4 phụ kiện kèm theo đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nước nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm tăng áp, aptomat, dây dẫn điện và thiết bị chống giật ELCB là những phụ kiện cần thiết cho bình nước nóng nhà bạn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bình nóng lạnh là thiết bị sử dụng điện nên trong quá trình lắp đặt và sử dụng, người dùng cần phải lắp thêm một số phụ kiện đi kèm để đảm bảo bình nước nóng của gia đình mình luôn hoạt động tốt, tăng tuổi thọ cho bình cũng như đảm bảo sự an toàn cho mọi người trong gia đình trong quá trình sử dụng. Vậy những phụ kiện kèm theo đó là gì?

Máy bơm tăng áp

Máy bơm tăng áp hay còn gọi là máy bơm áp lực, có tác dụng tăng áp lực nước, tăng lượng nước trong đường ống, giúp nước chảy ổn định hơn. Đối với những gia đình sống trong các tầng cao ở khu chung cư hay ở những nơi có nguồn nước yếu, khi sử dụng nước từ bình nước nóng sẽ gặp phải hiện tượng nước chảy không ổn định, nước chảy yếu, không những gây khó chịu cho người tắm, đặc biệt là trong mùa đông mà còn gây khó chịu cho những người khác trong gia đình có nhu cầu sử dụng nước vào thời gian đó. Do đó, để khắc phục hiện tượng vòi nước chảy yếu, không đủ tia, bạn nên chọn mua kèm theo máy bơm áp lực khi mua máy nước nóng hoặc có thể chọn những loại máy bơm có trang bị sẵn bơm tăng áp.

Lắp đặt máy bơm tăng áp cho nguồn nước nóng trong gia đình luôn ổn định

Thiết bị chống giật ELCB

Việc sử dụng nước nóng từ bình nóng lạnh có thể tiềm ẩn những nguy hiểm về điện trong quá trình sử dụng. Để hạn chế rủi ro này, một số hãng sản xuất bình nước nóng như Ariston đã trang bị thêm vào trong các sản phẩm của mình thiết bị chống giật ELCB, hay còn được gọi là cầu dao chống rò điện ELCB. Thiết bị này có tác dụng trong việc hạn chế các sự cố chạm điện bên trong máy nước nóng, tự động ngắt điện khi sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hơn nữa, bạn và gia đình nên trang bị thêm một hệ thống ELCB lắp kế bên máy nước nóng, đặc biệt là đối với máy nước nóng trực tiếp.

Cần phân biệt được thiết bị chống giật ELCB và cầu dao tự động chống ngắt mạch CB để chắc chắn về sự an toàn của gia đình bạn khi mà CB chỉ có tác dụng ngắt điện khi xảy ra chạm mạch chứ không có khả năng phát hiện rò rỉ điện như ELCB.

Cần phân biệt sự khác nhau trong tác dụng của thiết bị chống giật ELCB và cầu dao tự động chống ngắt mạch CB

Aptomat

Việc lựa chọn Aptomat cho bình nóng lạnh là vô cùng cần thiết đối với sự an toàn trong quá trình sử dụng và giúp tiết kiệm điện hơn. Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là làm nóng nước bằng việc đốt nóng dây mayso, do đó khi dây mayso này bị đứt vì một nguyên nhân nào đó sẽ gây chập điện, rò điện, nguy hiểm cho người đang tắm. Do đó việc lắp đặt aptomat cho bình nước nóng sẽ có tác dụng trong việc tự động cắt mạch điện, bảo vệ quá tải, ngắn mạch, thấp áp… bảo vệ an toàn cho người dùng.

Aptomat giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng bình nước nóng

Dây dẫn điện

Khi lựa chọn dây dẫn điện cho bình nóng lạnh bạn nên dựa trên công suất của bình nước nóng cũng như khoảng cách từ bình đến ổ cắm để lựa chọn loại dây có tiết diện phù hợp, tránh trường hợp dây dẫn bị quá tải dẫn đến nóng dây, gây chảy dây, chạm mạch dẫn đến cháy nổ điện. Ví dụ đối với bình nước nóng trực tiếp với công suất khoảng 4500 đến 6000W, bạn nên chọn loại dây đôi tiết diện 4mm còn với bình nước nóng gián tiếp có công suất từ 1500 đến 2500W thì nên chọn loại dây đôi tiết diện 2,5 mm để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình sử dụng.

Trên đây là 4 phụ kiện bạn nên lắp kèm theo với bình nước nóng nhà mình để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, giúp gia đình bạn có những giờ phút thư giãn dưới làn nước ấm áp với sự yên tâm tuyệt đối.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

Tổng hợp

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!