Những tiêu chí cần thiết khi tìm mua máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các chuyên gia, để chọn mua một máy giặt chất lượng và hợp túi tiền, người dùng nên lựa chọn theo các tiêu chí như độ bền, giặt sạch, tiết kiệm điện nước...

Độ bền

Là thiết bị điện có cường độ hoạt động mạnh và gần như được sử dụng hàng ngày, độ bền có thể coi là một trong những yêu cầu. Một trong những cách phổ biến đó là tìm mua những máy giặt gắn với những thương hiệu lớn và đã được những người dùng khác kiểm chứng về độ bền, như Electrolux hay LG, Panasonic… Ngoài ra, khách nên quan tâm tới xuất xứ (hay địa điểm lắp ráp máy giặt) và ưu tiên hàng nhập khẩu nguyên chiếc nếu có giá tương đương.

Theo các chuyên gia, người dùng nên mua những máy giặt có công suất giặt tính theo kg càng lớn càng tốt, vì máy lớn động cơ sẽ khỏe, máy sẽ bền hơn. Bên cạnh đó, nên ưu tiên mua máy giặt của các hãng phổ biến trên thị trường, có đại diện ở Việt Nam, để tiện bảo hành, sửa chữa và thay thế khi hỏng hóc.

Giặt sạch

Nhìn chung, máy giặt vẫn bị đánh giá là giặt sạch tương đối và chưa sánh được với giặt tay, chưa kể dễ gây hỏng quần áo. Chính vì vậy, ngoài độ bền, người dùng nên chú trọng tới tiêu chí “giặt sạch”. Hầu hết những máy giặt thế hệ mới đều được tích hợp những công nghệ hiện đại, giúp giặt sạch hơn mà không gây hại tới quần áo, cũng như có thể giặt nhiều loại vải khó giặt như len, lụa…

Tiết kiệm nước và tiết kiệm điệnSau độ bền và giặt sạch, tiêu chí tiếp nữa người dùng nên lưu ý đó là tiết kiệm nước và tiết kiệm điện, bởi trước kia, các loại máy giặt truyền thống thường tiêu tốn một lượng điện và nước khá lớn. Nếu dùng liên tục, máy giặt sẽ khiến hóa đơn tiền nước, tiền điện của gia đình tăng vọt, và đây là một vấn đề lớn đối với những gia đình có chi tiêu eo hẹp.

Hiện nay, ngoài mẫu lồng đứng truyền thống, thị trường còn có thêm máy giặt lồng ngang và lồng nghiêng, giúp tiết kiệm nước hơn nhiều trong mỗi lần giặt. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên tìm mua các loại máy giặt tích hợp công nghệ biến tần (inverter) giúp tiết kiệm điện.

Tốc độ vắt

Tốc độ vắt của máy giặt đóng vai trò rất lớn trong việc làm sạch quần áo. Thông thường, với các loại máy giặt lồng đứng, tốc độ vắt nên từ 500-600 vòng/phút. Đối với máy lồng ngang, tốc độ vắt lý tưởng trong khoảng 1400-1600 vòng/phút.

Các chế độ giặt

Máy giặt hiện nay không đơn giản chỉ làm sạch quần áo bằng nước và xà phòng, mà còn được tích hợp nhiều chế độ khác nhau phù hợp với loại hình vải và khối lượng đồ giặt. Theo các chuyên gia, người dùng nên lựa chọn những mẫu máy giặt có nhiều tính năng để lựa chọn cho phù hợp với chất liệu vải, tránh làm hỏng quần áo, cũng như sử dụng tối đa máy giặt một cách tối ưu nhất.Nhu cầu sử dụng

Người dùng nên chọn mua máy giặt tùy theo số lượng người trong gia đình, nhu cầu sử dụng cũng như thói quen giặt giũ. Hiện trên thị trường có nhiều máy giặt với khối lượng giặt từ 5 đến hơn 10 Kg…

Theo khuyến cáo, thông thường một gia đình 4 người nên chọn mua máy giặt khối lượng 7 kg là đủ. Đối với những gia đình thường giặt nhiều đồ hoặc những đồ nặng như chăn màn, nên chọn những mẫu máy giặt có khối lượng lớn để tiện việc giặt nhiều đồ cùng lúc, bởi nếu chọn máy giặt nhỏ, các lần giặt sẽ phải chia ra nhiều lần, gây lãng phí điện và lãng phí nước.Khả năng tài chínhThị trường các sản phẩm máy giặt hiện nay khá phong phú. Máy giặt lồng đứng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá mềm hơn và cũng tiết kiệm diện tích hơn so với máy giặt lồng ngang khi đặt trong nhà. Tuy nhiên, máy giặt lồng ngang lại hơn hẳn máy lồng đứng ở khả năng giặt sạch, tiết kiệm nước. So sánh cùng một khối lượng giặt,máy giặt lồng ngang có giá cao hơn từ 1,5 – 2 lần so với máy lồng đứng.

Bên cạnh một số sản phẩm giá mềm dành cho phân khúc khách hàng phổ thông của Midea, Sanyo, Samsung giá từ 3 triệu đồng/chiếc… cũng có những chiếc máy giặt cao cấp hơn với giá trên 8 triệu đồng/chiếc của Electrolux (Thụy Điển), Bosch (Đức)… Máy giặt phân khúc cao cấp thường bền hơn, hoạt động êm ái và khả năng giặt sạch cũng như tiết kiệm điện nước vượt trội. Một số model tích hợp tính năng sấy khô quần áo, giá còn cao hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Hitachi Inverter 13 kg SF-130XA giá chỉ 6 triệu nhưng có Inverter

Máy giặt Hitachi Inverter 13 kg SF-130XA giá chỉ 6 triệu nhưng có Inverter

Máy giặt Hitachi Inverter 13 kg SF-130XA tuy có giá thành rẻ và thiết kế máy giặt cửa trên nhưng vẫn được trang bị công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái và tiết kiệm điện cho gia đình. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các điểm nổi trội trong công nghệ giúp tăng hiệu quả giặt giũ tốt hơn.