Những thông tin quan trọng cần biết về máy nước nóng năng lượng mặt trời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn tiết kiệm tiền và năng lượng khi sử dụng nước nóng cho gia đình? Máy nước nóng năng lượng mặt trời là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Tuy nhiên, trước khi mua và sử dụng, bạn vẫn nên đọc qua bài viết này của Websosanh.vn về máy nước nóng năng lượng mặt trời dành cho bạn nhé.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời còn gọi là bình tắm nóng lạnh thái dương năng – đây là một cách tuyệt vời để bạn giảm lượng khí thải carbon của gia đình bạn. Nó cũng có thể được sử dụng trong các tòa nhà thương mại, chẳng hạn như trường học, bệnh viện và trung tâm mua sắm. Hệ thống của nó rất dễ cài đặt và bảo trì vì nó khép kín. Ngoài ra, nó không yêu cầu bất kỳ đường ống hoặc hệ thống dây điện bổ sung nào.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời giúp giảm lượng khí thải carbon
Máy nước nóng năng lượng mặt trời giúp giảm lượng khí thải carbon

Bạn có thể bắt đầu tiết kiệm tiền ngay hôm nay bằng cách lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nhà của bạn! Bài viết này trình bày cách thức hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời, các loại hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời và cách chọn hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

1. Những lưu ý cần nắm rõ về máy nước nóng năng lượng mặt trời

– Có 3 loại hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời bao gồm: Hệ thống nhiệt điện, Hệ thống tuần hoàn trực tiếp và Hệ thống thoát nước.

– Máy nước nóng năng lượng mặt trời chỉ sử dụng mặt trời và nước, trong khi máy bơm nhiệt vẫn dựa vào một lượng nhỏ năng lượng.

– Hãy nhớ xem xét giá cả, kích thước và hiệu quả của nhiều máy nước nóng năng lượng mặt trời trước khi ra quyết định mua hàng.

2. Hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời lấy năng lượng của mặt trời và sử dụng nó để làm nóng chất lỏng, sau đó bạn sử dụng trong vòi hoa sen hoặc bồn tắm mà không cần sử dụng bất kỳ nguồn nhiên liệu nào. Điều này có nghĩa là hệ thống này có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường.

Hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể đạt được hiệu suất tuyệt vời chỉ với bộ trao đổi nhiệt duy nhất vì nó có thêm lợi thế so với các loại máy nước nóng khác: ánh sáng từ các nguồn bên ngoài (như ánh sáng mặt trời tự nhiên) tương tác với nó dễ dàng hơn nhiều.

3. Máy nước nóng năng lượng mặt trời và máy bơm nhiệt

Hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để làm cho ngôi nhà của bạn độc lập hơn về năng lượng, một hệ thống độc lập sử dụng các bộ thu trên mái nhà.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời
Máy nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng các bộ thu trên mái nhà

Ngược lại, việc lắp đặt bộ tăng áp sử dụng khí đốt tự nhiên hoặc điện từ các nguồn lưới điện sẽ khiến cho máy bơm nhiệt trở thành công cụ dự phòng như là một nguồn cung cấp nước thiêu đốt đáng tin cậy vào những lúc bạn cần nhất.

Máy bơm nhiệt sử dụng điện hoặc khí đốt tự nhiên
Máy bơm nhiệt sử dụng điện hoặc khí đốt tự nhiên

Với sự trợ giúp của một lượng điện nhỏ, máy bơm nhiệt có thể vận hành một hệ thống lạnh hiệu quả. Chất lỏng được bơm xung quanh sẽ lấy hơi ấm từ không khí và chuyển nó vào nước được lưu trữ trong bể chứa của chúng để bạn hoặc các thành viên trong gia đình sử dụng trong tương lai khi cần thiết.

4. Cách chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời như thế nào là tốt nhất?

Cân nhắc quan trọng nhất khi lựa chọn một máy nước nóng năng lượng mặt trời là phải xem bạn có không gian trên mái nhà để chứa một máy nước nóng năng lượng mặt trời hay không. Các tấm pin mặt trời thu thập ánh sáng mặt trời và chuyển nó thành nhiệt, do đó, cần có đủ thời tiết trong lành để có hiệu suất tốt nhất. Dưới đây là một số yếu tố bạn nên xem xét trước khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời để sử dụng.

4.1 Giá cả

Luôn cân nhắc ngân sách của bạn và chi phí bảo trì tiềm năng trước khi mua.

4.2 Đánh giá khả năng tiếp cận ánh sáng mặt trời của ngôi nhà của bạn

Sẽ không có ích gì khi bạn mua một máy nước nóng năng lượng mặt trời mà ngôi nhà của bạn không có bất kỳ ánh nắng mặt trời nào. Hãy nhớ kiểm tra lượng ánh sáng mặt trời mà ngôi nhà của bạn nhận được để máy sưởi năng lượng mặt trời hoạt động hiệu quả nhất có thể.

