Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất rất tiện lợi cho việc sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu, giữ được các chất bổ dưỡng trong thức ăn nên hiện nay nó đang có mặt rộng rãi trong các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên khi sử dụng, phải chú ý kiểm tra lượng thức ăn, các van, nắp để bảo đảm an toàn…

Thứ nhất và cũng quan trọng nhất khi sử dụng nồi áp suất đó là bạn không được phép mở nắp nồi khi nồi đang nấu. Nếu mở ra khi nồi đang nấu thì thật sự rất nguy hiểm bởi áp suất trong nồi là rất lớn, hơi bị xì ra sẽ khiến bạn bị bỏng, thậm chí là bỏng nặng nếu đứng gần và áp suất trong nồi đang ở mức lớn.

Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Thứ hai, khi nấu bạn chỉ nên nấu lượng thức ăn đến 2/3 nồi. Nếu nấu đầy quá thức ăn sẽ bị trào ra, mà nồi áp suất là một trong những thiết bị khó lau rửa nhất. Khi nấu hầm đặc thì nên lót vỉ phía dưới để tránh thức ăn dính đáy nồi, với những nồi áp suất không dùng điện. Trước khi nấu nhớ đậy nắp kỹ, vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, kiểm tra lại các van xem nó có nghẹt không.

Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Thứ ba,nếu gia đình có điều kiện bạn có thể mua các loại nồi áp suất cao cấp của Mỹ, của châu Âu. Còn với các gia đình bình thường thì nên mua các loại vừa tiền bởi ngoài những loại cao cấp đó ra thì các loại còn lại chất lượng thường tương đương. Trong các loại nồi thì kiểu nắp đậy của Liên Xô là dễ dùng và thông dụng nhất.

Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Những lưu ý khi sử dụng nồi áp suất

Thứ tư, sau khi nấu xong bắc nồi xuống phải chờ cho đến khi hơi trong nồi thoát ra hết mới được mở nắp, nếu không hơi sẽ bị bùng ra gây bỏng, rất nguy hiểm cho người mở và cả những người đứng gần. Bạn cũng không được dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội. Áp suất trong và ngoài nồi chênh lệch nhau nhiều quá có nguy cơ sẽ gây hại cho nồi cũng như rất nguy hiểm.

Cuối cùng, sau khi sử dụng chùi rửa sạch sẽ, không dùng giấy nhám hay đá mài làm trầy xước nồi. Nhớ chùi rửa kỹ ở roan cao-su và các van không để thức ăn bám vào đó. Nhiều loại nồi sẽ không có roan cao su thay thế nếu bị hỏng nên việc bảo quản roan cũng là một điều bạn nên chú ý.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!