Những smartphone mang nhiều kỳ vọng nhưng lại hóa "thảm bại"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các ông lớn như Apple và Samsung cùng doanh số hàng chục triệu thiết bị đều đặn bán ra mỗi tháng, thì cũng có rất nhiều nhà sản xuất smartphone không bước được tới ánh hào quang của sự thành công.

Bên cạnh các ông lớn như Apple và Samsung cùng doanh số hàng chục triệu thiết bị đều đặn bán ra mỗi tháng, thì cũng có rất nhiều nhà sản xuất smartphone không bước được tới ánh hào quang của sự thành công.

Điều đáng nói là có rất nhiều phiên bản smartphone từng được kỳ vọng là sẽ thay đổi được cục diện thị trường di động, tuy nhiên cái kết của chúng đều là không được như mong đợi. Cùng điểm qua danh sách những “nạn nhân xấu số” này bên dưới đây.

Nokia N97 (2009)

Nokia N97 được ra mắt vào năm 2009 tại thời điểm mà Nokia còn đang giữ được vị thế độc tôn mình trong là di động thế giới. N97 còn được kỳ vọng sẽ là kẻ cạnh tranh trực tiếp cùng thế hệ iPhone đầu tiên cũng ra mắt vào khoảng thời gian này.

Tuy nhiên ngay từ những ngày đầu ra mắt, N97 đã liên tục bị bao vây bởi những sự cố, trục trặc như firmware bị đóng băng, khó duyệt hệ thống hay liên tục gặp tình trạng không thể kết nối web… Người phát ngôn của Nokia cũng đã thừa nhận việc hãng sản xuất mẫu di động N97 là một sự sai lầm và mang đến nhiều sự thất vọng.

Microsoft Kin (2010)

Microsoft đã không ít lần dành sự quan tâm của họ tới các thiết bị di động, nhưng có vẻ như gã trùm công nghệ Mỹ vẫn chưa tìm được cái duyên của mình tại thị trường khốc liệt này.

Bên cạnh vụ thua lỗ 7,6 tỉ USD đến từ việc sa thái nhóm nhân viên sau khi mua lại thương hiệu Lumia, Microsoft còn đã từng chịu thất bại thảm hại cùng hai mẫu điện thoại Kin One và Kin Two, ra mắt vào năm 2010. Doanh số của hai dòng sản phẩm này chỉ đạt 500 đơn vị và Microsoft đã quyết định ngừng sản xuất sau chưa đầy 2 tháng ra mắt.

HP Veer (2011)

Chiếc HP Veer có thể sẽ rất thành công nếu được ra mắt từ những năm đầu thập niên 2000. Tuy nhiên vào năm 2011, khi mà xu thế chung của smartphone đang là những thiết bị có phần cứng mạnh mẽ, pin khỏe, và màn hình lớn, thì HP Veer lại xuất hiện với kích thước màn hình bé khó hiểu với 2,6-inch.

LG Optimus Vu (2012)

Có phần hơi giống với chiếc BlackBerry Passport thế hệ sau này, tuy nhiên chiếc LG Optimus Vu lại không đón nhận được sự quan tâm từ người dùng, do tính chất khó sử dụng bằng một tay cũng như bỏ trong túi quần. Nhà sản xuất LG vẫn kiên trì ra mắt tiếp thế hệ thứ 2, và thứ 3 của dòng sản phẩm này trước khi chính thức bỏ cuộc vào cuối năm 2012.

HTC First (2013)

Từng được gọi là “Facebook phone”, chiếc HTC First là chiếc smartphone đầu tiên được xây dựng dựa trên một nền tảng xoay quanh giao diện Facebook và các ứng dụng đi kèm của nó, điển hình như Instagram. Ý đồ của nhà sản xuất Đài Loan là rất rõ ràng, khi mà họ đã “đón lõng” trước cho xu thế ngày một nhiều người sử dụng Facebook trên các thiết bị di động.

Tuy nhiên thiết kế vụng về, thiếu bản sắc, và sở hữu phần cứng kém cạnh tranh, HTC First dần trở thành một thảm họa với doanh số thấp kỷ lục. Tình hình của chiếc smartphone này cũng không khả quan hơn ngay cả khi nhà mạng AT&T của Mỹ giảm giá bán của nó từ 99 USD xuống còn đúng 99 cent, tức là khoảng 20.000 VNĐ.

Amazon Fire Phone (2014)

Fire Phone từng là đứa con tinh thần của chính chủ tịch, kiêm người sáng lập ra trang web Amazon, ông Jeff Bezos. Chiếc smartphone này được ra mắt vào nửa cuối năm 2014 với tham vọng tạo dựng một hệ sinh thái của riêng Amazon, từ các ứng dụng, tính năng và nền tảng di động.

Tuy nhiên việc hạn chế các tính năng của Google và hệ điều hành Android lại là lý do chính khiến Amazon Fire Phone không đáp ứng được cho nhu cầu của người sử dụng. Với một khoản vốn đầu tư khổng lồ, và 3 năm nghiên cứu phát triển, Fire Phone giờ đây đang chịu kết cục không thể thảm bại hơn và dần chìm trong quên lãng.

BKAV Bphone (2015)

Không thể phủ nhận những nỗ lực và sự cố gắng của nhóm sản xuất BKAV với khoản kinh phí nhiều triệu USD trong hơn 4 năm nghiên cứu, Bphone từng mang theo giấc mơ quảng bá thương hiệu smartphone Việt trên toàn thế giới với điểm nhấn là thiết kế vỏ kim loại sang trọng, và một phần cứng đủ tầm cạnh tranh với những smartphone cao cấp tại thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên cũng chính vì lý do quá kỳ vọng vào sản phẩm quốc nội, nên các lỗi kỹ thuật xuất hiện trong quá trình quảng bá, cũng như phân phối của Bphone vô hình chung trở thành điểm chí tử đang dần khiến dòng sản phẩm này chìm vào quên lãng sau hơn 2 tháng ra mắt.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!