Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản cân sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể sử dụng cân sức khỏe được lâu dài và an toàn, bạn cần chú ý một số yêu cầu dưới đây.

Nhưng lưu ý chung khi sử dụng và bảo quản cân sức khỏe, cân sức khỏe cơ học

– Khi cân, cần đặt cân sức khỏe nơi bằng phẳng, không đặt ở nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp hay dưới cửa gió máy lạnh để đảm bảo kết quả cân chính xác.

– Bạn phải đứng vào chính giữa bàn cân, không nhún, nhảy khi cân đo. Những người có bàn chân to cần hạn chế để thừa gót chân ra khỏi cân giúp kết quả cân đo chính xác.

– Nếu bạn dùng cân để cân cho em bé thì bạn có thể đặt em bé vào một chiếc chậu rồi đặt lên bàn cân để em bé không cựa quậy gây nguy hiểm.

– Nên kiểm tra trọng lượng trên cùng một chiếc cân sức khỏe và vào một thời điểm nhất định trong ngày để có đánh giá đúng nhất về sự thay đổi của thể trọng.

– Không nhảy lên cân, đập, gõ mạnh hoặc có những tác động cơ học mạnh khác lên mặt cân.

Nên đặt cân sức khỏe ở nơi bằng phẳng, khô ráo, chắc chắn

Nên đặt cân sức khỏe ở nơi bằng phẳng, khô ráo, chắc chắn

Sử dụng và bảo quản cân điện tử

Do có những đặc điểm khác biệt với cân sức khỏe cơ học nên bạn cần phải lưu ý những đặc điểm dưới đây để có thể sử dụng cân điện tử một cách an toàn và lâu dài nhất.

– Khi thay pin mới, màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng “LO” hoặc có hình viên pin.

– Không gõ mạnh lên mặt cân hoặc làm rơi cân vì có thể làm ảnh hưởng đến các vi mạch điều khiển, dẫn đến sai kết quả cân đo.

– Khi cân ở trạng thái “Tắt”, lựa chọn đơn vị đo là: “kg”, “st” hoặc “Lb” bằng cách ấn vào nút tròn phía sau cân.

– Để có kết quả chính xác, cần đặt cân nên một nền phẳng, cứng và chắc chắn (không đặt trên nền thảm, xốp…).

– Bước nhẹ lên bằng chân trần, đứng thẳng và giữ thăng bằng, hai bàn chân đặt song song với nhau để trọng lực được dàn đều trên cân. Chờ trong một vài giây trọng lượng của bạn sẽ hiển thị trên màn hình.

– Nếu trên màn hình xuất hiện biểu tượng “Err”, “FFFF” hoặc “O-Ld” tức là bạn đã cân vượt quá trọng lượng cho phép của cân sức khỏe. Bước khỏi cân và chờ trong giây lát cho cân trở về trạng thái cân bằng rồi tiến hành cân với trọng lượng cho phép.

– Cân sẽ tự động tắt sau một vài giây nếu không sử dụng.

– Tháo pin ra khỏi cân để khởi động lại nếu cân bị treo do sử dụng sai (cân quá trọng lượng hoặc bước lên khi cân khi cân chưa sẵn sàng hoạt động…).

– Do bộ cảm biến trọng lượng điện tử rất nhạy được đặt đều trên 4 chân của cân. Nên khi bước lên cân ở các tư thế khách nhau sẽ cho các kết quả cân khác nhau trong giới hạn tiêu chuẩn cho phép. Vì vậy để có kết quả cân chính xác cần thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng ở trên và nên cân từ 2 đến 3 lần trong một thời điểm và lấy kết quả trung bình của các lần cân đó.

– Tuyệt đối không để mặt cân hay bàn chân bị dính ướt trước khi bước lên cân.

Tuyệt đối không để cân điện tử bị dính nước

Tuyệt đối không để cân điện tử bị dính nước

– Không lấy nước để rửa cân. Lau chùi cân bằng vải mềm và khô ráo. Không được dùng chất hoá chất hay các chất tẩy rửa để lau chùi.

– Bảo quản cân trong môi trường khô ráo thoáng mát, không có hoá chất, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao. Cân không có khả năng chống nước.

– Không để cân ở những nơi ẩm ướt, có muối, hóa chất, hoặc những nơi có điện từ trường.

– Không tự ý tháo lắp, sửa chữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!