Tiêu chí chọn kem chống nắng kiềm dầu “chuẩn không cần chỉnh”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rõ ràng chọn kem chống nắng kiềm dầu khó nhưng mà chỉ cần nắm vững những tiêu chí cơ bản sau, bạn sẽ không sợ chọn sai nữa.

Làm sao để chọn được kem chống nắng kiềm dầu tốt?

Bài viết này đang là lựa chọn cho những cô nàng thuộc team da dầu, hỗn hợp thiên dầu đang mong muốn tìm kiếm kem chống nắng kiềm dầu. Da kiểu này được coi là có phần đỏng đảnh, khó chiều, đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng thì sẽ khiến gương mặt trờ nên tương đối “kinh khủng” và cũng kéo theo những cảm giác khó chịu cực kỳ.

Da thông thường chống nắng đã mệt rồi nay da dầu lại càng đau đầu hơn. Đặc biệt ai vừa bị dầu lại còn mụn nữa thì càng trở nên “đau khổ”. Bạn phải làm sao chống nắng tốt, kem không bị chảy khiến không có tác dụng gì nữa mà lại còn vô cùng hiệu quả trong khoản khiến da dễ chịu.

Phải lưu ý là chọn sai loại thì chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa nha, khiến da càng “bùng nổ” chứ chẳng phải bảo vệ da đâu nghen. Nằm lòng các tiêu chí dưới đây ngay.

Liệt kê các tiêu chí để chọn kem chống nắng kiềm dầu

Hiểu về tính chất của kem chống nắng

kem chống nắng kiềm dầu

Hiện nay trên thị trường có các loại kem chống nắng là vật lý, hoá học và loại vật lý lai hoá học. Bạn cần biết sơ qua là kem chống nắng hoá học cơ chế là thấm hút vào da, tạo màng lọc vô hiệu hoá UV xâm hại.

Kem chống nắng vật lý thì chẳng khác nào một lớp chắn, một chiếc áo khuếch tán tia cực tím, không cho chúng xuyên qua da dẻ. Bạn lưu ý là kem chống nắng kiềm dầu thì nên chọn loại mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không nhờn dính khó chịu cho da khô thoáng nhé.

Mẹo nhỏ là nên chọn loại ghi là oil-free hay no sebum nhé, không dầu, không khiến da nhờn. Nên chọn loại dạng mỏng, tránh cream nhé. Chọn loại mid milk hay milk vô cùng ổn.

Về chỉ số chống nắng

Dù là kem chống nắng kiềm dầu hay không thì vẫn phải quan trọng các chỉ số là SPF và PA. Nên chọn loại SPF trong khoảng từ 30-50 nhé. Ngoài ra thì chỉ số PA cũng phải nhiều cộng một chút.

kem chống nắng kiềm dầu

Chú ý tới thành phần của sản phẩm

Tiêu chí quan trọng không kém khi lựa kem chống nắng kiềm dầu còn là thành phần. Bạn hãy nghĩ đến các loại kem chống nắng có thành phần khoáng như là kẽm oxit, titanium dioxide vì chống nắng hiệu quả. Chúng cũng an toàn và không gây mụn nữa.

Bạn lưu ý nên tránh nhưng loại kem có hương liệu (có mùi thơm), có chứa cồn. Bạn để ý là các thành phần như là Aminobenzoic, Benzophenone, Methoxycinnamate rồi Avobenzone…dễ gây kích ứng.

Nên chọn loại kem chống nắng kiềm dầu có dưỡng ẩm

kem chống nắng kiềm dầu

Bạn nghĩ rằng da đã dầu rồi còn thêm chất dưỡng ẩm làm gì nữa đúng không. Cơ mà thực tế vì sao da lại tiết dầu nhiều? Một phần do thiếu ẩm mà lỗ chân lông tích cực tiết dầu. Không phải da mặt như “chảo mỡ” mà nghĩ rằng đã đủ ẩm rồi nhé. Nên tiêu chí chọn kem chống nắng kiềm dầu vẫn cần phải có chất dưỡng ẩm thiết yếu nhé.

Tình trạng da mất nước làm tuyến dầu hoạt động cực kỳ mạnh. Tiết nhờn quá mức khiến da nhờn rít, vi khuẩn càng sinh sôi. Bạn nên chọn thành phần tự nhiên, chọn chất kem dễ thấm nhé. Đừng “tham” loại quá dưỡng khiến da càng bí rít hơn.

Trên đây, là một số lưu ý quan trọng về kem chống nắng kiềm dầu. Hiện nay có cực kỳ nhiều dòng kem chống nắng nổi tiếng dành cho làn da đỏng đảnh này. Nhìn chung là không quá khó cũng không hề dễ để chọn kem chống nắng phù hợp.

Mỗi người lại có đặc điểm riêng nên không thể chọn công thức chung có loại thần thánh hợp với tất cả mọi người. Nếu chưa rành, hãy tham khảo thêm những bài review nhé, và cũng đừng ngại trải nghiệm tìm loại phù hợp.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!