Những thông tin cơ bản về chiếc máy ảnh Nikon Z5 bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Nikon Z5 sẽ có những đặc điểm nổi bật nào đáng chú ý? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thông tin cơ bản về Nikon Z5

Gần hai năm sau khi công bố máy ảnh không gương lật full-frame đầu tiên của mình, Z6 và Z7, Nikon đã tiết lộ Nikon Z5. Nó nằm dưới 24Mp Z6 (và 45Mp Z7) trong dòng máy ảnh không gương lật full-frame của công ty. Nó được thiết kế để trở thành điểm khởi đầu cho chụp ảnh không gương lật toàn khung hình và nó nhắm đến người dùng máy ảnh DSLR hiện tại của Nikon cũng như các nhiếp ảnh gia mới.

Đặc điểm nổi bật của Nikon Z5

Mặc dù Nikon Z5 24,3Mp có số điểm ảnh tương tự Z6 24,5Mp, hai máy ảnh không có cùng cảm biến. Trong khi Z6 có thiết kế cảm biến chiếu sáng mặt sau, cảm biến của Z5 là chip CMOS tiêu chuẩn. Điều đó giúp giữ giá xuống một chút.

Tuy nhiên, Nikon vẫn nhúng các pixel phát hiện pha trên cảm biến của Z5 và hệ thống AF lai có tổng số 273 điểm lấy nét tự động (AF) do người dùng lựa chọn.

Hấp dẫn, còn có AF phát hiện mắt được lập trình để khóa vào mắt người và AF phát hiện động vật để có được đôi mắt của mèo và chó.

Đương nhiên, Z5 có ngàm Z hai năm tuổi của Nikon, có miệng rộng hơn nhiều so với ngàm F cũ và do đó có phạm vi phát triển ống kính nhanh hơn.

Mặc dù Nikon có thể giới thiệu Z5 là máy ảnh không gương lật toàn khung hình đầu tiên, nhưng nó đã không bỏ qua một trong những tính năng được đánh giá cao nhất – ổn định hình ảnh trong cơ thể (IBIS). Điều này hoạt động trên 5 trục và được yêu cầu bù tối đa 5EV tốc độ màn trập

Video

Như bạn mong đợi, Nikon Z5 có khả năng quay video4K. Tuy nhiên, có một hệ số phóng đại 1,7 lần cần tính đến. Điều đó có nghĩa là ống kính Nikkor 24-50mm f / 4-6.3 cho khung hình tương đương với 41-85mm. Điều đó có một chút thất vọng, nhưng vì màn hình không lật về phía trước, nên không chắc rằng Z5 sẽ được sử dụng để vlogging dài bằng tay.

Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng Nikon đã tích hợp cổng mic và tai nghe trên Z5 và có kết nối HDMI được cho là cung cấp nguồn cấp dữ liệu sạch.

Khe cắm thẻ kép

Mặc dù Nikon Z6 và Z7 thường được đón nhận, nhưng chúng đã bị chỉ trích vì chỉ có một khe cắm thẻ nhớ XQD. Nikon đã không đi theo con đường này cho Z5, nó có hai khe cắm thẻ, cả hai đều chấp nhận thẻ loại SD và tương thích với UHS-II.

Điều đó rất tiện lợi cho việc lưu trữ thêm hoặc sao lưu trong trường hợp xảy ra lỗi thẻ. Ngoài ra, video có thể được lưu vào một thẻ và ảnh tĩnh sang thẻ khác.

Pin

Mặc dù Nikon Z5 giới thiệu pin mới, EN-EL 15C, máy ảnh có thể chấp nhận pin EN-EL 15B. Ngoài ra, máy ảnh có thể được cấp nguồn thông qua kết nối USB Type-C.

Thiết kế

Đưa ra các hạn chế hiện tại, tôi vẫn chưa xử lý một chiếc Nikon Z5. Tuy nhiên, tôi đã có một cuộc họp ngắn độc quyền về máy ảnh và tôi đã thấy nó được xử lý.

Rõ ràng là mặc dù nhỏ hơn một chút so với Z6 và Z7, nhưng Z5 có độ bám tốt ở mặt trước và một gờ ngón tay cái trông rất giống với các máy ảnh không gương lật toàn khung hình hiện có của Nikon.

Bố cục điều khiển ở mặt sau của Nikon Z5 cũng giống như trên Z6 và Z7. Điều đó có nghĩa là nó có một phím điều khiển để dịch chuyển điểm AF xung quanh trong khi bạn nhìn vào khung ngắm và có nút ‘i’ cung cấp lộ trình nhanh chóng đến menu 12 tính năng.