4.3 Kiểm tra kích thước

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể lớn và bạn cần đảm bảo phải có khoảng trống có kích thước phù hợp để chứa chúng.

4.4 Tính toán xem bạn cần bao nhiêu lượng nước nóng

Nếu bạn có một ngôi nhà lớn mà mua một máy nước nóng năng lượng mặt trời nhỏ, chắc chắn bạn sẽ phải thất vọng. Hãy xem lại lượng nước nóng hàng tháng và hàng ngày mà hộ gia đình bạn tiêu thụ và chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời cho phù hợp

4.5 Cân nhắc việc lắp đặt và bảo trì

Mặc dù hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời đã đủ tốn kém, nhưng bạn không được quên xem xét chi phí lắp đặt và bảo trì.

4.6 Liên hệ với chuyên gia

Không bao giờ tự ý lắp đặt hoặc bảo trì hệ thống đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời của bạn. Khi có vấn đề phát sinh, hãy luôn liên hệ trực tiếp với chuyên gia bảo trì.

5. Một số câu hỏi thường gặp từ người tiêu dùng về máy nước nóng năng lượng mặt trời

5.1 Nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Trả lời: Sự tích tụ canxi là nhược điểm đáng kể duy nhất của nhiều hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đóng cặn có thể xảy ra khi có các khoáng chất lơ lửng trong nước máy sinh hoạt, tích tụ dưới dạng cặn canxi trong toàn bộ hệ thống đường ống dẫn nước của ngôi nhà của bạn, nhưng điều này thường không cần chăm sóc hoặc bảo dưỡng nhiều. Khi nói đến sự ăn mòn, hệ thống năng lượng mặt trời thủy điện vòng hở ít có khả năng xảy ra hơn hệ thống vòng kín với hệ thống làm mát bằng nước và dung dịch chống đông. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần các bộ phận ống nước đặc biệt làm bằng đồng hoặc các vật liệu chịu lực khác để không bị ảnh hưởng bởi các ion oxy từ bề mặt tấm pin của bạn.

5.2 Tuổi thọ của hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao lâu?

Trả lời: Tuổi thọ của một hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời được xác định bởi loại máy và thời gian bảo trì. Bạn có thể hy vọng một mốc 5-20 năm với bảng điều khiển phẳng, mạch phun chuyển đổi ống sơ tán hoặc hệ thống áp suất cao tương ứng; tuy nhiên điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của ngôi nhà bạn về mức tiêu thụ điện cũng như nếu bạn chọn không sử dụng bất kỳ nguồn năng lượng nào khác cùng với chúng (chẳng hạn như đèn điện).

5.3 Những nguyên nhân chính dẫn đến sự cố hệ thống ở máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Trả lời: Máy nước nóng năng lượng mặt trời rất tốt để tiết kiệm tiền và môi trường nhưng chúng có một số nhược điểm. Ví dụ: nếu hệ thống của bạn không được bảo trì thì hệ thống có thể phải sửa chữa tốn kém hoặc hỏng hóc phần tử mà không thể tránh khỏi. Các vấn đề phổ biến nhất với các thiết bị này bao gồm sự tích tụ trầm tích dẫn đến ăn mòn các bộ phận kim loại. Do vậy, hãy đảm bảo thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời của bạn nhé.

5.4 Máy nước nóng năng lượng mặt trời có cần bảo dưỡng không?

Trả lời: Máy nước nóng năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để giữ ấm cho ngôi nhà của bạn trong mùa đông, nhưng thỉnh thoảng chúng vẫn cần được chú ý. Ví dụ, rò rỉ có thể xảy ra ở bất cứ đâu giữa các đường ống hoặc bảng điều khiển mà có thể không được bảo hành khi hết hạn. Hãy kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu rò rỉ nào ở các khu vực khác như bể chứa cao hơn mức sàn, nơi có thể xảy ra ngưng tụ, vì điều này sẽ dẫn trực tiếp đến sự phát triển của nấm mốc trên các bức tường bên dưới.

5.5 Làm cách nào để kiểm soát nhiệt độ của máy nước nóng năng lượng mặt trời của bạn?

Trả lời: Để tắt máy nước nóng ở cầu dao chính của nhà bạn, trước tiên hãy ngắt nguồn điện bằng cách cắt điện toàn bộ. Sau đó, tháo bảng điều khiển ở bên cạnh và sử dụng tuốc-nơ-vít lưỡi phẳng để tăng hoặc giảm nhiệt độ theo các phạm vi được liệt kê như bên dưới:

A) Thấp – 590F (150C).

B) Tiêu chuẩn – 1600F (700C).

C) Cao – 2080F (980C).

Trên đây là những lưu ý quan trọng, cách chọn và một số câu hỏi thường gặp của người dùng về máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc ra quyết định có nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời cho gia đình hay không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!