Những vấn đề cần lưu ý khi chọn sữa công thức cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải sữa công thức nào cũng có thiết kế giống nhau do vậy việc quyết định sử dụng sữa công thức cho bé cần cân nhắc nhiều yếu tố để đảm bảo bé phát triển cân đối và toàn diện.

Những thành phần quan trọng thường có trong sữa công thức

DHA/ARA

Hầu hết các thương hiệu sữa công thức bán trên thị trường Mỹ được bổ sung chất DHA ( acid docosahexaenoic ) và ARA ( acid arachidonic); các chất này giúp đồng hóa acid béo cần thiết có trong sữa mẹ. DHAARA cũng được bổ sung bởi nó được cho là giúp phát triển não bộ và mắt. Cấu trúc của DHA và ARA có trong sữa công thức không thể hoàn hảo như sữa mẹ bởi nó thiếu tới hàng trăm hợp chất không thể thay thế có trong sữa mẹ.

Sắt Iron

Sữa công thức mà bạn mua thường có chứa nguyên tố sắt tốt cho sự phát triển của trẻ mặc dù một số công thức sữa có hàm lượng iron thấp bày bán trên thị trường tuy nhiên AAP cực kỳ phản đối việc sử dụng các loại sữa này bởi nó có thể gia tăng nguy cơ trẻ sơ sinh thiếu sắt. Có thể thấy việc lựa chọn sữa công thức cho bé không thể bỏ qua yếu tố vi lượng quan trọng này.

Sữa sạch organic

Mối quan tâm dành cho nguồn nguyên liệu làm sữa là điều mà từ lâu các mẹ đã chú trọng khi dùng sữa công thức cho con; vấn đề gây tranh cãi từ thực phẩm biến đổi gen và các nông sản GMO đều dấy lên nỗi lo ngại có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ trong quy trình sản xuất sữa bột công thức. Cũng vì những nhu cầu có nguồn sữa thật sự an toàn, rất nhiều hãng sữa cho ra đời dòng sữa organic hoặc kiểm nghiệm Non GMO như Similac, Earth’s Best Organic với cả sản phẩm sữa bột và sữa bột pha sẵn.

sữa công thức Similac Advance NON GMO

sữa công thức Similac Advance NON GMO

Sữa bột pha sẵn/ Sữa nước có an toàn?

Sữa nước có chứa hàm lượng chất BPA đủ cao để gây hại cho trẻ nhỏ. Các công thức sữa bột không chỉ có mức giá rẻ hơn mà còn an toàn hơn cho bé. Một số nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa BPA và bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt, dị tật thai nhi và đối với trẻ sơ sinh nó có thể dẫn đến rối loạn tâm thân và suy giảm tập trung, các bệnh chuyển hóa như béo phì, tiểu đường.

Có nên dùng sữa bột cho trẻ sơ sinh chứa lợi khuẩn

Nhiều loại sữa công thức chứa các vi khuẩn có lợi thường có trong đường tiêu hóa, giúp hoạt hóa thức ăn và thuốc, giúp kiểm soát vi khuẩn có hại. Một số nghiên cứu khuyến khích dùng sữa công thức có lợi khuẩn cho trẻ em bị tiêu chảy hoặc đang sử dụng thuốc kháng sinh. Nếu mẹ đang cho con bú có thể các loại sữa công thức bổ sung lợi khuẩn là không cần thiết bởi sữa mẹ là nguồn cung cấp lợi khuẩn tự nhiên cho bé.

Cần lưu tâm tới việc bảo vệ răng miệng cho bé khi dùng sữa

Chất đường có trong sữa bột cũng như các công thức sữa không chứa lactose có thể gây hại cho răng ở một tốc độ nhanh hơn so với các loại đường trắng thông thường.

Để bảo vệ răng cho trẻ nhỏ bạn cần dùng công thức sữa chứa đường sucrose và chải sạch răng cho bé bằng miếng vải sau mỗi lần cho bé dùng sữa công thức để đường không kịp bị chuyển hóa và gây hại cho răng. Dùng kem đánh răng cho bé cũng là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, các loại kem đánh răng dành cho bé không chứa florua sẽ an toàn hơn; ngoài ra nguồn nước để pha sữa cho bé cũng là yếu tố rất quan trọng, nước qua lọc RO hoặc nước cất được cho là đạt tiêu chuẩn sử dụng cho bé.

Một số nguy cơ có thể gặp phải khi cho bé dùng sữa công thức

Sữa công thức có nguy cơ cao chứa BPA ( chất gây ung thư vú và tuyến tiền liệt, gây vô sinh), đặc biệt trong các sản phẩm sữa bột pha sẵn, sữa nước với bao bì được thiết kế cần có một lớp bảo vệ ngăn cách giữa phần hộp kim loại và phần sữa nước và nguy cơ bị nhiễm BPA là rất cao. Hàm lượng BPA có trong sữa nước cũng được cho là ở mức cao và có khả năng gây độc hại cho trẻ. Tuy nhiên một số thương hiệu sữa nước đã khẳng định có thể khắc phục được hiện tượng này đảm bảo bé phát triển khỏe mạnh và an toàn.

– Nguyên liệu sữa bột cho bécó thể chứa nông phẩm GMO hoặc các sản phẩm biến đổi gen có khả năng gây độc hại và rối loạn các chức năng sinh lý của cơ thể, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển còn non nớt của bé. Một số thương hiệu sữa lớn như Abbott, Earth’s Best Organic có những dòng sữa được chứng nhận của liên minh Châu Âu và hiệp hội sữa Hoa Kỳ là sữa được làm từ nguyên liệu sạch organic và không chứa GMO.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!