Những mẹo cần biết khi gội đầu để mái tóc luôn khỏe mạnh, suôn mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người có những thói quen gội đầu gây tổn thương tóc và da đầu nghiêm trọng mà không hay biết.

Nhiều người có những thói quen gội đầu gây tổn thương tóc và da đầu nghiêm trọng mà không hay biết.

Hãy tránh dầu gội có Sulfate

Sulfate là thành phần tạo bọt được sử dụng phổ biến trong các loại dầu gội thông thường, nhất là dầu gội trị gàu vì nó có nguyên lý hoạt động là hút sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết trên da đầu. Ba hợp chất Sulfate thường gặp trong dầu gội là Sodium Laureth Sulfate, Sodium Lauryl sulfate (SLS) và Ammonium Laureth Sulfate.

Trị gàu tốt nhưng Sulfate lại khiến tóc khô xơ, tóc gãy rụng do chất này hút sạch cả nước, các acid béo và dầu tự nhiên trên tóc. Sử dụng dầu gội chứa Sulfate lâu dài có thể gây kích ứng da đầu, da đầu mỏng hơn, thậm chí bong tróc, chảy máu.

Người có da đầu nhạy cảm, tóc khô hoặc đã tạo kiểu, uốn nhuộm tóc đều không nên sử dụng các loại dầu gội chứa Sulfate.

gội đầu với dầu dừa
Ủ đầu với dầu dừa trước khi gội đầu giúp tóc bớt rối và óng mượt

Chải tóc mượt và ủ dầu dừa trước khi gội đầu

Nhiều người có thói quen gội đầu ngay khi tắm, dù lúc đó tóc đang rối bời. Tình trang tóc rối sau khi gội đầu sẽ càng rắc rối hơn, làm bạn mất nhiều thời gian gỡ tóc, làm tóc rụng nhiều hơn. Bạn nên chải tóc mượt mà trước khi xả nước vào tóc. Nếu tóc dày và dài, bạn có chia tóc làm 3 – 4 lọn để hạn chế tóc rối vào nhau khi gội đầu.

Hãy dành thời gian ủ tóc bằng dầu dừa trước để tóc chắc, bóng khỏe hơn. Đối với vùng da đầu: dùng tăm bông đã thấm dầu dừa, chấm lên toàn bộ da đầu – mất công một chút nhưng phương pháp thiên nhiên này rất hiệu quả để trị gàu và chống rụng tóc. Đối với thân tóc: bôi dầu dừa ra lược chải đều lên tóc, không nên đổ dầu dừa ra tay rồi thoa lên tóc vì không đều và lãng phí. Sau đó dùng ngón tay mát xa da đầu trong khoảng 10 phút để dưỡng chất thấm vào da đầu nhanh hơn. Ủ tóc trong dầu dừa trong ít nhất 30 phút , nếu có điều kiện nên để qua đêm sau đó mới gội đầu.

Chỉ mát xa da đầu nhẹ nhàng và gội đầu bằng nước mát

Để thoát khỏi cảm giác ngứa đầu, nhiều người có thói quen để móng tay dài để gãi đầu cho đã. Tuy nhiên gãi mạnh sẽ làm da đầu tổn thương nghiêm trọng. Bạn chỉ nên mát xa nhẹ nhàng, dùng phần thịt của ngón tay để len sâu vào da đầu thay vì ngón tay sắc nhọn.

Tuyệt đối không gội đầu bằng nước nóng, chỉ nên dùng nước mát, vì nước nóng có thể làm da đầu bị bỏng, nước bay hơi làm khô rát da đầu.

Đừng gội dầu gội 2 lần

Thói quen gội 2 lần dầu gội rất phổ biến, kể cả khi bạn ra hàng gội đầu. Không ít người gội đầu bằng dầu gội 2 lần sẽ giúp da đầu sạch, tạo nhiều bọt hơn. Tuy nhiên trải qua 2 lần gội bằng dầu gội liên tiếp làm da đầu bị khô, tóc mất chất dầu tự nhiên và cũng không thực sự làm tóc và da đầu sạch hơn. Vì vậy trừ khi tóc bạn quá nhiều dầu và bết dính, còn không bạn chỉ nên gội đầu bằng dầu gội một lần duy nhất, trước đó hãy gội qua đầu bằng nước sạch trước.

Vuốt hết nước trên tóc trước khi thoa dầu xả

Bạn chỉ cần dùng dầu xả với thân tóc, không cần bôi lên da đầu. Nhưng nếu để tóc còn ướt sũng nước, dầu xả sẽ trôi tuột theo và khó tiếp xúc trực tiếp với thân tóc. Tốt nhất bạn nên vuốt nước ở tóc trước, sau đó mới thoa dầu xả. Để dầu xả trên tóc ít nhất 3 phút sau đó xả lại bằng nước mát.

Gội đầu bằng dầu gội tối đa 3 lần/tuần

Gội đầu quá nhiều lần liên tiếp làm tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất tẩy rửa sẽ hư tổn, gãy rụng, da đầu mất đi các loại dầu tự nhiên. Nếu bạn cảm thấy tóc ngứa, khó chịu thì có thể gội kỹ bằng nước sạch, không nên dùng đến dầu gội quá nhiều.

Gội đầu xong không đi ra nắng

Khi bạn mới gội đầu, tóc và da đầu còn yếu do mới bị tẩy rửa sạch. Vì vậy bạn không nên đi ra nắng ngay khi mới gội đầu. Nếu việc quá gấp, bạn phải che chắn tóc thật kỹ, không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!