Những vấn đề thường bị xem nhẹ khi đầu tư dàn âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có những sai lầm khá cơ bản nhưng rất nhiều người dùng vẫn mắc phải khi đầu tư dàn âm thanh cho gia đình, điều này khiến cho chất lượng âm thanh không thực sự tốt mặc cho bạn đã chi ra một số tiền không hề nhỏ.

Với nhu cầu giải trí ngày càng cao thì nhiều gia đình đã sắm cho mình một bộ dàn âm thanh gia đình với một mức đầu tư nhất định. Tuy nhiên, do hiểu biết về các thiết bị âm thanh khá mơ hồ nên thường dẫn đến việc lãng phí khi đầu tư.

Nhiều người dùng bỏ ra một số tiền khá lớn để đầu tư vào các thiết bị nhưng lại xem nhẹ các phụ kiện cho dàn âm thanh mà cụ thể ở đây là điện nguồn và dây dẫn tín hiệu, vốn được xem là năng lượng và cầu nối của các thiết bị trong bộ dàn.

Vấn đề dây dẫn kết nối như nào

Dây kết nối, một phần quan trọng trong dàn âm thanh nhưng lại không được quan tâm nhiều

Dây kết nối, một phần quan trọng trong dàn âm thanh nhưng lại không được quan tâm nhiều

Dây loa và dẫy dẫn tín hiệu đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất của một bộ dàn âm thanh. Tuy nhiên, với những người mới chơi thì vấn đề dây dẫn thường hay bị xem nhẹ. Khi cảm thấy chất lượng âm thanh chưa thực sự tốt, họ thường chọn cách nâng cấp loa, amply hay đầu đọc, chính điều này khiến cho các thiết bị không thể nào gắn kết, phối hợp với nhau một cách hiệu quả nhất. Từ đó sẽ tạo thành một vòng luẩn quẩn, không chỉ sử dụng không hết khả năng của thiết bị mà vẫn phải thay đổi, nâng cấp liên tục.

Việc sử dụng dây dẫn tốt không chỉ giúp giảm nhiễu trong quá trình truyền tải tín hiệu giữa hai thiết bị mà còn phát huy tối đa băng thông âm thanh hay nói một cách đơn giản là với dây dẫn tốt bạn mới thật sự nghe hết được khả năng trình diễn của các thiết bị trong bộ dàn.

Không có một tỷ lệ nào gọi là hoàn hảo cho mức đầu tư vào dây dẫn của bộ dàn. Tùy theo những thiết bị của bạn có mà chọn mua dây dẫn phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ qua các dây dẫn ít tên tuổi và kém chất lượng mà hãy chọn những sản phẩm có thương hiệu để tăng khả năng kết nối giữa các thiết bị trong dàn âm thanh.

Điện nguồn của dàn âm thanh

Điện nguồn chỉ cần đảm bảo mức 230V là đúng nhưng điều quan trọng là nó cần phải ổn định ở mức này và nguồn điện có thực sự “sạch” hay không? Dòng điện 230V là yêu cầu cơ bản nhất đảm bảo cho khả năng hoạt động của một dàn âm thanh và được phép dao động trong 10% mức giá trị. Nhưng cần lưu ý tránh sử dụng ổn áp để cân bằng mức điện thế vì sẽ gây tác hạc lớn đến âm thanh về mặt độ động cũng như tiếng trầm bị bó, nặng nề mà thay vào đó là lựa chọn biến thế cách ly hoặc các thiết bị có chuyển đổi từ AC sang DC và tái tạo lại dòng AC đủ điện thế.

Ngoài ra vấn đề về độ ổn định cũng như độ “sạch” của dòng điện bạn sử dụng cho dàn âm thanh cũng cần được lưu tâm đến. Dòng điện khi được truyền từ trạm hạ thế qua dây dẫn về sử dụng tại nhà bạn đã bị nhiễu bởi rất nhiều loại sóng điện tử có trong các thiết bị như: bóng đèn huỳnh quang, sóng radio, các thiết bị sạc và các loại sóng không dây khác

Dòng điện bị nhiễu và không ổn định sẽ ảnh là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh do các thiết bị không thể hoạt động hết hiệu suất đề ra được.

Để có một nguồn điện “sạch” thì bạn có thể sử dụng các thiết bị lọc và đảm bảo ổn định cho nguồn cấp điện nhưng nên ưu tiên chọn loại không sử dụng các linh kiện lọc chủ động như tụ, cảm, điện trở, biến trở bởi chúng cũng ít nhiều gây tác hại đến dải trầm và độ động.

Chống rung cho các thiết bị

Chống rung cho các thiết bị âm thanh

Chống rung cho các thiết bị âm thanh

Trong quá trình hoạt động, các thiết bị âm thanh chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những tác động vật lý cũng như việc hoạt động ở công suất cao thì việc rung, lắc là khó tránh. Trong khi các thiết bị âm thanh của các thương hiệu nổi tiếng luôn được đảm bảo rất kỹ về mặt phụ kiện chống rung thì nhiều ở nhiều thương hiệu tầm trung lại không có được điều này vì vậy bạn sẽ cần tới phụ kiện chống rung.

Những phụ kiện chống rung sẽ góp phần mang lại độ vững vàng hơn cho các thiết bị trong quá trình vận hành, góp phần mang lại hiệu quả ổn định nhất cho thiết bị của bạn.

Trên đây là những vấn đề đơn giản nhưng không phải người chơi nào cũng chú ý đến, dẫn đến việc mắc phải những sai lầm trong quá trình đầu tư vào các thiết bị âm thanh của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc nâng cao chất lượng âm thanh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!