Những lý do bạn nên mua máy tính bảng lai thay vì laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ đưa ra những nhận định và lý do mà bạn nên sở hữu cho mình một chiếc máy tính bảng lai "2 trong 1" thay vì kiểu laptop truyền thống.

Dựa theo dữ liệu từ Wall Street Journal, người dùng công nghệ trên toàn thế giới ngày một hướng về sự tiện lợi và đa dụng, điển hình như xe hơi thuộc loại CUV và SUV có mức tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ trong 2 năm vừa qua, smartphone màn hình lớn đang dần thay thế máy tính bảng, còn máy tính bảng lai thì dần thay thế cho laptop truyền thống.

Nhiều chuyên gia cũng lý giải rằng, con người chúng ta ngày một trở nên “lười” và “tham lam” hơn, khi mong muốn các thiết bị xung quanh đáp ứng nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Và thay vì phải sở hữu nhiều sản phẩm công nghệ, người dùng nay chỉ muốn mua 1 sản phẩm duy nhất, mà đáp ứng được tất cả. Tuy nhiên nhờ vào mong muốn ấy, các thiết bị công nghệ thông tin có lẽ mới đạt được nhiều bước tiến nhanh tới như vậy trong một vài năm gần đây.

Bài viết sẽ đưa ra những nhận định và lý do mà bạn nên sở hữu cho mình một chiếc máy tính bảng lai “2 trong 1” thay vì kiểu máy truyền thống.

Sử dụng được trong mọi trường hợp

Mặc dù sự thật là máy tính bảng 2 trong 1 khó lòng có được kích thước nhỏ, trong lượng nhẹ như máy tính bảng, và cũng hiếm khi sở hữu màn hình lớn như các ultra-book, thế nhưng nó cũng đồng thời làm tốt vai trò của cả 2 loại thiết bị.

Khi cần, bạn có thể mang theo máy tính bảng 2 trong 1 tới mọi nơi giống như laptop thông thường, nhưng với trọng lượng và kích thước nhẹ hơn rất nhiều. Điều này mang tới trải nghiệm dùng tốt hơn rõ rệt, đặc biệt là trong trường hợp bạn phải đi lại nhiều.

Đặt lên bàn cân so sánh, máy tính bảng lai cũng không nặng hơn quá nhiều so với những máy tính bảng thông thường. Nếu bạn ưa thích sự tiện lợi, nhẹ nhàng, hãy lựa chọn những dòng sản phẩm có thể dễ dàng tháo rời bàn phím như Surface Pro 4, hay HP Spectre x2.

Tổng kết là: những gì laptop có thể làm,máy tính bảnglai còn làm được nhiều hơn

Tránh đau đầu bởi hàng loạt sự lựa chọn

Với nhiều người, có nhiều sự lựa chọn là tốt. Tuy nhiên nếu có quá nhiều sự lựa chọn lại là điều hoàn toàn khác. Người dùng giờ đây nếu muốn chọn laptop hay máy tính bảng, thì dù là dân chuyên công nghệ cũng dễ dàng lâm vào tình cảnh bối rối, và không biết chọn sản phẩm nào cho hợp lý.

Máy tính bảng 2 trong 1 trái lại, có không nhiều sản phẩm trên thị trường, nhưng đa phần đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và có nhiều phân khúc giá khác nhau.

Tiết kiệm chi phí

Nếu so sánh trên phương diện những gì làm được,máy tính bảnglai sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khổng lồ khi so sánh với một chiếc laptop thông thường và một máy tính bảng cộng lại.

Ngay cả khi so sánh riêng với từng thiết bị, thìmáy tính bảnglai vẫn không tỏ ra “xa tầm với” với người tiêu dùng. Cụ thể là tại thời điểm hiện nay,máy tính bảnglai có giá dao động chỉ từ 5 triệu đồng, cho đến cả những dòng sản phẩm cao cấp có giá hơn 70 triệu đồng.

Trải nghiệm sử dụng tốt hơn

Bên cạnh thông số kỹ thuật, giá thành, hay thiết kế, thì trải nghiệm sử dụng mới là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất liệu của một sản phẩm công nghệ nói chung. Ở đây, trải nghiệm sử dụng lại là điểm mạnh không thể bị đánh bại của những chiếcmáy tính bảnglai. Những điểm nổi bật nhất trênmáy tính bảnglai là:

– Tương thích một cách hoàn hảo với Windows 10: Không nhiều bất ngờ khimáy tính bảnglai chính là mục tiêu hướng đến của Microsoft với nền tảng Windows 10 của mình. Hiện không có một hệ điều hành nào khác có khả năng thay đổi giao diện khi thiết bị chuyển đổi giữa 2 trạng thái bên cạnh Windows 10.

– Thao tác sử dụng: Với những người dùng máy tính bảng, điều khiến họ cảm thấy “tù” nhất đó là chỉ có thể thao tác bằng ngón tay. Điều này khiến bạn nhanh chóng bỏ cuộc nếu có ý định làm việc trên máy tính bảng hoặc các thao tác cần độ chính xác cao. Điều tương tự cũng xảy đến với những chiếc laptop truyền thống, khi chúng thiếu đi thao tác cảm ứng trên màn hình, khiến người dùng gặp không ít khó khăn với trackpad nhỏ khó thao tác.Máy tính bảnglai khắc phục được cả 2 điều trên, và cho phép người dùng chuyển đổi linh động giữa 2 thao tác sử dụng.

Nguyễn Nguyễn

Theo Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!