Những tiêu chí khi chọn mua kem chống nắng Body

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sản phẩm kem chống nắng body là vật bất ly thân của chị em khi thường xuyên hoạt động ngoài trời, hay đi biển du lịch.Thị trường với nhiều nguồn cung khác nhau, người dùng cần cân nhắc đánh giá và lựa chọn để bảo vệ da một cách an toàn.

Dưới đây là những tiêu chí gợi ý nhỏ để giúp bạn biết cách chọn mua cho mình một sản phẩm kem chống nắng body phù hợp nhất với da của bạn.

Kiểm tra tính chất của kem chống nắng

Kem chống nắng có 2 loại: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học với những đặc trưng sử dụng khác nhau.

Kiểm tra tính chất của kem chống nắng
Kiểm tra tính chất của kem chống nắng
  • Kem chống nắng vật lý với hiệu quả tác động chống nắng hiệu quả nhưng không có các tính năng dưỡng da, an toàn tuyệt đối cho da.
  • Dòng kem chống nắng hóa học phổ biến hơn với khả năng dưỡng trắng da, cần lưu ý khi lựa chọn cho từng loại da.

Kiểm tra chỉ số chống nắng SPF/PA có trên bao bì

  • Chỉ số chống nắng SPF và PA là khả năng bảo vệ da của kem khỏi tác động của tia UVA/ UVB. Chọn chỉ số SPF càng cao, hiệu quả chống nắng càng tốt.
  • Nên chọn kem chống nắng chỉ số trên SPF35 cho hiệu quả bảo vệ da khỏi UVA và PA+ chống tia UVB.
Kiểm tra chỉ số chống nắng SPF/PA có trên bao bì
Kiểm tra chỉ số chống nắng SPF/PA có trên bao bì

Chọn kem chống nắng phù hợp với da

Sử dụng kem chống nắng tác động lên da có thể gây kích ứng do đặc trưng từng loại da khác nhau. Người dùng cần lưu ý các loại da sau:

  • Da nhạy cảm tránh xa kem chống nắng với thành phần Oxybenzone và Paba có khả năng gây kích ứng da.
  • Da khô nên chọn kem chống nắng với thành phần dưỡng ẩm, tăng cường ẩm bảo vệ da.
Chọn kem chống nắng phù hợp với da
Chọn kem chống nắng phù hợp với da
  • Da nhờn chọn thành phần kem chống nắng có khả năng kiềm nhờn, giúp da khô thoáng. Kem dạng gốc nước, không chọn gốc dầu, chọn kem có ghi: No Sebum. Dạng gel hoặc xịt hoặc các hạt kem siêu mịn không gây bết dính.
  • Da hỗn hợp – Nên chọn kem có ghi “No Sebum” không gây bết dính, thẩm thấu nhanh, khô thoáng đồng thời tăng cường độ ẩm da.
  • Da thường – Loại da dễ dàng lựa chọn kem chống nắng nhất, gần như không cần chú ý quá nhiều các tiêu chí, ưu tiên loại kem dễ sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái.

Kiểm tra các tính năng kèm thêm của sản phẩm

  • Kem chống nắng không chỉ được sản xuất với khả năng chống nắng, thành phần chống nắng UVA/ UVB mà còn tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm, làm da trắng hồng từ bên trong.
  • Một số dòng kem chống nắng sử dụng như kem che khuyết điểm, trị mụn.
Thời gian đạt được kết quả tốt và môi trường sử dụng
Thời gian đạt được kết quả tốt và môi trường sử dụng

Thời gian đạt được kết quả tốt và môi trường sử dụng

  • Thời gian hiệu lực của kem chống nắng khá quan trọng khi chọn mua. Người dùng cần lưu ý chọn loại kem có thời gian sử dụng lâu, lâu trôi trong các điều kiện môi trường khô ráo hay ẩm ướt, tiết mồ hôi nhiều hay tắm biển, tùy đặc trưng da và môi trường tiếp xúc.
  • Với dòng kem chống nắng sử dụng cho dân văn phòng, không tiếp xúc ánh sáng nhiều chỉ cần hiệu lực kéo dài từ 2 – 4h. Những chuyến đi biển, người thường xuyên tiếp xúc ánh sáng mặt trời nên chọn thời gian lưu lâu hơn từ 10 – 12 giờ để bảo vệ da tối ưu.

Thương hiệu và giá thành của sản phẩm:

  • Đầu tiên phải chọn lựa kem chống nắng đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo về thành phần an toàn, hiệu quả sử dụng đã được kiểm chứng an toàn, kem đạt các chứng nhận an toàn cho da, kiểm nghiệm lâm sàng.
  • Kem chống nắng body giá bao nhiêu? Giá thành kem chống nắng đa dạng phân khúc khác nhau, người dùng cần lưu ý chọn mua sản phẩm phù hợp với dự trù tài chính để sử dụng lâu dài. So sánh giá để nhận định hiệu quả sử dụng của các dòng kem cùng loại.

Cách sử dụng kem chống nắng body đạt kết quả tốt nhất

Mỗi dòng kem chống nắng đều có hướng dẫn sử dụng và chỉ định in trên bao bì. Người dùng cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất:

Cách sử dụng kem chống nắng body đạt kết quả tốt nhất
Cách sử dụng kem chống nắng body đạt kết quả tốt nhất
  • Nên thực hiện vệ sinh da với sữa rửa mặt, nên tẩy trang trước khi sử dụng và làm ẩm da trước khi dùng kem chống nắng. Giúp da thông thoáng, có độ ẩm nhất định để dễ dàng hấp thu kem, tạo điều kiện cho kem ngấm sâu hơn vào da.
  • Sử dụng kem chống nắng cho các vùng da cần bảo vệ, được khuyến cáo sử dụng với mỗi loại kem. Riêng với kem chống nắng body nên sử dụng cho toàn bộ cơ thể, với 1 lớp mỏng cho cả các khu vực mặc quần áo.
  • Nên sử dụng kem chống nắng khoảng 15 – 20 phút trước khi ra ngoài đường, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Lúc này, kem chống nắng mới bắt đầu phát huy công năng và không bị rửa trôi bởi mồ hôi.
  • Tùy thời gian sử dụng và tác dụng bảo vệ của kem chống nắng mà thực hiện vệ sinh da sau mỗi 4-5 giờ để bôi lớp mới. Chỉ sử dụng với lượng vừa đủ, không nên quá dày sẽ lãng phí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!