Những lưu ý khi sử dụng và lắp đặt bình nóng lạnh giúp tiết kiệm điện và an toàn hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một số lưu ý bạn cần quan tâm khi lắp đặt và sử dụng bình nóng lạnh để luôn đảm bảo an toàn cho gia đình và giúp tiết kiệm điện hơn.

Bình nóng lạnh là thiết bị rất hữu ích với mỗi gia đình, đặc biệt là trong mùa đông. Bình nước nóng cung cấp nước nóng cho các sinh hoạt cá nhân của gia đình, giúp mọi người thư giãn, thoải mái và ấm áp hơn sau một ngày học tập, làm việc vất vả, nhiều áp lực. Tuy nhiên, khi sử dụng bình nước nóng bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như thời gian bật bình hay chế độ bảo hành, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ để vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn cho người thân trong gia đình bạn.

Lưu ý khi mua bình nước nóng

Khi chọn mua bình nước nóng bạn cần quan tâm đến dung tích bình chứa và công suất của bình. Hai yếu tố này tác động rất lớn đến công suất sử dụng và lượng điện tiêu thụ hàng tháng, bình càng có dung tích lớn và công suất lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng.

Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh giúp tiết kiệm điện và an toàn khi sử dụng

Thứ nhất, khi sử dụng bình nước nóng, để tiết kiệm điện và an toàn, bạn chỉ nên bật bình trước khi dùng tầm từ 15-30 phút (tùy vào công suất của bình), tránh tình trạng bật bình quá lâu hoặc bật 24/24h gây tốn điện mà lại không an toàn khi sử dụng. Nhiều người cho rằng các nhà sản xuất đã lắp thêm bộ phận rơ le tự động ngắt điện nên thoải mái bật bình suốt ngày đêm. Tuy nhiên quan niệm này là sai lầm và nó sẽ chỉ khiến các bộ phận trong bình nhanh hỏng hơn và tốn điện hơn mà thôi. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã ngắt điện của bình nước nóng trước khi tắm.

Thứ hai, khi mua bình bạn nên chọn bình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn bình có thương hiệu để thuận tiện cho việc sử dụng, bảo hành và thay mới các bộ phận bên trong bình sau này. Đối với những bình không có nguồn gốc rõ ràng, việc sử dụng chúng không chỉ làm bạn tốn tiền điện hơn mà còn tiềm ẩn nguy cơ không an toàn, có thể rò điện, rò nước,… khi sử dụng.

Thứ ba, bạn cần quan tâm đến tính năng, thiết kế của bình để lựa chọn bình phù hợp với thiết kế và không gian phòng tắm nhà bạn cũng như quan tâm đến thời gian và chế độ bảo hành của sản phẩm. Hẳn là những thương hiệu hay nhà phân phối, đại lý có chế độ bảo hành tốt sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn mỗi khi có sự cố xảy ra với bình nóng lạnh.

Thứ tư, khi lắp đặt bình, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nhờ những người có chuyên môn trong việc lắp đặt để luôn đảm bảo bình nóng lạnh cùng hệ thống dây tiếp đất luôn được lắp đặt đạt tiêu chuẩn.

Thứ năm, trong quá trình sử dụng hãy nhớ kiểm tra và vệ sinh bình định kỳ và thay mới một số bộ phận có khả năng mài mòn, hỏng theo thời gian theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trong hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy để luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh hỏng những thiết bị khác xung quanh, và gây tốn điện hơn.

Thứ sáu, trong khi sử dụng nếu phát hiện bất kỳ một sự cố hỏng hóc nào bạn cũng nên ngắt điện của bình nóng lạnh ngay lập tức và kiểm tra, tìm nguyên nhân của sự cố đó, tiến hành sửa chữa hoặc tìm người đến sửa để đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

Thứ bảy, bạn nên thường xuyên kiểm tra bình nóng lạnh với bút thử điện đối với đường ống nước hoặc trực tiếp với nước để kịp thời phát hiện hiện tượng rò điện và nhanh chóng ngắt nguồn điện khi hiện tượng đó xảy ra.

Lưu ý khi lắp đặt bình nước nóng

Khi lắp đặt bình, bạn cần nhờ người có chuyên môn đến lắp, tuyệt đối không nên thay đổi thiết kế ban đầu và đừng bỏ qua dây tiếp đất để phòng trường hợp dây mayso bị mất lớp cách điện khiến điện rò rỉ ra bên ngoài, gây giật điện với người đang sử dụng. Thêm vào đó để đảm bảo an toàn hơn bạn có thể lắp thêm aptomat chống giật cho bình nóng lạnh.

Độ cao khi đặt bình cũng là yếu tố cần lưu ý trong quá trình lắp đặt bình nước nóng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên treo bình nước nóng trên tường, tuy nhiên đó là với những bình nóng lạnh có dung tích, khối lượng nhỏ. Còn đối với những bình có dung tích lớn hơn thì độ cao tốt nhất đảm bảo an toàn cho người sử dụng và phù hợp với bình đó là 1.5m so với mặt sàn và cách 2m trở lên nếu so với bồn tắm. Ngoài ra đối với nhà có trẻ nhỏ, khi lắp đặt bạn cũng cần điều chỉnh nhiệt độ của bình cho phù hợp với trẻ nhỏ và đặt bình cũng như công tắc điều chỉnh, bật tắt bình cách xa tầm với của trẻ.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng và lắp đặt bình nóng lạnh để đảm bảo cho gia đình bạn luôn an toàn trong quá trình sử dụng và giúp tiết kiệm tiền điện của gia đình bạn. Mong rằng những lưu ý trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

(Tổng hợp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm