Những thông tin về máy đo đường huyết bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo đường huyết tại nhà từ lâu đã trở thành vật dụng cần thiết đối với những người bệnh, người già hay người mới ốm dậy. Nhờ chiếc máy này, người dùng có thể đo đường huyết bất cứ lúc nào để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của sức khỏe.

Tiểu đường hay còn gọi đái tháo đường là một căn bệnh rất nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tai biến mạch máu não, tim mạch, mù lòa, suy thận, liệt dương,…

Vì vậy, máy đo đường huyết được coi là thiết bị y tế tốt nhất để kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể ở mức cân bằng, tuy nhiên việc chọn mua một chiếc máy đo đường huyết tốt, hợp túi tiền lại là một vấn đề mà hiện nay rất nhiều người băn khoăn. Cúng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết dưới đây để tìm mua cho mình một sản phẩm phù hợp nhé.

Đường huyết là gì?

Đường huyết hay đường huyết là một thuật ngữ dùng để chỉ lượng đường (đường) trong máu của cơ thể người hoặc động vật. vGlucose được coi là nguồn năng lượng chính và cần thiết cho hệ thần kinh và não bộ.

Lượng glucose (hay chỉ số đường huyết) này luôn được duy trì ở một mức nhất định nên nếu lượng glucose này tăng hoặc giảm bất thường thì đây là dấu hiệu nguy hiểm cho cơ thể. .

Đường huyết tăng

Đây là tình trạng dư thừa đường (glucose) trong máu. Theo nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới về chỉ số đường huyết (đơn vị: g / l) trong cơ thể người bình thường, nếu chỉ số này lớn hơn hoặc bằng 1,26 g / l có nghĩa là đường huyết tăng, và vào những thời điểm khác trong ngày nếu chỉ số này lớn hơn hoặc bằng 2g / l thì được gọi là đường huyết sau ăn.

Đường huyết giảm

Ngược lại với lượng đường trong máu cao là lượng đường trong máu thấp. Đường huyết thấp xảy ra khi lượng đường (glucose) trong máu giảm xuống dưới mức cho phép từ 3,9-6,4 mmol / lít.

Những nguy hiểm của đường huyết cao

Dù đường huyết tăng hay giảm đều vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Đường huyết thấp khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng, khi đường huyết cao sẽ khiến các phản ứng sinh hóa trong cơ thể bị rối loạn, các chất không thể chuyển hóa được như bình thường.

Chỉ số đường huyết an toàn?

Máy đo đường huyết

Glycemic Index (GI) là chỉ số thể hiện sự tăng trưởng của lượng đường trong máu khi cơ thể hấp thụ các loại thực phẩm giàu tinh bột và đường như bánh mì, cơm, bún hoặc các loại thực phẩm khác. chất ngọt.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiểu Đường Hoa Kỳ, chỉ số đường huyết được coi là an toàn sẽ là:

  • Trước khi ăn: chỉ số dao động từ 90-130mg / dl (khoảng 5,0-7,2mmol / l). 1-2 giờ sau khi ăn: kết quả đo dưới 180mg / dl (khoảng 10mmol / l).
  • Trước khi đi ngủ: đọc được từ 110-150mg / dl (khoảng 6.0-8.3mmol / l).
  • Lượng glucose trong máu vô cùng quan trọng nên bạn cần có kế hoạch theo dõi thường xuyên trước và sau bữa ăn, việc theo dõi này sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh lối sống hay chế độ ăn uống cho phù hợp. Đặc biệt, trong đó việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ như máy đo đường huyết là hết sức cần thiết.

Vậy máy đo đường huyết là gì, hoạt động ra sao và nó có ích gì trong việc kiểm tra sức khỏe?

Máy đo đường huyết là gì?

Máy đo đường huyết (tên tiếng anh: Blood Glucose Meter) là một loại thiết bị kiểm tra sức khỏe thường được sử dụng rất nhiều trong ngành y tế, với mục đích chính là xác định lượng đường hoặc nồng độ glucose trong máu thông qua các thông số hiển thị một cách cực kỳ chính xác.

Hầu hết các loại máy đo đường huyết trên thị trường hiện nay đều sử dụng phương pháp đo điện hóa (hay công nghệ cảm biến) nên cho kết quả rất chính xác. Với công nghệ cảm biến điện hóa này, các điện cực được đặt ở dạng thử nghiệm và sẽ được cung cấp độ phân cực chính xác, chuỗi phản ứng điện hóa này sẽ tạo ra một dòng điện tuyến tính với nồng độ glucose trong máu sau đó bộ xử lý sẽ đưa ra kết quả.

Những tiêu chí đánh giá máy đo đường huyết loại nào tốt

Những tiêu chí đánh giá máy đo đường huyết loại nào tốt

Giá máy đo đường huyết

Mức giá để sở hữu một chiếc máy đo đường huyết hiện nay khá đa dạng và phong phú, từ những sản phẩm cực rẻ chỉ vài trăm nghìn cho đến những sản phẩm cao cấp có giá lên đến 10, 15 triệu,…

Tuy nhiên, theo những thông tin chúng tôi tìm hiểu, các sản phẩm có mức giá từ 300K đến 2 triệu đồng được rất nhiều người ưa chuộng, bởi đây là những sản phẩm cơ bản, giá khá rẻ. Ở phân khúc giá này, nó đã có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bệnh.

Kiểu dáng, thiết kế

Vì máy đo đường huyết là thiết bị cầm tay nên khi lựa chọn bạn nên chú ý đến những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng dễ cầm nắm nhưng màn hình hiển thị phải rõ ràng, dễ quan sát, nhất là đối với người già thị lực đã có phần bị kém đi.

Vị trí đo

Vị trí đo khi dùng máy đo đường huyết

Vị trí đo có thể là đầu ngón tay, cánh tay, bắp tay hay bắp chân vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, để an toàn, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi lấy mẫu máu tại nhà.

Độ chính xác máy đo đường huyết

Tất nhiên, độ chính xác của máy đo tại nhà không thể so sánh với máy đo chuyên dụng tại các cơ sở y tế, bệnh viện nhưng để kiểm tra chất lượng sản phẩm thì bạn có thể tự test độ chính xác để xem kết quả có khác nhau nhiều so với thiết bị chuyên dụng không.

Bộ nhớ của máy

Với các dòng máy đo đường huyết cũ, thông thường bộ nhớ chỉ có khả năng ghi tối đa 10 kết quả, nhưng với các dòng máy mới hiện nay có thể ghi đến 500 kết quả thì, đây thực sự là một sự cải tiến rất tốt.

Phần mềm đi kèm

Các máy đo có phần mềm đi kèm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, các phần mềm đi kèm này có khả năng lưu trữ kết quả cũng như đồng bộ dữ liệu với máy tính một cách tự động thay vì các thao tác thủ công tốn nhiều thời gian của bạn.

Bảo hành

Điểm mạnh của các dòng máy đo đường huyết hiện nay là chế độ bảo hành khá tốt, thường lên đến 5 năm cho một sản phẩm chính hãng, một số dòng máy còn được bảo hành trọn đời.

Nên mua máy đo đường huyết của hãng nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy đo đường huyết uy tín cho bạn lựa chọn như: Omron, Accu chek, Rossmax, Medisafe, Johnson & Johnson, Uright, Medisana, Microlife, Roche, Optium, Beurer, Terumo, On Call Plus, …

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.