bởi vì khi bỏ dở, các công ty bảo hiểm thường không hoàn lại tiền đã đóng hoặc chỉ hoàn lại phần ít số tiền.

– Chọn công ty bảo hiểm uy tín: Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm khác nhau với nhiều gói bảo hiểm đa dạng cho bé. Mẹ nên lựa chọn kỹ lưỡng để tìm được công ty uy tín, đảm bảo đầy đủ quyền lợi và nhu cầu của gia đình.

– Lợi ích sau thời gian đóng bảo hiểm: Khi mẹ mua bảo hiểm nhân thọ cho bé để chuẩn bị cho tương lai sau này của bé, bố mẹ cần chú ý những lợi ích bé sẽ được hưởng sau thời gian đóng bảo hiểm như lợi ích khi bé học phổ thông, vào đại học…

– Lựa chọn mệnh giá bảo hiểm hợp lý: Tùy vào kế hoạch tương lai của bố mẹ dành cho bé mà nên chọn gói bảo hiểm với số tiền phù hợp trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền bảo hiểm mà bố mẹ thường chọn cho bé hiện nay là từ 200 đến 500 triệu. Quan trọng nhất là số tiền phải phù hợp với kinh tế gia đình để có thể đóng lâu dài, không bỏ giữa chừng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bảo hiểm

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!