Ngoài ra còn có một công tắc để hoán đổi nhanh giữa ảnh tĩnh và quay video.

Mặt trên của Z5 hơi khác so với các máy ảnh không gương lật toàn khung hình hiện có của Nikon. Ví dụ, nút xoay chế độ, nằm ở phía bên trái của các tấm trên cùng của Z6 và Z7, nằm ngay bên phải của khung ngắm. Điều đó có nghĩa là không có màn hình phụ, nhưng đó không phải là một mất mát lớn vì Z5 có màn hình cảm ứng nghiêng.

Thật tốt khi thấy rằng mặc dù là máy ảnh full-frame ‘mức nhập cảnh’, mặt số chế độ phơi sáng của Nikon Z5 có ba cài đặt tùy chỉnh cùng với các tùy chọn thông thường là tự động, chương trình, ưu tiên khẩu độ, ưu tiên màn trập và thủ công.

Một tin vui nữa là các nút quay video, ISO và các nút bù phơi sáng đều xoay quanh nút chụp ở cùng vị trí như trên Z6 và Z7.

Ngoài ra, có một mặt số ở mặt sau của tấm trên cùng và một nút ngay bên dưới nút chụp, do đó bạn có thể điều chỉnh các cài đặt nhanh chóng trong khi mắt bạn ở trong khung ngắm.

Màn hình và kính ngắm của Nikon Z5

Như tôi đã đề cập trước đó, Nikon Z5 có màn hình cảm ứng nghiêng. Điều này có thể được nghiêng lên để xem từ dưới đầu, hoặc xuống để xem từ trên đầu. Tuy nhiên, nó không thể nghiêng xuống để xem từ phía trước máy ảnh như màn hình của Z50.

Điều đó có nghĩa là nó không hữu ích cho ảnh tự chụp, nhưng đó có lẽ không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết chủ sở hữu Z5 tương lai.

Với 3,2 inch, màn hình của Z5 lớn hơn mức trung bình, trong khi độ phân giải 1.040.000 điểm của nó là đáng nể thay vì đột phá.

Không giống như Sony, Nikon sử dụng tốt màn hình cảm ứng của máy ảnh. Điều đó có nghĩa là mặc dù có rất nhiều nút và mặt số, bạn có thể truy cập và điều chỉnh hầu hết các tính năng bằng một cú chạm trên màn hình. Nó giúp điều hướng menu và thực hiện các lựa chọn cài đặt trực quan hơn nhiều so với nhấn nút, nhưng bạn có thể làm điều đó nếu bạn thích.

Với 3.690.000 điểm ảnh, kính ngắm điện tử OLED loại 0,39 inch rất tốt cho máy ảnh full-frame cấp nhập cảnh. Trên thực tế, đó là kính ngắm tương tự như trong Z6 và Z7, đây là một tin tuyệt vời vì chúng rất tốt và tạo ra một cái nhìn thực sự tự nhiên.

Hiệu suất

Mặc dù chúng tôi đã thấy các cảm biến 24Mp từ Nikon trước đây và chúng tôi biết rằng hệ thống lấy nét tự động Z6 và Z7 rất có khả năng, nhưng còn quá sớm để nói về hiệu suất của Z5.

Tuy nhiên, các máy ảnh gần đây của Nikon đã gây ấn tượng vì khả năng thu thập chi tiết và dải động của chúng và tôi không có lý do gì để nghĩ rằng Z5 sẽ khác biệt.

Với tốc độ 4,5 khung hình / giây, tốc độ chụp liên tục tối đa của Z5 sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào, nhưng điều đó vẫn đủ nhanh để chụp hầu hết các môn thể thao.

Tóm lược

Mặc dù chưa chính thức đánh giá tận tay Nikon Z5, nhưng tôi nghĩ rằng nó có sự kết hợp tuyệt vời của các tính năng. Màn hình cảm ứng nghiêng đã chứng tỏ giá trị của nó trên Z6 và Z7, và trong khi tôi thích màn hình thay đổi, đó là phần thưởng cho màn hình cố định trên máy ảnh được thiết kế để trở thành một bước hợp lý để chụp ảnh không gương lật toàn khung hình.

Kính ngắm cũng được chỉ định rất ấn tượng và cần đảm bảo chuyển tiếp thoải mái cho bất kỳ ai chuyển từ kính ngắm sang kính ngắm điện tử.

Ban đầu, Z5 sẽ chỉ được bán với ống kính kit Nikkor Z 24-50MM F / 4-6.3 mới, được cho là ống kính zoom toàn khung hình nhỏ nhất hiện có. Nó làm cho một bộ khung đầy đủ rất nhỏ gọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!