Những lưu ý khi mua laptop Dell Inspiron cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mua được một chiếc laptop Dell Inspiron cũ chất lượng, giá thành phải chăng cần lưu ý những gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Để chọn mua được một chiếc laptop Dell Inspiron cũ chất lượng với giá thành tốt thì bạn cần lưu ý đến rất nhiều vấn đề. Bởi đây là những sản phẩm đã qua sử dụng nên cần kiểm tra kỹ lưỡng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.

Xác định nhu cầu của bản thân trước khi mua

Đầu tiên, bạn cần xác định được rằng mua laptop để phục vụ cho nhu cầu gì để từ lựa chọn được phiên bản Inspiron phù hợp. Nếu bạn mua máy tính để làm việc văn phòng hay để học tập thì chỉ cần những chiếc laptop có cấu hình ở mức trung bình là được. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Sản phẩm có RAM 8GB, core i5  là một lựa chọn tốt trong trường hợp này.

Xác định nhu cầu của bản thân trước khi mua

Còn nếu như bạn mua laptop với mục đích là làm việc trên những ứng dụng đồ họa nặng hay chơi game thì cần một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ hơn. Máy cần có tối thiểu RAM 8GB hoặc 16GB, core i5 đến i7 là thích hợp.

Lựa chọn cửa hàng uy tín và nên đi cùng người có kinh nghiệm

Trên thị trường hiện nay do nhu cầu sử dụng laptop cũ của khách hàng rất nhiều nên cũng có nhiều đơn vị bán máy tính cũ. Do đó, lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín để mua không phải đơn giản. Cùng với đó là sự cạnh tranh về giá của các cửa hàng rất cao nên bạn cần lựa chọn thật kỹ lưỡng tránh trường hợp mua phải giá thành cao nhưng cũng không đáp ứng được nhu cầu của bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng nên đi cùng người có kinh nghiệm nếu bạn là người không hiểu gì về laptop và không biết cách kiểm tra một chiếc laptop cũ. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra một cách chính xác và cho bạn những lời khuyên hợp lý.

Lựa chọn cửa hàng uy tín và nên đi cùng người có kinh nghiệm

Kiểm tra kỹ càng trước khi mua

Để mua được một chiếc laptop với giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì bạn cần kiểm tra một số yếu tố sau trước khi mua:

Xém xét tổng thể laptop có bị hở hay nứt ở đâu không?

Bề ngoài của một chiếc laptop sẽ giúp bạn phần nào hiểu được tổng quát về máy. Bạn cần kiểm tra bản lề có chắc chắn hay không và các góc cạnh của máy không bị hở hay nứt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra khớp nối giữa màn hình và phần thân máy bằng cách gập màn hình lên xuống và các cổng kết nối có còn nguyên vẹn không.

Kiểm tra màn hình xem có bị xước hay không?

Đầu tiên, bạn cần nhìn xem màn hình máy có bị xước hay không, nếu bị xước nhẹ thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng. Nhưng nếu màn hình bị xước nhiều thì ban cần cân nhắc trước khi mua.

Sau đó bạn cần kiểm tra các điểm chết trên màn hình. Đó là một vệt sáng bất thường hoặc các đốm nhỏ ở trên màn hình sẽ làm hình ảnh hiển thị không sắc nét và gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Đối với laptop Dell Inspiron cũ thì bạn cần tắt máy rồi giữ cùng một lúc nút nguồn và phím D, màn hình sẽ tự động chạy rồi test.

Kiểm tra màn hình xem có bị xước hay không?

Kiểm tra cấu hình của máy

Đây là bước quan trọng nhất cần kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ. Để kiểm tra cấu hình bạn có thể sử dụng phần mềm CPU-Z trên Google. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về memory, CPU, mainboard, SPD, caches, bench, graphics và about. Đây là một ứng dụng vô cùng hữu ích và tiện lợi giúp bạn kiểm tra máy một cách chính xác nhất.

Bài viết trên đây là một số những lưu ý khi mua laptop Dell Inspiron cũ. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn mua được một chiếc máy tính cũ có chất lượng, phù hợp với nhu cầu của bản thân và có giá thành phải chăng nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!