Những sai lầm mọi người thường mắc phải khi bố trí nội thất trong nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình bố trí nội thất cho căn nhà của mình, việc gặp phải những sai lầm là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, với bài viết này bạn sẽ giảm thiểu được tối đa những rủi ro sai lầm như vậy

Khi bố trí nội thất cho một ngôi nhà, có một số lỗi sai mà mọi người thường hay mắc phải. Vậy những lỗi đó là gì và làm cách nào để khắc phục và phòng tránh được nó?

Sai lầm khi trang trí mỗi phòng một kiểu

bo-tri-noi-that

Sự bố trí nội thất giữa các phòng cần có những điểm chung nhất định, tạo sự liên kết trong không gian tổng thể

Dẫu biết rằng việc trang trí mỗi phòng theo một phong cách khác nhau, tùy thuộc vào sự yêu thích của chủ nhân căn phòng đó là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, mỗi căn phòng đều thuộc không gian lớn hơn đó là cả ngôi nhà, do vậy giữa chúng cần có những điểm chung để tạo nên sự kết nối tổng thể. Việc tạo điểm chung giữa các căn phòng còn thể hiện sự gắn kết giữa mọi người trong nhà với nhau, không gây cảm giác lạc lõng hay đơn độc.

Màu sơn tường không ăn nhập với màu nội thất

Đây là lỗi sai mà khá nhiều gia đình mắc phải. Việc lựa chọn màu sơn theo ý thích của riêng mình mà không quan tâm đến màu sắc và sự tương đồng, hòa hợp với các món đồ nội thất sẽ khiến căn phòng thêm lộn xộn, không ăn ý. Giữa một không gian lớn như vậy, bạn sẽ chẳng biết đâu là điểm nhấn của nó, ảnh hưởng đến tâm trạng mọi người – mông lung và vô định.

Chạy theo các xu hướng trên thị trường

bo-tri-noi-that

Nắm bắt xu hướng nội thất là một điều tốt tuy nhiên cần có sự chọn lọc hiệu quả cho phù hợp với không gian kiến trúc của gia đình mình

Bạn nghĩ mình và căn phòng do mình trang trí thật “ngầu” và đẳng cấp khi các món đồ trên đó toàn là những thứ đắt tiền, là mốt mới hiện nay. Căn nhà thì được đập đi hoặc xây thêm cho phù hợp với xu hướng? Tuy nhiên những điều này nếu không được bạn lựa chọn và kết hợp cẩn thận với nhau thì không gian ngôi nhà bạn sẽ chẳng có bố cục gì mà chỉ giống như đang tùy tiện xếp đặt mà thôi.

Để người khác quyết định

Luôn luôn lắng nghe ý kiến của mọi người trước khi đưa ra quyết định thì không sai. Tuy nhiên, cái sai của bạn là ý kiến nào cũng nghe theo và thực hiện. Hãy biết lắng nghe và rút kinh nghiệm, biết lựa chọn cho mình và gia đình xem cái nào là phù hợp, món đồ nội thất nào là cần thiết.

Quá nhiều màu sắc trong một không gian

Mỗi món đồ nội thất hay đồ trang trí của bạn là một màu sắc khác nhau, hoặc có quá nhiều màu trên cùng một sản phẩm? Đừng lạm dụng quá nhiều màu sắc khiến không gian trở nên rối bời và tẻ nhạt, không có bố cục, mất điểm nhấn. Hãy lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn phòng và tiến hành trang trí căn phòng đó theo các món đồ nội thất có màu sắc hài hòa với màu chủ đạo. Không nên sử dụng quá ba màu trong cùng một không gian.

Mua các món đồ rẻ tiền

bo-tri-noi-that

Lựa chọn những món đồ nội thất rẻ tiền nhưng có chất lượng tốt là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn

Bạn muốn tiết kiệm tiền hoặc không có đủ tiền nên phải mua những món đồ rẻ tiền, những món đồ nội thất cũ? Nội thất cũ không phải là không nên mua nhưng cần có sự chọn lọc kĩ càng. Cần kiểm tra xem món đồ cũ đó liệu có dùng được tốt nữa hay không, có thể sửa chữa lại hay không. Đặc biệt, với đệm bạn không nên mua đệm cũ vì trong nó có thể chứa những nguồn năng lượng xấu, các loại vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng tới bạn và gia đình.

Những món đồ rẻ tiền sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí ban đầu nhưng tuổi thọ của chúng không cao, khi ấy bạn sẽ lại phải đau đầu kiếm tiền để lựa chọn món đồ nội thất khác. Hãy nhớ rộng, sự thoải mái chỉ đến từ những món đồ chất lượng, có khả năng sử dụng lâu dài và không hỏng hóc mỗi lần đụng vào.

Không quan tâm tới kích thước của các món đồ nội thất

Đây cũng là sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi lựa chọn và bố trí nội thất cho ngôi nhà của mình. Hãy luôn nhớ để ý đến kích thước chung của gian phòng cũng như kích thước của từng món nội thất đó, thử vẽ ra giấy xem liệu việc bày trí chúng cùng nhau trong căn phòng có phù hợp, có gây chật chội hay quá sơ xài. Bạn đã bỏ tiền và bỏ công lựa chọn thì hãy chọn món nội thất phù hợp nhất và chất lượng nhất với mình.

Trên đây là 7 sai lầm mà khá nhiều người thường hay mắc phải khi thiết kế và bố trí nội thất cho ngôi nhà của mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc nhận ra lỗi sai trong thiết kế của mình ở đâu và khắc phục lại cho đúng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!