Những lý do giúp Macbook luôn đánh bại laptop chạy Windows

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhỏ gọn, mỏng, pin khỏe, hỗ trợ tốt công việc đặc biệt là khả năng làm việc đồ họa,.. là những ưu điểm khiến Macbook nổi bật hơn các mẫu laptop chạy Windows thông thường. Đồng thời, cũng giúp chúng luôn là điểm đến lý tưởng của người dùng công nghệ.

Thiết kế đẹp mắt

Kể từ ngày ra mắt phiên bản đầu tiên, Macbook vẫn luôn chứng tỏ được giá trị của mình, và cạnh tranh sòng phẳng với tất cả những mẫu laptop chạy hệ điều hành Windows khác. Khi nhắc tới Macbook, điều đầu tiên mà bất cứ ai, dù là tín đồ công nghệ, hay người dùng không chuyên đều dễ dàng nhận thấy, đó là thiết kế quá đẹp và đồng bộ của máy.

Không dùng chất liệu đắt tiền, nhưng tất cả các thế hệ Macbook đều sở hữu vỏ hợp kim nhôm mang đến vẻ sang trọng, cao cấp đã thành “thương hiệu” của các sản phẩm đóng mác Apple.

Không chỉ vậy, việc sở hữu kích thước hợp lý, đi kèm độ mỏng, trọng lượng nhẹ ấn tượng cũng là yếu tố khiến Macbook chiếm được cảm tình của bất cứ ai từng có dịp trải nghiệm chúng. Nhiều người thậm chí đơn thuần chỉ coi Macbook như một món đồ thời trang, chứ không hẳn chỉ mua vì công việc, hay các tính năng khác của máy.

Touchpad ấn tượng

Macbook đồng thời cũng sở hữu nhiều tính năng tưởng chừng như rất nhỏ, nhưng lại là các yếu tố cốt lõi giúp gia tăng trải nghiệm khi sử dụng, điển hình là tính năng touchpad cảm ứng. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, ngay cả những người ít có thói quen sử dụng touchpad vẫn cho biết họ rất hài lòng với tính năng này trên những chiếc máy Macbook.

Touchpad trên Macbook trên tất cả các model đều sở hữu thiết kế và công nghệ vượt trội hơn so với những chiếc laptop thông thường. Về cơ bản, bề mặt touchpad được cấu tạo bởi 1 lớp gương với các mạch điện được gắn ở dưới hoạt động giống như màn hình cảm ứng của smartphone vậy.

Tuy nhiên với cấu trúc độc đáo nhờ áp dụng công nghệ hàng đầu từ Apple, nên touchpad của máy Mac có bề mặt mát lạnh như kim loại, đồng thời cũng có khả năng nhận dạng các chuyển động của ngón tay mượt mà, tốt hơn rất nhiều so với những mẫu laptop thông thường.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tính năng cảm ứng nhạy và mượt cũng là lý do chính khiến iPhone và iPad của Apple có được sự ưa chuộng lớn hơn nhiều so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Khả năng đồng bộ cao, hỗ trợ tốt cho công việc đồ họa

Mặc dù vậy, Macbook cũng phải trả giá khá nhiều cho các ưu điểm kể trên, điển hình là khả năng giải trí của mình. Các “game thủ” chắc chắn không muốn chọn Macbook là điểm đến của mình, bởi chúng hỗ trợ khả năng chơi game rất thấp. Tuy nhiên máy lại là sự lựa hoàn hảo đối với mọi loại hình công việc, đặc biệt là kiến trúc sư hoặc thiết kế viên do khả năng xử lí đồ họa tuyệt vời của Macbook và Macbook Pro.

Bên cạnh đó, cũng có một ưu điểm mà chúng ta không thể không nhắc tới trên những chiếc máy Mac, đó là khả năng tương thích hoàn hảo với các thiết bị của Apple, bao gồm cả iPhone và iPad. Đây cũng là điểm mà các mẫu laptop chạy Windows còn thua xa, ngay cả khi chúng được hỗ trợ phiên bản mới nhất là Windows 10.

Nguyễn Nguyễn

Theo BussinessInsider

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!