Những sai lầm của mẹ khiến con chậm tăng cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ có biết rằng đôi khi sự thiếu hiểu biết của mình có thể khiến con ăn mãi mà vẫn không tăng cân? Mặc dù mẹ vẫn chăm sóc cho con từng bữa ăn, giấc ngủ, nhưng nếu không đúng cách, con sẽ không thể lớn theo mong muốn của mẹ được.

Cho con ăn quá nhiều vào bữa tối

Với các mẹ còn đang ở cữ thì việc chăm sóc con sẽ là việc được ưu tiên hàng đầu, mẹ sẽ cho con ăn đúng giờ, ăn đúng cách. Tuy vậy, với các mẹ có con nhỏ và vẫn phải đi làm thì việc chăm con sẽ trở nên khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Cũng chính bởi đi làm cả ngày và không thường xuyên được ở gần con nên không ít mẹ đã tập trung cho con ăn vào bữa tối.

Cho bé ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ khiến bé bị chậm tăng cân

Cho bé ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ khiến bé bị chậm tăng cân

Tuy nhiên, mẹ có biết rằng, cho bé ăn vào buổi tối chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa của bé mà thôi. Kể cả người lớn cũng vậy, khi ăn tối quá nhiều, quá no, bụng sẽ đầy, khó tiêu, khó ngủ. Các bé hệ tiêu hóa còn đang non nớt, vì vậy, trong một lúc mà hấp thụ nhiều protein, chất béo quá, không những bé sẽ cảm thấy khó chịu mà còn gây bất lợi cho hoạt động đường ruột, khi lớn lên, bé rất dễ bị đau dạ dày. Chỉ cần khó chịu một thời gian, bé sẽ chán ăn, quấy khóc, không chịu ăn nữa.

Nhiều mẹ có thói quen cho con uống sữa bột, đặc biệt là sữa bột nguyên kem vào trước khi đi ngủ, tuy nhiên, điều này thực sự sẽ làm bé rất no và khó tiêu. Các sản phẩm sữa công thức hay sữa nguyên kem đều chứa cực kỳ nhiều chất, mẹ nên cho bé uống vào buổi sáng và buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng thì sẽ tốt hơn.

Mẹ nhai thức ăn trước khi cho con ăn

Một sai lầm mà rất nhiều mẹ mắc phải khi cho con ăn dặm đó là nhai thức ăn trước khi bón cho con. Mẹ đừng sợ răng con yếu hay con không thể tiêu hóa được miếng thức ăn vì sự thật là việc mẹ nhai rồi mới bón cho con còn làm hại con nhiều hơn thế. Miệng chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi nhai, mẹ vô tình “tiếp thêm” vi khuẩn vào hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch còn chưa phát triển của con.

Không những thế, việc tập cho con tự ăn những thức ăn mẹ nấu cũng sẽ giúp con ăn ngon hơn, ăn tốt hơn và tự lập hơn. Chính vì vậy, mẹ nên khuyến khích con ăn chứ đừng nhai thức ăn trước khi bón cho con.

Cho con ăn đồ ăn lạnh

Không nên cho bé ăn đồ lạnh, nếu không bé sẽ chậm tăng cân

Không nên cho bé ăn đồ lạnh, nếu không bé sẽ chậm tăng cân

Trẻ con thường rất thích những thứ mát lạnh như kem, chè, nước giải khát hay những thứ được ướp từ trong tủ lạnh. Tuy vậy, chính những món hấp dẫn đấy lại có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của con. Đồ ăn quá lạnh khi vào đến dạ dày trẻ sẽ khiến niêm mạc và các mạch máu trong dạ dày bị co lại và việc tiết axit sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

Nếu mẹ bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh, mẹ cũng cần phải rã đông và hâm nóng sữa trước khi cho con bú. Còn nếu mẹ muốn cho con ăn sữa chua, mẹ không nhất thiết phải hâm nóng nhưng nhớ là để cho nó “nguội” trong vòng 15 – 20 phút rồi mới cho con ăn.

Mẹ cho bé ăn vặt quá nhiều

Cho con ăn vặt quá nhiều bằng những thực phẩm như sữa bột, phô mai, sữa chua, váng sữa… tuy có thể giúp ích một phần trong việc giúp con phát triển nhưng hậu quả mà mẹ có thể thấy ngay đó là bé sẽ không chịu ăn những đồ ăn mà mẹ chuẩn bị nữa.

Đặc biệt, nhiều mẹ còn có thói quen cho con ăn vặt đường phố khi con đòi, nó không những làm bé không ăn được cơm khi về nhà mà còn có thể gây bệnh bởi chưa chắc những thực phẩm bé ăn đã đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đổi sữa cho con quá nhiều

Mẹ không nên đổi sữa bột cho con quá nhiều

Mẹ không nên đổi sữa bột cho con quá nhiều

Các mẹ thường có thói quen đổi sữa liên tục cho con khi con không tăng cân. Cứ sử dụng dòng sữa công thức này không hợp là mẹ lại vội vàng đổi sang loại sữa bột khác cho con. Đang dùng Meiji cũng thấy mát, cũng thấy con khỏe nhưng cứ không tăng cân là mẹ lại đòi đổi sang Nan hay Friso, chỉ cần được giới thiệu là sữa bột tăng cân thì mẹ sẽ thử mua về cho con uống. Tuy nhiên, mẹ có biết rằng hệ tiêu hóa của con không thể thay đổi liên tục và tương thích với bất kỳ thực phẩm nào một cách quá nhanh. Việc đổi sữa bột cho con thường xuyên chỉ khiến con cảm thấy chán ăn, chán uống và chậm tăng cân mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!